Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nếu cảm thấy mồ hôi của mình bất thường như trong bài viết này, hãy đi khám bệnh ngay!

Tuyến mồ hôi của mỗi người đều khác nhau, chính vì vậy nếu gặp 1 trong 3 trường hợp đổ mồ hôi sau, hãy đi khám bệnh nhanh nhất có thể.

Tiết mồ hôi quá nhanh

Chứng tăng tiết mồ hôi thứ phát thường gặp ở những người bị bệnh cường giáp. Cường giáp là tình trạng hormone tuyến giáp tăng quá mức trong máu, làm đẩy nhanh sự trao đổi chất trong cơ thể, dẫn đến nhịp tim nhanh và đổ mồ hôi nhiều.

Hoặc bạn có thể mắc hội chứng tăng tiết mồ hôi Hyperhidrosis tự phát. Đây là một bệnh về rối loạn thần kinh thực vật, một dạng bệnh mạn tính khiến cơ thể ra quá nhiều mồ hôi mà không rõ nguyên nhân. Bệnh này không chỉ gây đổ mồ hôi ban đêm mà cả ban ngày cũng bị

Thường xuyên đổ mồ hôi vào ban đêm

Ảnh minh họa

Nếu bạn thường xuyên đổ mồ hôi đêm, bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Những người bị ung thư hạch sẽ đổ mồ hôi vào ban đêm. Ngoài ra, bệnh lao cũng gây đổ mồ hôi ban đêm. Ngoài ra, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư máu thể lymphoma- một loại ung thư bạch cầu ác tính. Đây là một trong những dạng ung thư máu khó chữa nhất với triệu chứng điển hình là sưng hạch, sốt, sụt cân, đổ mồ hôi đêm.

Mồ hôi có màu

Mồ hôi có màu là dấu hiệu của bệnh nội tiết

Mồ hôi tiết màu là một hiệan tượng rối loạn chức phận tiết mồ hôi kèm theo rối loạn chuyển hóa một số chất trong thành phần mồ hôi. Mồ hôi máu có thể là dấu hiệu bị rối loạn chức năng nội tiết. Mồ hôi xanh cảnh báo túi mật có vấn đề.