Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những loại thực phẩm có tác dụng giải rượu nhanh chóng

(Sống Khỏe Plus) – Choáng váng, mệt mỏi, khô cổ họng và không muốn ăn là những hiện tượng thường thấy ở những người bị say (xỉn) do uống nhiều bia rượu. Để “đập tan” cơn say, bạn cần uống nhiều nước và đừng quên sử dụng thật nhiều những loại hoa quả, nước uống dưới đây.
Cam có tính mát, vị chua ngọt, có công dụng sinh tân chỉ khát, giải rượu lợi tiểu. Cam có khả năng trừ nhiệt độc trong đường tiêu hóa, giải khát, lợi tiểu và giải rượu.
Tính mát, vị ngọt, củ đậu có công dụng sinh tân chỉ khát, giải rượu. Nên dùng củ đậu ép lấy nước uống hàng ngày để chữa ngộ độc rượu mạn tính.
Cả nho tím và nho xanh đều chứa axit tartaric. Khi kết hợp với ethanol trong rượu, axit tartaric tạo thành este giúp gây nôn và giải rượu. Ăn nho trước khi uống rượu sẽ giúp bạn tránh bị say rượu.
Nước dừa là thức uống ít đường, mức calo thấp nhưng giàu chất điện giải, khoáng chất, chất chống oxy hóa cùng hàm lượng dinh dưỡng phù hợp, từ đó mang lại nhiều lợi ích. Ngoài ra, nước dừa còn giúp cơ thể bù nước, ngăn chặn tình trạng mất nước do các loại đồ uống có cồn gây nên.
Sau khi uống rượu, cơ thể mất đi một lượng đường nhất định trong máu, gây nên hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt bởi đường huyết là nguồn năng lượng duy trì hoạt động não bộ. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn hãy uống một cốc nước cà chua để bổ sung fructose. Sắc tố lycopene trong cà chua còn có tác dụng kháng viêm hiệu quả.
Tính lạnh, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt sinh tân, nhuận táo giải rượu. Tuy nhiên, khi say rượu nên dùng nước mía ép tươi chứ không nên dùng đường chế từ mía đã tinh luyện vì đường tính ấm, nếu dùng nhiều có thể tích nhiệt.
Tính mát, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt sinh tân, hóa đàm. Người say ăn nhiều lê sẽ đỡ nhanh cảm giác miệng khô họng khát, ngực bụng nóng bức không yên.
Tính mát, vị ngọt, có công dụng sinh tân trừ phiền, chỉ khát giải rượu. Để đạt hiệu quả giải rượu cao nhất, nên ăn táo tươi hoặc ép lấy nước uống.