Những sai lầm phổ biến khi trồng cây xanh trong nhà khiến cây bị úng, chết khô

Hà Kiều
Trồng cây xanh trong không gian nhà mình không chỉ làm xanh không gian, thanh lọc không khí mà còn giúp phong thủy tốt hơn, vì vậy tuyệt đội không để tình trạng cây xanh héo úa, chết khô trong nhà.

Việc để cây cảnh, chậu hoa, bình hoa đã héo úa và chết trong nhà hoặc ngoài sân, vườn là điều rất cấm kỵ trong phong thủy. Vì vậy, nếu có sở thích trồng cây xanh trong nhà cần tìm hiểu chăm sao cho đúng cách, giúp cây thêm sức sống, làm đẹp cho không gian nhà bạn.

Dưới đây là những lưu ý cần thiết khi chọn trồng cây xanh trong nhà:

Tưới quá nhiều nước

Sai lầm phổ biến khi trồng cây xanh trong nhà khiến cây bị úng, chết khô - Ảnh 2.

Tùy từng loại cây, nhu cầu về lượng nước cũng khác nhau

Điều quan trọng là trước khi trồng bất kì loại cây nào, bạn chắc chắn phải tìm hiểu thật kĩ về khả năng sinh sống cũng như lượng nước cây cần.

Nếu cây trong nhà thiếu ánh sáng, bạn lại tưới nhiều nước khiến nước sẽ bị úng rễ mà chết. Vậy nên, cần phải tùy vào từng loại cây mà tưới nước phù hợp.

Trồng cây nơi kín, không khí không lưu thông

Sai lầm phổ biến khi trồng cây xanh trong nhà khiến cây bị úng, chết khô - Ảnh 3.

Cây cối dù thích hợp bóng râm đến mấy cũng cần có ánh sáng, không khí bên ngoài để quang hợp, để sống. Nếu để lâu trong nhà, chúng có thể bị chết vì không đủ ánh sáng, hoặc nếu không thì bị dị dạng. Lâu dần, chúng có thể chết đi và trở thành thủ phạm gây ra nguồn năng lượng xấu trong căn nhà bạn.

Đặt cây không đúng vị trí

Sai lầm phổ biến khi trồng cây xanh trong nhà khiến cây bị úng, chết khô - Ảnh 4.

Không ít người khi mua cây về ít quan tâm đến việc nên đặt nó ở đâu. Chỉ cần thấy trống, bố trí vào nhìn đẹp mắt là được.

Tuy nhiên, bạn sẽ nhìn theo bố cục mặt bằng và yếu tố phong thủy kết hợp. Nếu đặt cây cảnh trong phòng ngủ hoặc vị trí cạnh giường, nó sẽ trở thành kẻ phá hoại giấc ngủ của bạn.

Trồng nhiều loại cây khác nhau trong phòng

Sai lầm phổ biến khi trồng cây xanh trong nhà khiến cây bị úng, chết khô - Ảnh 5.

Ban ngày cây cối hấp thụ khí cacbon dioxit và thải ra oxy, trồng cây trong nhà giúp tiến hành thanh lọc không khí, loại trừ chất bẩn cho ngôi nhà bạn.

Tuy nhiên, vào buổi tối, chúng cũng hấp thụ oxy và thải ra khí cacbon. Đây là điều vô cùng tệ hại vì càng nhiều cây, lượng cacbon thải ra càng nhiều, kết hợp với lượng cacbon mà gia đình bạn thở ra nữa. Chúng sẽ khiến bạn bị bệnh về đường hô hấp và nguy cơ thiếu oxy nếu cơ thể yếu.

Do vậy, khi trồng cây bạn cần lựa chọn. Nếu muốn trồng cây trong phòng ngủ cần cân nhắc, hãy chọn mấy loại cây như lô hội, lưỡi hổ… vì chúng đều là cây nhả khí oxy vào ban đêm, giúp ích cho giấc ngủ của bạn.