Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những nguyên tắc bảo vệ phái yếu trước đối tượng độc hại

Chống lại những mối quan hệ độc hại thường là những cuộc chiến thầm lặng mà nếu không có sự để tâm, trợ giúp của những người xung quanh, phụ nữ sẽ rất khó lòng thoát khỏi. Cùng Prudential gọi tên những dấu hiệu cảnh báo và xác định 6 nguyên tắc bảo vệ phái yếu trước những đói tượng độc hại bạn nhé

Phái yếu chẳng lên tiếng, liệu bạn có nhận ra?

5 dấu hiệu cảnh báo sau đây sẽ cho bạn biết liệu những người phụ nữ xung quanh bạn có đang “bất ổn” một cách bất thường. Cùng xem thử nhé!

  • Thay đổi tâm lý rõ rệt trong cách hành xử, nói năng, phản ứng. Từ một người luôn vui vẻ trở nên ít nói, u sầu, bất an

  • Cơ thể của họ xuất hiện nhiều vết bầm tím, nhiều vết thương đáng ngờ.

  • Đột ngột thu mình, không giao du, tụ họp cùng bạn bè, người thân nhiều như trước.

  • Thường xuyên vay mượn tiền của bạn bè, những người thân cận với tần suất và số lượng tiền tăng dần

  • Có xu hướng né tránh hay giấu diếm khi được hỏi han

Nếu có trên hơn một nửa dấu hiệu, bạn cần kiểm tra xem chị em gái, bạn bè nữ của mình có đang gặp phải một trong số các đối tượng độc hại sau đây:

Vòng bạo hành độc hại

Khi mắc kẹt trong một mối quan hệ độc hại, những người phụ nữ thường gặp phải mô tuýp vòng lặp bạo hành và bị mắc kẹt trong chính mối quan hệ này. Vòng bạo hành, thao túng này có thể lặp đi lặp lại theo chu kỳ hằng tuần, hằng tháng hoặc kéo dài suốt hàng năm trời, với bốn giai đoạn điển hình sau:

Nguyên tắc chở che phái yếu bạn cần biết

Thành công khi bảo vệ người phụ nữ thoát khỏi mối quan hệ độc hại không phải là việc bạn có mặt “đúng thời điểm”, mà là sự hiện diện của bạn trong cả quá trình đồng hành với họ. Quá trình này cần nhiều kiên nhẫn, đồng cảm và cả sẻ chia, cụ thể gồm 6 nguyên tắc sau:

 

Sự quan tâm của chúng ta đến những người phụ nữ thân yêu là điều nên làm, bởi nó không chỉ thể hiện tình yêu thương đến phái yếu mà còn là một lời khẳng định gián tiếp rằng, chúng ta văn minh và không làm ngơ trước những sự bất công, bạo hành nữ giới. Nhiều tiếng nói được cất lên sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh để mỗi ngày trôi qua, vấn nạn bất bình đẳng, bạo hành phái yếu sẽ giảm đi và không còn bất kì người phụ nữ nào phải chịu thiệt thòi nữa.