Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

3 đối tượng không được ăn chuối

Mặc dù biết rằng đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu như bạn không biết tình trạng hiện tại của sức khỏe mà bổ sung chuối vào cơ thể, sẽ khiến cho sức khỏe gặp nhiều nguy hiểm
chuoi-ngu-1-1629805088.jpg

Chuối là một loại trái cây rất gần gũi đối với mọi người. Ngoài dễ trồng, chuối còn chứa rất nhiều các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể, như các loại Vitamin nhóm: K, B1,B2, A, C… Nếu bạn ăn nhiều chuối sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Tốt cho tim mạch

Chuối là một nguồn chứa nhiều kali, một quả chuối cỡ trung bình 118g có đến chứa 9% RDI kali. Chế độ ăn giàu kali có thể giúp giảm huyết áp và những người ăn nhiều kali có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn tới 27%. Hơn nữa, chuối chứa một lượng vừa đủ magie, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong chuối (khoảng 3g chất xơ/ quả) có tác dụng tăng nhu động ruột, làm mềm phân và giảm nguy cơ táo bón. Chuối có hai loại chất xơ chính là pectin và tinh bột kháng. Tinh bột kháng và pectin trong chuối có tác dụng chống táo bón và tăng cường chức năng tiêu hóa

Ngoài khả năng chống táo bón, tinh bột kháng trong chuối còn có tác dụng nuôi dưỡng lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh ở đường ruột. Do đó sử dụng chuối trong bữa ăn hàng ngày có thể giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa và tăng cường chức năng của đường ruột, dạ dày.

Giúp tăng cường trí nhớ

Trong thành phần của quả chuối có chứa Kali giúp tăng cường khả năng hoạt động của não bộ làm chúng ta có thể làm việc hiệu quả, tỉnh táo hơn. Ngoài ra lượng vitamin B có trong quả chuối cũng giúp hỗ trợ hệ thần kinh sau quá trình làm việc căng thẳng.

Cải thiện tâm trạng

Ăn chuối giúp cải thiện tâm trạng của bạn và giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt ( PMS ) như mệt mỏi, khó chịu, trầm cảm… Theo thống kê cứ 4 phụ nữ thì có 3 người cho biết họ gặp phải hội chứng tiền kinh nguyệt, 7% số phụ nữ bị rất nặng. Chỉ cần ăn một quả chuối mỗi ngày sẽ giúp điều hòa lượng đường trong máu và giảm stress.

cach-lam-sinh-to-chuoi-1629805088.jpeg

Tuy nhiên, nếu như bạn đang mắc những căn bệnh dưới đây bạn tuyệt đối không nên ăn chuối:

Người bệnh thận nên hạn chế: Theo đó, ăn quá nhiều chuối gây nên tình trạng dư thừa kali dẫn đến tình trạng buồn nôn, rối loạn nhịp tim, mạch đập chậm, đặc biệt với người bị bệnh thận thì việc dư thừa kali rất nguy hiểm.

Người bị tiểu đường không ăn chuối chín: Với những người đang có vấn đề về bệnh tiểu đường tuýp 2 thì cũng không nên ăn chuối chín, bởi chuối chín có hàm lượng đường khá nhiều, ăn vào sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên.

Người đau đầu không nên ăn: Lương y Bùi Hồng Minh cũng cảnh báo, với người đang đau đầu không nên ăn chuối, bởi trong chuối có chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn.