KHOẢNH KHẮC ĐẸP TỰ NHIÊN TỪ SMARTPHONE

Trên tất cả, chỉ cần một chiếc smartphone gọn nhẹ trong tay, mọi thứ đã quá đủ để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong mỗi chuyến đi vui chơi, thư giãn, và để sống trọn đam mê.

Lưu dấu mọi hành trình của chuyến đi

Trước đây, để có những bức ảnh đẹp hay thước phim sống động phải cần một nhiếp ảnh gia hay quay phim chuyên nghiệp với máy ảnh/máy quay chất lượng cao có giá hàng ngàn đô, nhưng nay chỉ cần chiếc smartphone trong tay, mọi thứ đã quá đủ. Những tiến bộ của smartphone đã trở thành trợ thủ đắc lực, giúp chuyến hành trình trở nên nhẹ nhàng, tiết kiệm, thoải mái, tiện lợi và khả năng kết nối nhanh chóng, thú vị hơn. Có thể dễ dàng đặt vé, theo dõi lịch trình, lập danh sách hành lý, tìm đường và đặc biệt là lưu giữ mọi khoảnh khắc đẹp nhất trong mỗi chuyến đi. Trong đó, chụp ảnh và quay phim là hai tiện ích nổi bật mà bất kỳ hãng smartphone nào cũng không ngừng chạy đua để tung ra các công nghệ mới nhất, phục vụ nhu cầu đặc thù này của người dùng.

 

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội và các nền tảng phát sóng livestream, việc sử dụng smartphone để ghi lại những dấu ấn trên chuyến hành trình trở nên phổ biến. Không chỉ dừng lại ở chụp ảnh mà với smartphone có thể ghi lại những thước phim trong suốt hành trình của mình hay phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Các tính năng công nghệ tân tiến được áp dụng cho mục đích này cũng được các nhà công nghệ không ngừng tung ra. Từ những chiếc camera điện thoại có độ phân giải lớn cho đến các tính năng quay chụp chuyên nghiệp không thua kém bất kỳ một máy ảnh chuyên nghiệp nào. Thậm chí, gần đây còn nở rộ xu hướng kết hợp giữa các hãng điện thoại với máy ảnh để nâng cao chất lượng quay chụp như Oppo với Hasselblad, vivo với Zeiss, hay mới đây nhất là Xiaomi và Leica trên các dòng điện thoại cao cấp Xiaomi 13 Series.

 

Không chỉ hợp tác với các hãng máy ảnh, bản thân các nhà phát triển công nghệ điện thoại cũng không ngừng tung ra các tính năng độc đáo trên camera của điện thoại. Công nghệ ProRAW được Apple lần đầu giới thiệu trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, cho phép người dùng chụp ảnh ở định dạng RAW, giúp tăng độ sáng, màu sắc và độ chi tiết của ảnh. Công nghệ Enhance-X được trang bị trên các dòng điện thoại cao cấp của Samsung kể từ thế hệ Galaxy S20, tận dụng sức mạnh của trí thông minh nhân tạo (AI) để tái tạo hình ảnh, mang lại chất lượng hiển thị tốt nhất ngay cả với ảnh được zoom từ xa, điều mà để thực hiện trên các máy ảnh chuyên nghiệp cần sự đầu tư khủng vào ống kính. Hay hàng loạt tính năng như chống rung, quay chụp đêm, zoom từ khoảng cách siêu xa, giả lập ảnh film, chụp từ xa... được các “ông lớn” công nghệ đua nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng trong nhiếp ảnh du lịch.

Những tiện ích vượt trội chỉ có ở smartphone

Chức năng gợi ý địa điểm vui chơi, ăn uống, danh lam thắng cảnh cũng là một trong những thế mạnh nổi trội của smartphone hiện nay. Bên cạnh danh sách đã có sẵn, người dùng có thể kết hợp chức năng định vị để tìm kiếm các quán xá gần nhất, theo dõi đánh giá, review của khách hàng trước nhằm đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm - dịch vụ. Thông qua các kết nối GPS, sự phát triển của các ứng dụng di động, toàn bộ quy trình cần thiết cho một chuyến du lịch đều có thể thực hiện chỉ với một chiếc smartphone. 

Theo báo cáo của We Are Social và Hootsuite, 97,6% người dùng internet tại Việt Nam có sở hữu smartphone với thời gian trung bình sử dụng để truy cập internet là 3h32’, cho thấy mức độ phổ biến của Smartphone tại Việt Nam.

Bắt đầu với việc lên kế hoạch, sự phát triển của mạng xã hội với sự xuất hiện của hàng loạt travel blogger hay reviewer đã giúp việc tìm kiếm, lựa chọn và đánh giá các điểm đến trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của các ứng dụng đánh giá hay booking như Tripadvisor, Traveloka, Klook... chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể có cho mình hàng ngàn gợi ý về lịch trình, điểm đến hay các dịch vụ khác như ẩm thực, giải trí, nghỉ dưỡng...

Khi kế hoạch đã được hoàn tất thì cũng là lúc sẵn sàng cho hành trình trải nghiệm. Lúc này, smartphone cũng là một trợ thủ vô cùng đắc lực. Từ việc đang trang bị GPS cùng các ứng dụng bản đồ, dù ở bất kỳ đâu thì việc đi lại và tìm kiếm lộ trình phù hợp đến các điểm trở nên dễ dàng. Toàn bộ các phương tiện từ ô tô, xe máy cho tới các phương tiện công cộng được hiển thị một các trực quan, cho biết điểm cần xuất phát và điểm cần đến. Dù là trong hay ngoài nước, người dùng hoàn toàn có thể tự tin đến mọi nơi chỉ với một chiếc smartphone. Tuy nhiên, đôi khi smartphone cũng cho những người dùng trải nghiệm các địa điểm mới có một không hai.

Hoàn tất chuyến đi, khi toàn bộ hành trình kết thúc thì cũng chính là lúc ngồi lại với nhau để kiểm tra, thống kê kinh phí và tính toán ngân sách. Thay vì đau đầu với hàng loạt các ghi chú thì mọi thứ cũng trở nên đơn giản với các ứng dụng quản lý tài chính khi đi du lịch của smartphone có thể kể đến như: Splitwise, Tricount, Money Lover, Split... Thông qua các ứng dụng này, toàn bộ chi tiêu của chuyến du lịch sẽ được ghi lại và các phần kinh phí của từng thành viên trong đoàn sẽ được tính toán và thể hiện ngay lập tức thay vì ngồi hàng giờ để ghi nhớ từng khoản chi tiêu.

Ứng dụng lưu trữ đám mây với số lượng lớn hình ảnh sau chuyến đi dài ngày là tính năng phổ biến của các hãng công nghệ smartphone. Bất cứ lúc nào, ở đâu, trong chuyến đi, bạn đều có thể truy cập vào kho dữ liệu trực tuyến này để tải về.