Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mua nhầm 8 kiểu giày này, cho dù đắt cách mấy cũng thành hàng “chợ”

Người ta có câu “dân chơi gặp nhau trước hết là nhìn đôi giày”. Chính vì thế mà giày như trở thành điểm nhấn, gây ấn tượng tốt của bạn đối với người khác. Nếu như diện một đôi giày không hợp xu hướng hoặc không ăn ý với quần áo đi cùng sẽ khiến bạn mất đi vẻ tôn quý đáng có.

Theo Bright Side, một kênh YouTube về khoa học và giáo dục được sáng lập bởi công ty truyền thông Síp TheSoul Publishing đã chỉ ra 8 kiểu giày cho dù đắt tiền đến đâu cũng khiến chúng trông thật rẻ tiền trong mắt mọi người xung quanh.

1. Da beo

da-beo-1-1635149537.png
Nguồn: Internet

Nhiều chị em phụ nữ thích sử dụng giày da beo cho các buổi tiệc hợp mặt và “event”. Điều này là vô cùng hợp lý, vì da beo thể hiện được sự quý phái và sang trọng. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn kiểu giày này, bạn nên tìm các loại da beo có màu sắc hài hòa tránh sự cứng nhắc. Vì chúng có thể làm cho mọi người nghĩ rằng, bạn không bắt kịp xu hướng.

2. Quá nhiều chất liệu giả da

gia-da-1-1635149538.png
Nguồn: Internet

Các cửa hàng bình dân bán giày và bốt làm bằng chất liệu giả da có chất lượng rất kém. Loại giày dép này trông rẻ tiền và lớp đệm mòn rất nhanh.

Nếu bạn muốn mua bốt làm từ chất liệu giả da, hãy chọn những đôi cổ thấp. Những đôi bốt da thông thường trông phong cách và thanh lịch hơn những đôi bốt làm bằng vải dầu.

3. Giày cũ

giay-cu1-1635149471.png
Nguồn: Internet

Để tạo ấn tượng tốt với mọi người, bạn hãy chăm sóc cẩn thận giày dép của mình. Đừng ra đường với đôi giày dính bùn khô hoặc mũi giày đã bị bong da. Nếu muốn sử dụng giày cũ cho các buổi tiệc. Tốt nhất, bạn nên vệ sinh chúng cho thật sạch sẽ trước khi mang vào chân.

4. Qúa nhiều chi tiết chiếu sáng

lap-lanh-1-1635149537.png
Nguồn: Internet

Ngoài ra, những loại ngọc gắn trên giày thường có chất lượng kém, dễ dàng bung ra trong lần sử dụng đầu tiên. Việc đính quá nhiều các loại đá trên giày sẽ khiến bạn trở nên diêm dúa trong mắt đồng nghiệp và bạn bè. Những họa tiết lấp lấm sẽ không thể giúp bạn phối với bất kỳ bộ quần áo nào, mà chúng còn khiến hình tượng mà bạn xây dựng trở nên “rối mắt”. Nếu bạn yêu thích giày dép sáng bóng, hãy chọn giày có màu ánh kim.

5. Giày đế xuồng quá cao

de-xuong-1-1635149537.png
Nguồn: Internet

Những đôi giày đế xuồng trông rất dễ thương trên bãi biển nhưng bạn cần lưu ý khi chọn độ cao của giày. Giày đế xuồng quá cao sẽ làm bàn chân của bạn trở nên nặng nề, cơ thể trông mất cân đối và trang phục bớt vẻ tinh tế. Cùng với đó, đế xuồng quá cao còn khiến cho độ tuổi của bạn trở nên “già dặn” hơn bình thường, mất đi sử trẻ trung vốn có.

6. Giày quá nhiều màu sắc

giay-mau-sac-1-1635149537.png
Nguồn: Internet

Kết hợp nhiều màu sắc không khéo léo có thể làm một đôi giày đắt tiền thành loại rẻ tiền. Tốt nhất, bạn nên tuân thủ theo nguyên tắt thiết kế đơn sắc cho phụ kiện đi kèm, bởi càng ít màu sắc, chúng ta càng dễ phối đồ hơn. Không phải thương hiệu nào cũng tạo ra được những đôi giày rực rỡ và sang trọng như Dolce & Gabbana.

7. Nhiều chi tiết kim loại

kim-loai-1-1635149537.png
Nguồn: Internet

Thắt lưng, đinh tán và gai có thể tạo nên điều kỳ diệu cho một đôi giày. Nhưng khi bạn lạm dụng chúng, các chi tiết kim loại này sẽ làm đôi chân của bạn trông kém sang.

Bạn không cần ‘tuyệt giao’ với loại bốt có đinh tán, nhưng đừng chọn những đôi có quá nhiều phụ kiện. Việc sử dụng đinh tán quá nhiều còn khiến cho bạn dễ lâm vào tình trạng nguy hiểm khi sử dụng chúng. 

8. Chất liệu da patent

patent-1-1635149537.png
Nguồn: Internet

Da patent là loại da được phủ một lớp nhựa, vecni hoặc sơn mài mang lại vẻ sáng bóng đáng chú ý.

Bề mặt giống như gương làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho giày, ví, và bọc. Da patent giống như da tiêu chuẩn, cũng trải qua quá trình thuộc da.

Tuy nhiên, một khi quá trình thuộc da hoàn tất và da được tạo thành một sản phẩm cụ thể, da patent sẽ được phủ bằng nhựa, vecni hoặc sơn mài.

Hầu hết các loại da patent có một lớp ngoài bóng mịn, nhưng nó cũng có thể được chạm nổi trong các kết cấu khác nhau.

Mặc dù những loại giày làm từ da patent trông rất đẹp, chúng thường bị ố hoặc xước ngay sau khi bạn xỏ vào. Nếu bạn vẫn muốn đi giày sáng bóng, hãy chọn những màu trung tính như be, đen hoặc trắng.