Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Dấu hiệu người sống trường thọ là phải có đùi, mông, tai, mũi đều to

Khi 4 bộ phận trên cơ thể là đùi, mông, tai, mũi đều to, là dấu hiệu cho thấy cơ thể khoẻ mạnh, có khả năng sống thọ.

Con người thường làm nhiều cách để tăng tuổi thọ. Và chắc hẳn dấu hiệu sống thọ là điều ai cũng sẽ quan tâm. Tuổi thọ của 1 người bị ảnh hưởng bởi thói quen sinh hoạt, đặc điểm sinh lý. Người có 4 đặc điểm sau đây được dự đoán là sẽ sống thọ.

mong-to-1692741345.jpeg
Người mông to sẽ khỏe mạnh

Số đo vòng eo lớn khiến nhiều người lo lắng vì dễ gặp các vấn đề về sức khỏe. Béo bụng dễ dẫn đến bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ, đái tháo đường hay tim mạch… Trong khi đó, các bộ phận dưới đây to lại cho thấy cơ thể đang khoẻ mạnh, có khả năng sống thọ.

Theo các nhà nghiên cứu, mông và đùi to có tác dụng tích cực với cơ thể. Nó sẽ giúp ngăn chặn chất béo tấn công cơ thể, bảo vệ cả phổi và tim.

Theo thông tin từ tạp chí y khoa Anh quốc BMJ, người có mông và chân to hơn thì nguy cơ tử vong thấp hơn. Cụ thể, nếu vòng đùi tăng 5cm thì sẽ giảm 18% nguy cơ tử vong, tương tự, vòng hông tăng 10cm sẽ giảm 10%. Nhiều nhà khoa học còn cho rằng người có thân hình quả lê sẽ tốt hơn thân hình quả táo. Lúc này chất béo sẽ được dồn xuống phía dưới cơ thể chữ không phải ở giữa. 

chan-to-1692741345.jpeg
 

Tai to cũng được cho là dấu hiệu tích cực về sức khỏe cũng như tuổi thọ. Theo Đông y Trung Quốc, tai có 1 mối liên hệ đặc biệt với 5 cơ quan nội tạng. Vì thế, nếu như tai đầy đặn, khỏe mạnh thì cơ thể cũng như vậy. 

Người có dái tai càng to thì thận khí càng ổn định. Trong khi đó, thận khí lại là yếu tố rất quan trọng của thận. Nếu như thận khỏe mạnh, cơ thể chúng ta cũng sẽ được bảo vệ. Không chỉ vậy, 1 người khỏe mạnh phải có thính lực tốt. Các bệnh nhân có vấn đề về thận cũng thường bị suy giảm khả năng nghe. Vì thế, 1 người thính lực tốt là biểu hiện của sức khỏe tốt và có khả năng sống thọ.

Ngoài ra, phần dưới của tai to, sáng mịn cũng là biểu hiện của 1 đôi tai khỏe mạnh. Đó là khi máu được lưu thông linh hoạt, phản ánh sức khỏe ổn định. 

nhan-tuong-hoc-chop-mui-to-va-day-la-dau-hieu-cua-dan-ong-trang-hoa-c91fc0-1692741345.png
 

Mũi to cũng là 1 trong những biểu hiện của sống thọ, nếu bạn sở hữu thì thật đáng mừng. Khi cánh mũi to rộng, chúng ta có thể hít thở dễ dàng hơn, từ đó lượng oxy trong máu tăng lên. Tác động này sẽ giúp cơ thể trì hoãn nguy cơ lão hóa, mang đến sự trẻ trung. 

Không chỉ vậy, người có mũi to còn có thể lọc vi khuẩn trong không khí hiệu quả, làm giảm bớt phần nào các bệnh. Các nhà khoa học từ Đại học Stockholm (Thụy Điển) còn khẳng định: Khả năng sống thọ của 1 người bị ảnh hưởng bởi khứu giác của họ. Cụ thể, họ nghiên cứu 1.700 người Thụy Điển ở độ tuổi từ 40 đến 90 tuổi, trong vòng 10 năm. Kết quả cho thấy nguy cơ tử vong của 1 người có liên quan đến khả năng nhạy bén về khứu giác của họ. 

Nếu sở hữu các dấu hiệu sống thọ, chúng ta cũng không nên lơ là việc chăm sóc sức khỏe của bản thân. Chúng ta cần yêu thương bản thân mình trong mọi hoàn cảnh. Khi con người suy nghĩ tích cực, sống lạc quan và tiến về phía trước, cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh hơn, tuổi thọ có khả năng được cải thiện. 

Với mỗi người, việc vận động cũng vô cùng quan trọng để có thể giữ gìn sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Mỗi ngày chúng ta nên hạn chế nạp vào cơ thể các chất, các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe. Thay vì thế, mỗi chúng ta cần giữ gìn 1 chế độ ăn uống khoa học, kết hợp vận động đều đặn và làm việc hợp lý. Con người không nhất thiết phải tìm tới các biện pháp tốn kém nhằm tăng tuổi thọ. Trước hết chúng ta cần giữ những thói quen tốt, bỏ đi những điều tiêu cực với cơ thể.