Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

“Yêu bằng miệng” làm tăng nguy cơ mắc những bệnh nguy hiểm

Oral sex (quan hệ tình dục qua đường miệng) là một trong những việc làm thịnh hành trong chuyện chăn gối của rất nhiều cặp vợ chồng, đặc biệt là giới trẻ. Dù có thể giúp cả hai đạt khoái cảm, hưng phấn tột độ. Song “yêu bằng miệng” tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm mà chúng ta cần chú ý.

Thế nào là “yêu bằng miệng”?

Khi tìm kiếm cụm từ “Oral sex yêu bằng miệng” trên Google, sau 0,33 giây đã ngay lập tức cho ra 95.800 kết quả khác nhau. Tuy nhiên đến hiện tại, “yêu bằng miệng” vẫn là một chủ đề nhạy cảm. Thậm chí nhiều người còn cho rằng nó thuộc về phạm trù đạo đức, phẩm hạnh của con người.

(Ảnh: Phúc Nguyên Đường)

Thực ra oral sex đã phổ biến trên thế giới từ rất lâu. Có rất nhiều cách hiểu về oral sex, như là quan hệ tình dục bằng miệng, khẩu giao, làm tình bằng miệng… Theo nhiều cuộc nghiên cứu, “yêu bằng miệng” được đánh giá là một hoạt động mang lại cảm xúc nhiều nhất cho cả nam và nữ giới. Cụ thể, quan hệ bằng miệng là sử dụng miệng, lưỡi, môi, răng tác động lên các vùng nhạy cảm và tạo được khoái cảm cho cả vợ và chồng.

Thông thường, đối với những cặp vợ chồng trẻ tuổi thì “yêu bằng miệng” là một hoạt động không thể thiếu. Nó thường được áp dụng ở màn dạo đầu với mục đích tạo khoái cảm, mang lại cảm xúc phấn khích và kích thích tinh thần.

Dù có rất nhiều lợi ích trong việc tạo cảm cảm xúc thỏa mãn cho cả hai vợ chồng, song khi “yêu bằng miệng” các cặp đôi cũng cần chú ý. Bởi theo kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Eric M. Genden, thuộc Trường Y Mount Sinai (Mỹ), thì oral sex là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới từ 30 đến 40 tuổi dễ mắc ung thư miệng nhất.  Tỉ lệ ung thư miệng ở những người đàn ông này còn cao hơn cả những người hút thuốc lá hay uống rượu bia.

(Ảnh: Zicxa care)

Những căn bệnh thường gặp khi “yêu bằng miệng”

Theo nhiều nghiên cứu, có tới hơn 20 loại bệnh có thể lây qua việc sinh hoạt tình dục bằng miệng. Cụ thể là các chứng bệnh như lậu, giang mai, viêm gan B thậm chí là cả căn bệnh thế kỉ HIV. Dưới đây là những căn bệnh tình dục lây truyền khi quan hệ bằng miệng phổ biến nhất.

Ung thư vòm họng

So với những người hút thuốc lá, những người thường xuyên oral sex có nguy cơ bị ung thư vòm họng cao gấp 2 lần. Nguyên nhân là vì vi rút HPV – loại vi rút có thể lây từ người sang người thông qua việc quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc âm  đạo. Nếu bạn “yêu bằng miệng” không an toàn với một người có sẵn vi rút này thì nguy cơ mắc bệnh của bạn sẽ khá cao.

(Ảnh: Nhatnhat)

Tất nhiên không phải ai bị nhiễm vi rút này cũng sẽ bị ung thư. Thông thường, những người có thể trạng yếu, thường xuyên bị stress, hệ miễn dịch suy yếu thì vi rút HPTV mới phát triển thành các bệnh ung thư tử cung ở nữ hoặc ung thư vòm họng ở nam.

Bệnh giang mai

Giang mai là một chứng bệnh đặc biệt nghiêm trọng và thường xảy ra với những người có thói quen quan hệ tình dục bằng miệng không an toàn. Theo thống kê của các nhà khoa học Hoa Kì, quốc gia này có tới 15% bạn trẻ bị giang mai vì oral sex bừa bãi. Điều đáng lo ngại là bệnh này thường phát triển không có dấu hiệu rõ ràng nên khả năng phát hiện sớm là rất khó. Tuy nhiên, nếu sau khi quan hệ bằng miệng mà có cảm giác đau cổ họng thì bạn nên nhanh chóng đi gặp bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

Nhiễm virut viêm gan B

Một căn bệnh khác cũng có thể lây qua việc quan hệ tình dục bằng miệng, đó là viêm gan B. Không những vậy, bạn còn có thể mắc cả viêm gan A sau khi lây nhiễm viêm gan B từ bạn tình. Để phòng tránh bệnh này, tốt nhất là bạn nên đi tiêm ngừa. Còn nếu không thì hãy chú ý quan sát đối tác, nếu thấy các dấu hiệu của bệnh như vàng da, chán ăn, mệt mỏi… thì tốt nhất là không nên quan hệ.

(Ảnh: Vietgiaitri)

Nhiễm HIV

Dù khả năng lây nhiễm HIV khi “yêu bằng miệng” không cao bằng những con đường khác, nhưng nếu khi thực hiện oral sex mà vùng kín của bạn tình có vết trầy xước, bạn đang bị tổn thương miệng, chảy máu chân răng hoặc viêm nhiễm cổ họng thì nguy cơ nhiễm bệnh cũng sẽ rất cao.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho chính mình và bạn tình, trước khi oral  sex bạn cần vệ sinh răng miệng và vùng kín thật sạch sẽ. Nếu cảm thấy miệng hoặc vùng kín của đối phương có các dấu hiệu tổn thương, viêm loát bất thường thì bạn nên dừng ngay việc oral sex và chuyển sang phương thức quan hệ an toàn khác như chỉ dùng bao cao su.