Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nếu biết sớm hơn những mẹo nhỏ này, cuộc sống của bạn sẽ đơn giản hơn nhiều

“Hãy thử áp dụng những điều này để bản thân cảm thấy bớt lo lắng, căng thẳng trong một vài tình huống nhé!”

Có bao giờ bạn luôn tự đặt ra câu hỏi rằng tại sao có những người luôn vui vẻ, yêu đời, suy nghĩ họ luôn tích cực, làm việc gì cũng suôn sẻ, đúng ý còn những người khác thì lại không được như vậy hay không? Sống một cuộc sống như chúng ta mong đợi không bao giờ là dễ dàng, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau nhưng có một điều hiển nhiên rằng những con người thành công đều là những người có thể thấu hiểu được tâm lí, suy nghĩ của người khác và ngay cả bản thân họ.

Nhờ vào khả năng quan sát, đánh giá, suy xét mọi chuyện một cách rõ ràng, mạch lạc, thấu hiểu được tâm lí, suy nghĩ và những cử chỉ của mọi người xung quanh mà họ có thể xoay chuyển được mọi việc và giải quyết theo ý họ muốn mà không phải tốn nhiều thời gian, công sức. Để có thể trau dồi được kỹ năng này, ai cũng cần phải có một khoảng thời gian để trải nghiệm và rút ra những bài học đáng giá cho bản thân mình. Nghe thì có vẻ gian nan, vất vả, tuy nhiên, với 11 mách nhỏ liên quan đến tâm lí khá đơn giản này có thể giúp bạn nhìn nhận được sự việc nhanh hơn cũng như giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày dễ dàng hơn.

Hãy thử áp dụng 11 điều này dưới đây xem và bạn sẽ thấy mọi thứ xảy ra đều không quá phức tạp như bạn nghĩ!

Giả vờ làm rớt đồ để xen ngang cuộc nói chuyện

Trong một cuộc nói chuyện, nếu như cảm thấy đối phương cứ nói liên tục, không có ý định ngừng lại làm cho bạn không tài nào chen vào để đưa ý kiến được, hãy giả vờ đánh rới một thứ gì đó xuống đất như cây bút hay chìa khóa ví dụ như thế. Tiếp đó, cúi người xuống để nhặt vật vừa rơi, rồi ngoi lên bắt đầu nói. Và dĩ nhiên trong tích tắc bạn đã có thể chặn được đối phương nói chuyện lại mà không cảm thấy bất lịch sự khi bị chen ngang cuộc nói chuyện.

Hướng ánh nhìn xuống đất nếu cảm giác có người đang nhìn mình

Nếu trong một khoảnh khắc, bạn cảm giác có ai đó đang hướng ánh nhìn về bạn, hãy thử nhìn sang chỗ khác hoặc nhìn xuống như là xem đồng hồ. Nếu đúng như người đó cũng nhìn bạn, thì trong vô thức họ cũng sẽ nhìn xuống đồng hồ theo bạn.

Tạo hành động giả để tác động đến đối tượng

Muốn biết xem người ta có đang nhìn mình thật hay không, bạn hãy thử giả vờ ngáp và hé mắt hướng về phía người đó. Trường hợp khi người đó cũng ngáp, thì khả năng cao là người đó đang theo dõi bạn. Theo nghiên cứu khoa học, ngáp là một hiện tượng dây chuyền tức ngáp dễ lây từ người này sang người khác.

Tìm một phương pháp học tập dễ nhớ

Một cách học giúp bạn có thể ghi nhớ lâu hơn kiến thức bài học là khi bạn giảng bài lại cho người khác. Khi đó, người ta thường có sẽ có xu hướng đơn giản hóa và chú trọng đến những vấn đề cốt lõi để người nghe dễ hiểu hơn. Chính vì thế mà bạn cũng sẽ tự động ghi nhớ được những nội dung quan trọng của bài học.

Đừng để sự trễ giờ làm ảnh hưởng chất lượng công việc

Nếu bạn là một người của sự trễ giờ nhưng công việc cần hoàn thành lại trong trạng thái nước rút thì trước khi ngủ bạn hãy suy nghĩ về điều đó. Việc này sẽ giúp cho não bộ chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, giúp bạn định hướng ra một lối đi rõ ràng hoàn thành nhiệm vụ. Từ đó đơn giản hóa được một phần nào công việc khi bạn bắt tay vào làm.

Học cách giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp

Khi bạn đang trong trạng thái cảm thấy hồi hộp, hãy nhai một chiếc kẹo cao su. Điều này sẽ tạo ra một cảm giác giúp cho não bộ cảm thấy rằng bạn đang trong một tâm thế an toàn, ổn định.

Chú ý đến hướng bàn chân của đối phương khi đứng nói chuyện

Trong giao tiếp khi hãy chú ý đến hướng bàn chân của đối phương để hiểu mong muốn của họ. Chẳng hạn như khi bạn muốn tiếp cận một người nhưng họ lại chỉ nghiêng người qua để nói chuyện mà không xoay chân tức là họ đang muốn ở một mình. Còn khi đang nói chuyện mà bàn chân đối phương hướng hẳn về phía khác thì có khả năng là anh ấy đã muốn đi rồi.

Tạo ấn tượng khi đến buổi phỏng vấn

Trong một cuộc phỏng vấn, đừng để bản thân rơi vào những vị trí giữa giữa như thứ hai, thứ ba, thứ tư mà hãy tự tạo cơ hội hoặc là trở thành người đầu tiên hoặc là trở thành người cuối cùng được phỏng vấn. Bởi vì con người thường bị thu hút bởi những cái “đầu tiên” hay “cuối cùng” hơn là những khoảng giữa. Vì thế, khi bạn có cơ hội được nằm ở vị trí đó thì hãy cố gắng thể hiện thật tốt bản thân để giữ ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Tìm đồ vật đúng cách

Mỗi khi chật vật tìm đồ, bạn sẽ thường nhìn từ trái sang phải nhiều hơn là từ phải sang trái. Điều này vô tình khiến cho não bộ tự động lược bỏ qua một số thứ. Còn khi đưa mắt tìm đồ từ hướng phải sang trái, tốc độ sẽ từ từ và chậm rãi hơn giúp cho việc tìm kiếm kỹ càng và cẩn thận hơn. Vì thế, bằng việc nhìn theo hướng ngược lại dù khá mệt nhưng bạn sẽ không bỏ lỡ một chi tiết nào.

Tạo hiệu ứng khi bày tỏ mong muốn

Khi bày tỏ ý nguyện, ý kiến của bản thân về một vấn đề nào đó và mong muốn nhận được sự thuận ý của đối phương, hãy thử hơi giật đầu lúc nói. Đây được xem là hiệu ứng gương trong tâm lý học. Vì vậy nếu như bạn tạo ra một tín hiệu tích cực thì có khả năng người ta cũng sẽ đồng thuận với bạn.