Xu hướng mới của giới trẻ Việt: Nhà đẹp trước đã rồi đâu sẽ vào đấy!

Nhuận Phẩm
Có thể nói chưa bao giờ giới trẻ Việt ở nhà nhiều như bây giờ. Mãi đến những ngày này, nhiều người mới nhận ra một không gian sống bắt mắt, tiện nghi và ngập tràn cảm hứng quan trọng như thế nào.

Giới trẻ trong những ngày giãn cách xã hội: Người tuyệt đối thoải mái, kẻ lại bí bách không yên!

Vậy là chúng ta đang cùng nhau trải qua chuỗi ngày giãn cách xã hội (social distancing) với mục đích giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo của dịch bệnh Covid-19. Dù muốn hay không thì chẳng ai có thể phủ nhận rằng đây là một cột mốc khó quên đối với tất cả. Từ những người trẻ ngày ngày chạy nhảy khắp nơi và chẳng mấy khi ở nhà, nhiều người giờ đây phải bỡ ngỡ học cách ở yên một chỗ suốt vài tuần liền. Cũng từ đây mà mới nảy sinh ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Lướt một vòng quanh mạng xã hội, không khó để bắt gặp vô vàn sắc thái tâm trạng khác nhau của các bạn trẻ. Tâm lý quen thuộc nhất chính là hội những người chillax tuyệt đối. Đây là những nhân vật chẳng có vấn đề gì với "kì nghỉ bất đắc dĩ", thậm chí còn tìm ra vô số những sở thích mới để lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi như nấu ăn, trang trí nhà cửa, học đàn, học nhảy - nói chung là hoàn toàn ổn. Trong khi đó ở một diễn biến khác, chúng ta phát hiện có kha khá người lại cảm thấy không thoải mái ngay trong không gian sống của mình.

Xu hướng mới của giới trẻ Việt: Nhà đẹp trước đã rồi đâu sẽ vào đấy! - Ảnh 2.

Chưa bao giờ giới trẻ Việt lại quan tâm đến không gian sống như bây giờ.

Một bạn nữ tên Uyên Thi hiện đang sống ở TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: "Bình thường mình đi từ sáng sớm đến tối khuya, về nhà cũng chỉ ngủ với ôm điện thoại. Nay ở nhà lâu mới nhận ra cái nhà mà chẳng giống... cái nhà chút nào! Bàn làm việc thì cũ kĩ nhìn chán chẳng có chút động lực, phòng thì rộng nhưng tìm mãi không ra chỗ nào tử tế để ngồi đọc sách, uống cà phê. Đến ngay cả những món trang trí để cho không gian sống động hơn cũng cũ kĩ đóng bụi. Thấy người ta ngày ngày khoe ảnh lên hội "Nghiện nhà" rồi nhìn lại nhà mình mà xấu hổ ghê!"

Cô bạn trên là đại diện cho rất nhiều bạn trẻ ngoài kia. Ngay từ tuổi 18, 19, chúng ta đã được khuyến khích nên đầu tư cho những trải nghiệm bên ngoài, nào là hãy đi nhiều hơn, tận hưởng nhiều hơn, nhưng tuyệt nhiên không ai nói về sự quan trọng của không gian sống - nơi mà mỗi người gắn bó, gần gũi và thuộc về. Gọi là "nhà" nhưng cách đối xử thì còn thua cả "phòng trọ", để rồi đến khi phải rơi vào những tháng ngày social distancing, nhiều người mới nhận ra sự thiếu chăm sóc, quan tâm của mình dành cho nơi đây.

Xu hướng mới của giới trẻ Việt: Nhà đẹp trước đã rồi đâu sẽ vào đấy!

Khoảng 5-10 năm về trước, "chăm chút nội thất" thường được xem là việc làm của các bậc phụ huynh, đồng thời là một hành động khiến ví tiền dễ "tổn thương sâu", nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Những người trẻ hiện đại giờ đây hiểu rõ tầm quan trọng của một không gian sống đúng chuẩn "khơi nguồn cảm hứng". Đó không còn là câu chuyện của cái giường, cái tủ hay đơn thuần là một chỗ để ngủ, để ăn, mà với thế hệ này, "nhà" còn là nơi giúp mỗi người tìm lại năng lượng sau ngày dài lao động mệt mỏi, là nơi thúc đẩy sự sáng tạo và nguồn cảm hứng cho sự nghiệp, là góc nhỏ để chúng ta có thể sống một cuộc đời trọn vẹn, thú vị và đáng nhớ nhất bên cạnh những người thân yêu.

Nhiều năm gần đây, ngoài việc chi tiền cho chuyến du lịch, mua sắm hay ăn uống sang chảnh, giới trẻ Việt đã ý thức hơn trong việc trích riêng ngân sách để cải thiện không gian sống. Đây rõ ràng là một khoản đầu tư xứng đáng và vô cùng thông minh.

Xu hướng mới của giới trẻ Việt: Nhà đẹp trước đã rồi đâu sẽ vào đấy! - Ảnh 3.

Đức Đặng - một Digital Manager tâm sự: "Vì tính chất công việc cần phải làm việc với máy tính liên tục nên trước đây mình thích ra cà phê làm việc nhiều hơn. Tuy nhiên sau khi sang thăm một tiền bối trong nghề và thấy cách anh ấy chăm chút từng góc nhỏ trong nhà riêng, biến tổ ấm thành một "home office" xịn sò thì mình đã phấn đấu làm được điều tương tự. Và đoán xem, đó là quyết định sáng suốt nhất của mình từ trước đến nay! Bây giờ với mình ở nhà là nhất!"

Nói về những người bạn đồng hành với người trẻ Việt trong hành trình F5 không gian sống, FITIN luôn là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên. Thương hiệu này là giải pháp thương mại điện tử hiện đại và chuyên biệt trong lĩnh vực nội thất, bao gồm từ A-Z các giai đoạn thiết kế, thi công, mua sắm sản phẩm & lắp đặt nội thất hoàn thiện. Ngay từ khi được thành lập, FITIN đã định vị để trở thành giải pháp tiên phong trong việc định hình phong cách sống hiện đại tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á qua sự kết hợp của những thương hiệu nội thất hàng đầu.

Xu hướng mới của giới trẻ Việt: Nhà đẹp trước đã rồi đâu sẽ vào đấy! - Ảnh 4.