Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

8 nhóm người sau đây không nên ăn thịt gà

Thịt gà được xem là một loại thịt gia cầm chứa nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào dùng thịt gà cũng tốt. Nếu bạn hoặc gia đình bạn thuộc 8 nhóm người sau thì tốt nhất không nên ăn thịt gà.
thit-ga-1630650855.jpg

1. Người bị xơ gan

Nếu bạn đang đang mắc bệnh xơ gan và đang trong quá trình điều trị thì thịt gà là “kẻ thù” của bạn. Do trong thịt gà có tính nóng nên sẽ khiến việc trợ nhiệt trở nên rất thấp. Nếu như cứ dùng thịt gà trong thời gian dài sẽ khiến nhiệt của gan trở nên ngày càng thấp và làm cho bệnh của bạn chuyển biến xấu hơn.

2. Những người sau mổ

090922-m-1630650855.jpg

Theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn.

Đặc biệt là với những vết thương lớn và hở. Nếu như bổ sung các loại thịt như: gà, bò… sẽ khiến vết thương lâu lành hơn. Nếu cơ địa của bạn thuộc loại nhạy cảm sẽ khiến vết sẹo lồi từ đó mà ra.

3. Những người có vấn đề về tiêu hóa

Những người có vấn đề về tiêu hóa nên tránh xa thịt gà vì chúng rất khó tiêu.

Ngay cả với người bình thường khi tiêu thụ thịt gà quá mức cũng sẽ khiến bộ máy tiêu hóa phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể.

Đặc biệt, bạn không nên ăn thịt gà với lá kinh giới vì khi dùng chung sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến bạn khó đi ngoài.

Bên cạnh đó, thịt gà là thực phẩm dễ nhiễm khuẩn. Chính vì thế, thịt gà được bảo quản trong điều kiện vệ sinh kém càng khiến chúng mang nhiều vi khuẩn có hại. Từ đó, những người bụng dạ yếu rất dễ bị ngộ độc khi sử dụng.

4. Những người bệnh ho

benh-ho-do-minh-duong-dau-1630650855.jpg

Nếu bạn bị ho dai dẳng uống nhiều loại thuốc mà chẳng hết hoặc bạn đang trong giai đoạn bị họ khan, có đàm. Tuyệt đối, bạn không nên dùng thịt gà, chúng sẽ khiến tình trạng bệnh của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

5. Người bị huyết áp cao, tim mạch

Trong 100 gram thịt gà có 23,3 gram protein; lipit và các khoáng chất khác như can xi, phốt pho, sắt. Ngoài ra, còn nhiều vitamin A, C, E khác rất có lợi cho sức khỏe.

Nhưng trong da gà có nhiều mỡ, colesteron nên những người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà đặc biệt là da gà.

6. Người bị viêm khớp

Viêm xương khớp là loại bệnh ngày càng phổ biến. Việc điều trị chủ yếu hiện nay vẫn sử dụng các thuốc kháng viêm. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

7. Những người bị thủy đậu

thuy-dau-la-gi-1-1630650855.jpg

Những người bị thủy đậu: Khi mắc bệnh thủy đậu, ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Theo đó người bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

8. Người bị sỏi thận

Thịt gà là thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi. Chính vì thế, người mắc bệnh sỏi thận nên tránh xa hoặc kiện ăn loại thịt thơm ngon này.