Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Xịt nước hoa vị trí nào trên cơ thể giúp tỏa mùi hương thơm giữ lâu nhất?

Khi xịt nước hoa lên các vị trí như tóc, phía sau tai, quanh xương đòn, bên trong khuỷu tay và Vùng da mềm mại phía sau đầu gối,... sẽ phát huy hết “công suất” tỏa mùi hương giúp cân bằng cảm xúc, gợi sự thầm kín và giúp bạn trở nên quyến rũ hơn.

Hiện nay trên thị trường, nước hoa được xem là mặt hàng xa xỉ bởi giá trị đắt đỏ của nó. Tùy vào giá tiền và sở thích, những loại nước hoa có mùi hương đậm hơn, khơi gợi cảm xúc sâu lắng hơn được nhiều người lựa chọn; có loại mùi nhẹ nhàng, thoang thoảng nhưng vẫn lưu lại lâu trên cơ thể nhưgỗ đàn hương, xạ hương hay mùi thơm của hoa hồng, hoa mẫu đơn, lavender…

learn-where-to-apply-perfume-for-all-day-stay-2-1641289231.jpg
Các vị trí khuyên nên xịt nước hoa.

Tuy nhiên, việc xịt nước hoa như thế nào đúng cách, xịt hững vị trí quan trọng khi xịt nước hoa để phát huy hiệu quả nhất hương thơm này chắc hẳn nhiều người còn chưa hiểu tưởng tận:

Tóc

Đây là một trong những vị trí xịt nước hoa hoàn hảo bởi các sợi tóc sẽ giữ hương thơm được lâu và để lại hương thơm phảng phất. Lời khuyên dành cho bạn là nên xịt nước hoa lên lược trước, hoặc dùng khăn để thấm nước hoa vào lược rồi chải lên tóc. Không nên xịt trực tiếp nước hoa lên tóc vì chất cồn trong nước hoa có thể làm khô tóc, đặc biệt là làm tóc bết dính phải gội liên tục.

Phía sau tai

Đây là vị trí xịt nước hoa thông dụng nhất. Nhưngbạn nên lưu ý một nơi có tác dụng giữ mùi hương rất tốt mà ít ai biết, đó là phía trên tai vì chỗ này có mức nhiệt cao khi các tĩnh mạch hoạt động tại điểm này khá phù hợp cho việc lưu giữ mùi hương.

Quanh xương đòn

Khu vực xung quanh có nhiều vết lõm do cấu trúc xương tạo ra, đây cũng là một trong những vị trí hoàn hảo để xịt nước hoa. Hoặc bạn có thể vén tóc lên cao và xịt nước hoa theo đường chân tóc phía sau gáy. Đôi khi cũng có thểxịt theo một đường thẳng từ gáy dọc xuống lưng cũng giúp mùi hương lưu lại cả ngày.

Bên trong khuỷu tay

Đây là nơi điểm mạch tỏa ra nhiều nhiệt, giúp mùi hương được khuếch tán hiệu quả hơn. Lưu ý, khi xịt nước hoa lên cổ tay, bạn không nên chà xát hai cổ tay vào nhau vì cách này dễ làm cho nước hoa bay mùi hơn bạn vẫn nghĩ.

Vùng da mềm mại phía sau đầu gối

Đây là một vị trí xịt nước hoa khác mà bạn nên tận dụng. Đặc biệt là khi bạn mặc váy ngắn. Bạn có thể xịt trực tiếp với khoảng cách 13-18cm hoặc cho nước hoa lên đầu ngón tay rồi thoa vào khu vực này. Hoặc bạn có thể xịt ở mắt cá chân vì đây là vị trí luôn luôn chuyển động, vì vậy, xịt một ít nước hoa lên mắt cá chân, hương thơm sẽ đi theo bạn đến bất cứ đâu.

MẸO GIỮ NƯỚC HOA THƠM LÂU:

Dưới đây là những mẹo giúp mùi hương lưu lại lâu, theo gợi ý của các chuyên gia về nước hoa thế giới:

Xịt lên quần áo

Không chỉ xịt nước hoa lên cơ thể, bạn có thể xịt ngay lên quần áo. Sợi vải có thể lưu lại mùi hương trong một thời gian rất dài, thậm chí cả sau khi đã giặt. Tuy nhiên, không nên xịt nước hoa lên vài trắng, sáng màu hay mỏng vì sẽ tạo ra vết mờ trên vải

Hãy xịt thẳng, đừng tạo sương mù

Một số người xịt nhiều nước hoa vào không khí, sau đó đi qua khu vực này. Tuy nhiên, cách làm này chỉ lãng phí nước hoa và mùi hương sẽ nhanh chóng biến mất sau một thời gian ngắn. Tốt nhất, bạn nên xịt trực tiếp lên da để giữ mùi nước hoa ở lại bên mình lâu hơn.

