Long An - Vùng đất chưa được khai thác xứng tầm

Hoàng Trường
Được xem là “mảnh đất vàng” còn sót lại của TP.HCM mở rộng, Long An sở hữu nhiều tiềm năng về vị trí hạ tầng và phát triển kinh tế, thế nhưng hiện tại, Long An – miền đất nằm ở phía Tây Sài Gòn vẫn chưa được khai thác xứng tầm.

Khi thách thức “chuyển hóa” thành cơ hội

Nằm giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu quỹ đất sạch và là cánh tay nối dài trục kinh tế, Long An hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để trở thành một đô thị vệ tinh của TP.HCM mở rộng.
Theo giới chuyên gia nhận định: Nếu như trước kia Long An tiềm ẩn nhiều thách thức trong phát triển kinh tế, đặc biệt là cơ sở hạ tầng kết nối còn hạn chế trong khi định hướng đẩy mạnh phát triển công nghiệp. Thì giờ đây, địa phương này đã biết cách “chuyển hóa” những thách thức thành cơ hội và là tiềm năng để phát triển lâu dài.
Cụ thể, những thách thức về bài toán kết nối của Long An đã dần được tháo gỡ khi tỉnh đang nỗ lực đẩy mạnh mở rộng nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng. Không chỉ chú trọng liên kết nội tỉnh và các địa phương khác, Long An còn đầu tư kết nối giao thông cả về đường bộ và đường thủy.

1-1619490810.png

Buổi tọa đàm ''Định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao Long An''

Có thể kể đến như tạo kết nối từ các khu, cụm công nghiệp đến TP.HCM, Cảng quốc tế Long An như: đường Tân Tập – Long Hậu, đường Lương Hòa – Bình Chánh, trục động lực Đức Hòa, Cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Trung Lương - Cần Thơ,… hay tuyến đường sắt cao tốc Metro 3A từ TP.HCM đi qua Long An về miền Tây đang có những chuyển biến tích cực.
Khắc phục hạn chế về hạ tầng, Long An tiếp tục cải thiện quỹ đất sạch với chi phí thấp và điều chỉnh định hướng thành lập khu kinh tế công nghệ cao. Theo ông Nguyễn Văn Út (Chủ tịch UBND tỉnh Long An), thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050, Long An lấy công nghiệp làm trọng tâm, hướng đến phát triển công nghệ cao và thành lập khu kinh tế công nghệ cao tại tỉnh. Riêng trong năm 2021, Long An phấn đấu có trên 1.500ha đất sạch trong các khu, cụm công nghiệp để thu hút đầu tư.

Nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và đồng hành cùng doanh nghiệp đã đem đến “quả ngọt” cho Long An khi trở thành địa phương dẫn đầu trong thu hút vốn FDI và nằm trong top những địa phương có chỉ số PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) cao trong nhiều năm liền.

Khu Tây “thức giấc” với biểu tượng đô thị xứng tầm

Mặc dù sở hữu nhiều thuận lợi nhưng thời gian qua, Long An vẫn chưa tạo được đột phá đáng kể. Đặc biệt là bất động sản Long An vẫn chưa thật sự phát triển “xứng tầm” so với những tiềm năng và cơ hội mà tỉnh đang sở hữu. Người ta ví Long An như một viên ngọc thô, cần được mài giũa kỹ lưỡng để tỏa ánh hào quang xứng tầm với giá trị của miền đất này.

Là một đơn vị uy tín từng phát triển nhiều dự án tại Long An, Thắng Lợi Group luôn nhận thấy tiềm năng to lớn của bất động sản nơi đây. Kiên trì với mục tiêu phát triền bền vững và đồng bộ, Thắng Lợi Group nỗ lực đem đến những dự án được đầu tư bài bản, không chỉ đáp ứng nguồn cung nhà ở cho người dân, đón đầu làn sóng dịch chuyển “rời phố về ven đô” của người thành thị, mà đơn vị này còn mong muốn xây dựng các công trình kiến trúc biểu tượng, mang lại một diện mạo mới cho Long An.

oip-1619491081.jfif

Đại đô thị vệ tinh mang hơi thở đầy năng lượng của thành phố trẻ The Sol City

Điển hình như dự án The Sol City mới ra mắt gần đây của Thắng Lợi Group. Dự án được phát triển theo mô hình đại đô thị vệ tinh mang hơi thở đầy năng lượng của một thành phố trẻ. Theo nhiều chuyên gia nhận định: The Sol City đang tạo nên dấu ấn, kiến tạo thêm biểu tượng xứng tầm cho bức tranh đô thị vệ tinh khu Tây.

Sở dĩ có những nhận định như vậy là vì The Sol City được xây dựng trong khuôn viên với quy mô lên đến 103ha, các công trình kiến trúc và tiện ích mang tầm vóc quốc tế, đi cùng xu thế phát triển hướng đến đô thị vệ tinh xanh và thông minh. Dự án còn dành riêng 43.000m2 cho phát triển cây xanh, đảm bảo môi trường sống xanh - sạch – an ninh – trong lành cho cư dân.

Dự án sở hữu vị trí “vàng” tại Long An nhờ việc nằm ngay cao tốc Bến Lức – Long Thành, liền kề Phú Mỹ Hưng, đặc biệt thời gian di chuyển vào trung tâm TP.HCM chỉ 30 phút. Không những vậy, The Sol City cũng có pháp lý rõ ràng khi đã có giấy phép hoàn chỉnh, cho ra sổ đỏ theo từng nền và sở hữu vĩnh viễn. Tiến độ thi công hoàn thiện đến 80% chỉ sau vài tháng ra mắt.

Tin rằng, sự góp mặt của đại đô thị vệ tinh The Sol City hứa hẹn sẽ mở lối tiên phong cho phân khúc nhà ở đô thị tại thị trường đầy tiềm năng. Từ đó, kéo đà bứt phá cho bất động sản Long An và bức tranh tổng thể của địa phương cũng sẽ hoàn thiện hơn nhờ những đô thị xứng tầm như The Sol City.

Hoàng Trường (t/h)