Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

BS.CKI Đinh Hồng Cẩm, Nhà sáng lập Dr. Reju Beauty Medi:

Điều ta có thể làm để nuôi dưỡng làn da

Trong hội thảo “Nhân sống khoẻ kiến tạo” ngày 13/4 tại TPHCM, BS.CKI Đinh Hồng Cẩm, Nhà sáng lập Dr. Reju Beauty Medi mang đến cho người tham dự những kiến thức về dinh dưỡng và thói quen lành mạnh khi chăm sóc làn da, để không chỉ “khoẻ bên trong” mà còn “đẹp bên ngoài”.

Mong ước của nhiều người không chỉ dừng lại ở việc có một cơ thể khoẻ mà còn phải sở hữu một làn da đẹp và rạng rỡ. Theo BS.CKI Đinh Hồng Cẩm, Nhà sáng lập Dr. Reju Beauty Medi, có 3 con đường để nuôi dưỡng một làn da đẹp đó là: cung cấp những dưỡng chất tốt cho làn da qua chế độ ăn uống, bôi thoa trực tiếp các loại mỹ phẩm và con đường can thiệp công nghệ (tiêm chích, cấy ghép…).

Bác sĩ Hồng Cẩm chia sẻ, thông thường cơ thể con người không thể tự tổng hợp vitamin, vì vậy chúng ta cần bổ sung những loại vitamin cần thiết như vitamin C, E… qua việc ăn các loại trái cây họ cam, chanh, quýt hoặc các loại hạt, thịt cá… Ngoài ra, có thể bổ sung thêm những chất như glutathione giúp chống oxi hoá và sáng da, đồng thời ngăn ngừa gốc tự do  gây tăng sắc tố, nám da. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống đủ nước và ngủ đủ giấc cũng là hai việc làm được các chuyên gia “nhắc đi nhắc lại” khi chia sẻ về cách để có một làn da đẹp.

Ngoài câu chuyện dinh dưỡng, hiện nay đa phần các chị em hầu như đều sử dụng phương pháp bôi thoa các sản phẩm làm đẹp để chăm sóc làn da. Bác sĩ Hồng Cẩm đưa ra lời khuyên, các chị em phụ nữ nên tinh giản các bước chăm sóc da, không cần thiết phải sử dụng quá nhiều sản phẩm làm đẹp lên khuôn mặt.

“Bước chăm sóc căn bản nhất là làm sạch da, các dưỡng chất sẽ không thể thấm sâu vào da nếu da chúng ta bẩn. Bước hai là bước cân bằng, vì sau khi dùng sữa rửa mặt hoặc dầu tẩy trang, độ PH trên da sẽ thay đổi, nên sử dụng toner (nước hoa hồng) để cân bằng lại làn da. Bước thứ ba có thể bổ sung dưỡng chất cho da tại nhà như các loại serum, kem dưỡng và bước cuối cùng sẽ là kem chống nắng. Điều quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng là phải bôi lại ít nhất 2 lần/ngày, nếu đi biển hoặc hoạt động ngoài trời thì tần suất sử dụng là 2 tiếng/lần” – Bác sĩ Hồng Cẩm nói.

Theo chuyên gia, khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều là thời điểm cường độ tia UV cao nhất, cần che chắn và chống nắng cẩn thận vì tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây tổn thương và làm biến đổi tế bào, đẩy nhanh quá trình lão hoá da.

Đối với lựa chọn thực hiện các phương pháp can thiệp trực tiếp như tiêm meso, botox, filler… cần phải có sự thăm khám và tư vấn từ bác sĩ. Nếu lựa chọn những công nghệ làm đẹp này, các tín đồ làm đẹp nên lựa chọn những nơi uy tín, chất lượng cao để tránh để lại các hậu quả nghiêm trọng.