Xịt nước hoa lên tai

Nơi nào da càng nhiều dầu, nơi đó càng giữ mùi hương lâu hơn. Và tai bạn, nhất là khu vực đằng sau dái tai nhiều dầu hơn vùng da khác một chút, sẽ giữ được mùi hương nước hoa lâu hơn.

Không để nước hoa trong phòng tắm

Nhiệt, ánh sáng và độ ẩm sẽ làm giảm tuổi thọ, chất lượng và nồng độ của nước hoa. Vì thế, hãy đặt chai nước hoa ở nơi khô ráo, thoáng mát, như trên bàn trang điểm trong phòng ngủ và cách xa cửa sổ.

Thoa vaseline lên da trước

Thoa vaseline lên các điểm có mạch trên da bạn trước khi xịt nước hoa để mùi hương lưu lại lâu hơn.

Thoa dưỡng thể không mùi trước

Thoa lên da một lớp kem dưỡng da không mùi trước khi xịt nước hoa. Vì da dầu giữ được mùi hương lâu hơn da khô nên sử dụng kem dưỡng ẩm gốc dầu sẽ giúp giữ lại mùi hương hiệu quả hơn.

Xịt nước hoa ngay sau khi tắm

Độ ẩm trên da sẽ giúp giữ lại mùi hương lâu. Hơn nữa, điều này cũng sẽ ngăn nước hoa làm ố màu quần áo siêu mỏng (như lụa) hoặc đồ trang sức.

Không chà hai cổ tay vào nhau

Không chà xát nước hoa trên cổ tay sau khi xịt vì sẽ khiến mùi hương bay nhanh hơn bạn tưởng.

Chú ý các mục tiêu khi xịt nước hoa

Để mùi hương lưu lại lâu, hãy chọn những một vài điểm trên da có mạch. Đây là những khu vực ấm, giúp khuếch tán mùi hương đi khắp cơ thể. Có thể xịt lên mắt cá chân và bắp chân để mùi hương lưu lại cả ngày. Ngoài ra, bạn có thể chọn xịt vào cổ tay, bên trong khuỷu tay, cổ, đằng sau đầu gối, cơ hoành (nằm giữa lồng ngực và ổ bụng).

Mang theo miếng bông gòn thấm nước hoa

Xịt nước hoa vào miếng bông và giấu chúng trong túi xách để bạn có thể tiếp xúc mùi hương suốt cả ngày. Mang bông gòn dễ hơn mang theo toàn bộ chai nước hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo những chai nước hoa mini.

Xịt nước hoa lên lược hay bàn chải tóc

Xịt nước hoa có cồn trực tiếp lên tóc sẽ làm khô tóc, vì vậy hãy xịt lên lược trước khi chải tóc. Tóc của bạn sẽ có mùi thơm nhẹ và không bị hư hại. Nếu bạn vẫn lo lắng rằng nước hoa có thể làm khô tóc, hãy dùng loại nước hoa được thiết kế dành riêng cho tóc để giúp tóc bạn luôn thơm giữa các lần gội.

Lót các ngăn tủ bằng khăn giấy thơm

Lót các ngăn tủ quần áo bằng giấy lụa và xịt vào đó mùi hương yêu thích giúp quần áo và khăn của bạn luôn có mùi hương tuyệt vời.

Lưu ý chọn mùi

Mỗi loại nước hoa thường có nhiều lớp mùi hương khác nhau. Lớp hương đầu tiên là mùi bạn sẽ ngửi thấy sau khi xịt nước hoa, sẽ nhạt đi nhanh chóng. Lớp giữa là mùi hương xuất hiện khi lớp hương đầu mờ dần. Lớp cuối là mùi hương đậm đặc nhất, lưu lại lâu nhất. Và thường nước hoa nào có hương cuối với nồng độ cao sẽ lưu lại lâu hơn.

Tạo các lớp nước hoa cho riêng bạn

Tạo mùi hương của riêng bạn bằng cách tự xếp các lớp nước hoa. Xịt một ít nước có mùi thơm với các loại dầu và nước hoa khác nhau, ngửi tất cả cùng một lúc để xem chúng có bổ sung cho nhau không.

Khi bạn tìm thấy sự kết hợp mà mình thích, hãy thử trên da của (dầu trên da của bạn có thể thay đổi mùi nước hoa). Nên xịt mùi hương mạnh hơn trước, sau đó phủ mùi hương nhẹ hơn, để mùi hương đầu tiên không áp đảo thứ hai.

Trộn nước hoa với dưỡng thể không mùi

Đổ vài giọt nước hoa cuối cùng từ một chai nước hoa gần như trống rỗng vào kem dưỡng da không mùi để không lãng phí bất kỳ thứ gì.

Sử dụng bông lau trang điểm để loại bỏ mùi hương không mong muốn

Nếu bạn lấy mẫu nước hoa hay xịt một thứ gì đó mà bạn không thích, hãy dùng khăn lau trang điểm để loại bỏ mùi hương. Đây là cách làm dễ dàng mà hiệu quả cao.

(Tổng hợp)