Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

SOOBIN HOÀNG SƠN:

Dù “tháng năm” trôi qua, SOOBIN vẫn tự vấn: “Giá như…”

Vừa qua, SOOBIN đã cho ra mắt ca khúc Giá như - đánh dấu màn trở lại của anh với thể loại nhạc R&B.
bb26580f5fb7b7d76acb83bc7fd230d0-1713325960.jpg

Là một người đã theo dõi SOOBIN từ thời Daydreams, không lần nào SOOBIN ra nhạc mới mà tôi lại bỏ qua. Từ những ca khúc sôi động như Sunset in the City, Heyyy… đến những bản nhạc buồn da diết: Phía sau một cô gái, Anh đã quen với cô đơn, Tháng năm… đều khiến tôi phải bỏ ngay vào playlist nhạc để nghe trong nhiều tuần liền, thậm chí có bài là vài tháng.

Nhưng một điều tôi phải đồng tình với đại đa số những khán giả ngoài kia, là SOOBIN thật sự xứng đáng với biệt danh: “Hoàng tử ballad”. Khó có thể tìm thấy ai đó có thể thể hiện lại Phía sau một cô gái hay Tháng năm vượt qua nam ca sĩ.
Dù SOOBIN liên tục thử sức trong các thể loại nhạc khác nhau, nhưng tôi rất nhớ và mong chờ một SOOBIN… suy trở lại đường đua âm nhạc. Và thật may mắn là nam ca sĩ đã lắng nghe tiếng lòng của tôi, và cả những khán giả hâm mộ với Giá như.

alt SOOBIN đã suy trở lại với "Giá như" | Nguồn: SpaceSpeakers

Lời hối hận muộn màng gửi đến người yêu cũ

Được biết, bản demo của Giá như đã được SOOBIN “leak” ra vào 4 năm trước, nhưng đến giờ khán giả mới có thể nghe được ca khúc hoàn chỉnh. Giá như gói ghém những trăn trở và dằn vặt của anh khi vừa bước qua một mối tình. Và chỉ khi những hồi ức nặng nề đã qua đi, anh mới đủ sức để ra mắt ca khúc này như một kỷ niệm về thời gian đau khổ.

Chia sẻ về ca khúc, SOOBIN cho biết: “Đây là bài hát SOOBIN viết cho một người cũ khi câu chuyện của chúng mình đã đi đến hồi kết. Bài hát là tất cả những trăn trở trong mình - giá như em muốn anh, giá như chúng ta có thể làm lại,... một vạn những câu 'giá như' đã ám ảnh mình trong thời gian dài. Và đôi khi mình tự hỏi, nếu có thể quay lại thời gian, liệu mình có làm mọi thứ khác đi?”

alt "Giá như em muốn anh, cởi lòng với em hai ta giận hờn" | Nguồn: SpaceSpeakers

Vẫn là “phù thuỷ âm nhạc” SlimV, và cả…

Đánh dấu cho sự trở lại với R&B là cú bắt tay của SOOBIN và SlimV, đánh dấu thời gian 3 năm kể từ lần hợp tác trong ca khúc Tháng năm. Dù đã hợp tác với những nhà sản xuất âm nhạc khác như 2pills, nhưng có lẽ không ai ngoài SlimV có thể tận dụng tối đa những ưu điểm trong giọng hát của SOOBIN mang vào xây dựng bố cục bài hát.

Với đoạn chuyển gần cuối bài (bridge) là tổ hợp những hòa thanh thay đổi liên tục, tạo cao trào theo chiều thẳng đứng nhằm đưa những cung bậc cảm xúc của khán giả từ dồn ép đến vỡ oà.

Phân cảnh kết thúc MV là sự góp mặt của tlinh- nữ ca sĩ được chọn mặt gửi vàng để kết hợp nhiều nhất hiện nay. Hiện vẫn chưa rõ tlinh xuất hiện trong Giá như với vai trò gì, nhưng nếu SOOBIN và cô cùng kết hợp cho một sản phẩm âm nhạc thì hứa hẹn đây sẽ là một “vụ nổ lớn”.