Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Biểu hiện của trẻ thông minh lanh lợi có tiềm năng phát triển tốt

(SK+)-Các chuyên gia đã chỉ ra những dấu hiệu chứng tỏ em bé có IQ cao. Chỉ cần sỡ hữu một trong những yếu tố này thì em bé sẽ phát triển tốt hơn.

Thích nghi tốt với ngôn ngữ

Tập tính của trẻ nhỏ trong những năm đầu đời là bắt chước và lắng nghe. Trong suốt quá trình phát triển, sẽ có một số bé thể hiện sự vượt trội và thích thú hơn trong việc tiếp nhận ngôn ngữ.

So với những đứa trẻ khác vẫn còn đang bi bô tập nói, thì những em bé có khả năng hấp thụ ngôn ngữ cao hơn sẽ có xu hướng thấy phấn khích khi nghe âm thanh xung quanh và cố tìm mọi cách để thể hiện cảm xúc của mình ra ngoài.

Khả năng ghi nhớ

Bé có khả năng nhận diện khuôn mặt người thân, hoặc vị trí để đồ chơi, quần áo, giày dép, địa điểm trong nhà thông qua gợi ý của bố mẹ. Chứng tỏ con bạn có trí nhớ tốt và não bộ có thể phát triển vượt trội

Trẻ thích cười

Trẻ con cười nhiều là một biểu hiện tốt (Ảnh minh họa)

Thông qua việc bé biết cười sớm là biểu hiện của kỹ năng vận động cao thấp phát triển sớm. Thông thường, trẻ biết cười sớm và nhanh sẽ trở thành người hoạt bát, lanh lợi, vui tính, hòa đồng.

Nhạy cảm về mặt cảm xúc

 

Một số bé sẽ nhạy cảm về mặt cảm xúc và rất dễ cảm nhận thấy những thay đổi ở mọi thứ xung quanh. Trẻ sẽ cảm nhận được rằng mẹ mình đang buồn hay vui chỉ thông qua biểu hiện trên gương mặt và cảm xúc của trẻ sẽ dao động theo.

 

Vào thời điểm này, cha mẹ nên thường xuyên giao tiếp cảm xúc với trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy.

 

Trẻ có đôi mắt linh hoạt

 

Sự chuyển động của mắt ảnh hưởng đến mức độ thông minh của trẻ. Nếu con của bạn có đôi mắt linh hoạt, đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý hình ảnh và chất lượng hình ảnh cao.

 

Hãy giúp con bạn duy trì và tránh những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mắt con trẻ.

 

Hiếu kỳ với môi trường xung quanh

 

Những đứa trẻ sơ sinh có dấu hiệu thông minh thường cảnh giác và nhanh nhạy hơn so với những trẻ khác.

 

Một số trẻ từ sơ sinh có xu hướng ngẩng cao đầu và nhìn tứ phía xung quanh. Điều này chứng tỏ trẻ là một người hiếu kỳ, ham học hỏi, có khao khát muốn biết nhiều điều về thế giới xung quanh.

 

Có cảm hứng với sách

 

Những đứa trẻ thích đọc sách, thích được tiếp xúc với những quyển sách cho thấy khả năng bé rất thông minh, lanh lợi. Bé có sở thích đọc sách, là độc giả trung thành hoặc có thể là đọc cho biết, đọc để giải trí.

 

Khó đi vào giấc ngủ

 

Thực vậy, bộ não của những nhà thiên tài nhí tương lai thường bị kích thích nên bé rất khó ngủ.

 

Điều này cho thấy con bạn có khả năng sở hữu một năng khiếu đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho một số bậc phụ huynh bực mình và vất vả.

 

Trẻ có sở thích đặc biệt

 

Nếu bé biết đọc sớm, có nghĩa là con bạn rất đặc biệt đấy!

 

Nếu bé có năng khiếu đặc biệt nào đó về 1 bộ môn hoặc chủ đề cụ thể, hay khả năng đặc biệt khi tiếp xúc với các con số, chữ cái… thì rất có thể bé là đứa trẻ thông minh và có tài.

 

Có thể im lặng một mình

 

Thông thường, trẻ con sẽ hiếu kỳ và năng động. Chúng ta không dẽ dàng thấy một đứa trẻ im lặng trong quá 2 phút.

 

Tuy nhiên, có một số bé sẽ có thể tự mình nhìn vào sách ảnh và các hoạt động tĩnh khác trong tối đa 10 phút, đó là biểu hiện của trẻ thông minh.

 

Có rất nhiều bộ phim làm về đề tài này. Đa số những đứa trẻ thần đồng đều có tính cách trầm lặng hơn.

 

Trẻ có khả năng tập trung cao

 

Có khả năng tập trung cao là một yếu tố quan trọng quyết định thành công. Khi làm một việc nào đó, bạn cần phải đầu tư thời gian và tinh lực thì mới mang lại hiệu quả.

 

Nếu trẻ có thể tập trung thời gian và cố gắng quan sát, chú ý đến một việc trong thời gian dài, thì đó là việc rất đáng được khen ngợi.

 

Giàu trí tưởng tượng

 

Khi bố mẹ và trẻ nhìn vào câu chuyện của cuốn sách tranh, bé sẽ luôn rất thích thú khi tưởng tượng ra những đồ vật và những thứ bên ngoài câu chuyện.

 

Chiều cao khi sinh chiếm ưu thế

 

Chiều cao của trẻ sau khi sinh đạt chuẩn, trong phạm vi tốt nhất, nó cũng chỉ ra rằng tình trạng thể chất nói chung và sự phát triển trí tuệ của trẻ rất thuận lợi và đó cũng là 1 dấu hiệu chứng tỏ trẻ có IQ cao.