Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Khám phá 8 hương vị đặc sắc từ “Mâm ngon Miền Nam”

Từ sản vật sông nước, hương vị lúa gạo, cây trái miệt vườn đến nền ẩm thực đặc sắc, sâu dày của vùng đất địa linh nhân kiệt phương Nam, Nhà hàng Mặn Mòi mang đến cho thực khách một hành trình khám phá ẩm thực Nam Bộ

Tiếp nối “Mâm ngon miền Bắc” và “Mâm ngon Miền Trung” tại nhà hàng Mặn Mòi đã được cộng đồng yêu cẩm thực ủng hộ và đánh giá cao, “Mâm ngon Miền Nam” sẽ là trải nghiệm ẩm thực tiếp theo đầy thú vị.

mam-mnmn-1-1711349989-1711390860.jpg

Ẩm thực Nam Bộ không dừng ở hương vị, nguyên liệu mà còn là hành trình đưa thực khách sành ăn chu du qua từng vùng đất, hiểu thêm về câu chuyện của mỗi món ngon đặc sản phương Nam, với mong muốn tôn vinh sản vật bản địa và quảng bá văn hóa ẩm thực của các vùng miền Việt Nam.

Sản vật sông nước dồi dào từ Bến Tre đến Cà Mau

Nhắc đến Nam Bộ, chúng ta sẽ nghĩ đến những cánh đồng cò bay thẳng cánh. Để tạo nên vựa lúa lớn bậc nhất này, mạng lưới sông ngòi kênh rạch cả tự nhiên và nhân tạo gần như đóng vai trò quyết định với nguồn nước và phù sa bên trong.

befunky-collage-45-1-1711391082.jpg
Các món ăn đậm nét văn hóa ẩm thực Nam Bộ: gỏi rau má đất tôm sinh thái Cà Mau, chuối hấp nước cốt dừa, bánh hỏi bò đun Sài Gòn, canh Đồ Bá Gò Công.

Trong “Mâm ngon Miền Nam” tôm sinh thái Cà Mau và tôm càng Bến Tre là hai đặc sản nổi bật được đề cập. Thịt tôm của vùng đất này nổi danh thịt chắc dai và ngọt. Đây là những con tôm được nuôi thả tự nhiên, ăn phù du theo con nước và chỉ được thu hoạch một lần mỗi năm vào đúng mùa nước lên, làm khô hay ăn tươi đều rất ngon.

Từ vuông lúa tôm Sóc Trăng đến miệt vườn An Giang

Khám phá ẩm thực Nam Bộ, thực khách khó lòng bỏ qua hương vị của cây trái nơi đây: hạt cơm thơm lừng, cốt dừa beo béo, quả bần chua chua, sầu đâu đắng, gừng cay cay nồng hay ớt hiểm cay hoa mắt...

goi-cuon-thit-bap-tom-chua-cham-cung-mam-tom-cha-go-cong-1-1-1711391231.jpg
Gổi cuốn thịt bắp tôm chua, chấm cùng mắm tôm chả Gò Công.

Trong đó, hạt gạo đã đưa tên tuổi Việt Nam lên bản đồ lúa gạo thế giới với loại gạo ngon nhất thế giới nhiều năm liền. Đặc biệt, khi thưởng thức “Mâm ngon Miền Nam”, thực khách sẽ thưởng thức loại gạo lúa tôm đặc sản Sóc Trăng. Đây là loại gạo trồng luân canh trong vuông tôm, hạn chế dùng hóa chất và có hương vị đặc biệt dẻo thơm. Ngoài ra, món tráng miệng còn sử dụng chuối sáp An Giang được để chín tự nhiên trước khi chế biến, giữ lại hương vị tuyệt hảo của miệt vườn Nam Bộ.

Nức tiếng ẩm thực Gò Công (Tiền Giang)

Vùng đất Gò Công góp mặt trong “Mâm Ngon Miền Nam” với thức chấm độc đáo của món mắm tôm chua. Không lên men bằng cơm mẻ, tôm chua Gò Công sử dụng lá chùm ruột và được làm từ con tôm bản địa tự nhiên. Chỉ những nghệ nhân lành nghề mới biết canh mắm cho “đủ nắng”, lúc đó, mắm mới có sắc đỏ tươi màu gạch tôm, thơm nức với mùi vị đặc trưng khác hẳn với các loại mắm khác.

mnmn-1-1-1711350122-1711390853.jpg
 

Đặc biệt và kỳ công hơn, ẩm thực Gò Công còn chiêu đãi thực khách thêm món ăn truyền thống gần như mai một trong đám tiệc, bàn ăn dịp lễ Nam Bộ xưa: canh Đồ Bát - là một trong những món phải có trên bàn tiệc ở Gò Công thời trước mà các bà, các mẹ thường chuẩn bị và truyền dạy lại cho các thế hệ con cháu.

Kỳ công nhất ở chỗ món canh này cần ít nhất 8 loại nguyên liệu tươi lành từ rau củ, nấm, quả hạt đến các loại thịt tùy theo điều kiện địa phương. Tất cả nguyên liệu với đủ màu bắt mắt, được nấu chín mềm mà không nát với phần nước dùng trong, thanh ngọt, thơm dịu mùi nấm.

Phong vị ẩm thực phương Nam với gạo ngon, mắm thơm, cho đến con tôm con cá tươi rói giòn ngọt sẽ được góp mặt trên “Mâm ngon Miền Nam” chắc chắn sẽ là trải nghiệm ẩm thực đáng thử khi du khách lựa chọn ẩm thực miền Nam.

* Hệ thống Nhà hàng Mặn Mòi tại TPHCM:
- Mặn Mòi Thảo Điền: Số 32, đường số 11, P.Thảo Điền, TP. Thủ Đức
- Mặn Mòi Tao Đàn: 34 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. HCM
* Website:https://manmoi.vn * Fanpage:https://www.facebook.com/manmoi.vietnam