Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Sách – người thầy, người bạn [65]:

Nơi chứa đựng tình yêu thương và sự bao dung

Đọc cuốn sách này, ta có thể chậm lại một chút để suy ngẫm cuộc đời này bằng nhiều góc nhìn hơn, hãy yêu lấy nó và sống một cuộc đời thật trọn vẹn, dành tình yêu thương đối với những người xung quanh nhiều hơn nhé!

Mọi người thấy tuổi thơ của mình thế nào? Nếu có thể, mọi người muốn quay trở lại quá khứ để trở về những tháng ngày đó không?”. Mình biết đa số mọi người sẽ trả lời: “có”. Vì tuổi thơ mà, nó thật đẹp, nó cho ta những ngày không phải lo nghĩ, muộn phiền về tiền bạc. Và cuốn sách mình muốn giới thiệu với mọi người là một cuốn sách như thế kể về nhân vật chính Lauren sống trong tuổi thơ với sự yêu thương của gia đình và bước đường trưởng thành của cô, xin giới thiệu cuốn sách Sống đời yêu thương của Lauren Akins, Mark Dagostino.

img-6981-1713083991.jpg
Bìa sách "Sống đời yêu thương"

Cuốn sách thông qua lời kể của Lauren đưa chúng ta quay trở lại thời thơ ấu của cô. Khi còn nhỏ cô sống trên ngọn đồi, trong một thị trấn khá nhỏ nằm ở phía Bắc Nashville, Tennessee. Nơi đây không quá nhộn nhịp, đông vui như thành phố nhưng lại là nơi mọi người được sống gần nhau. Tại đó, những đứa trẻ  được chơi vui vẻ thoả thích mà không phải lo nghĩ, chơi xong rồi được bố mẹ gọi về ăn bữa cơm no nê và được ngủ cùng nhau. Điều đặc biệt là trong số những đứa trẻ đó có Thomas Rhett - người chồng sau này của cô.

Hai người họ đã có khởi đầu từ hai người bạn thân sống gần nhà. Lauren cùng Thomas làm bạn từ thuở nhỏ và Thomas đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Hai người họ yêu nhau thời niên thiếu nhưng rồi lại chia tay do bất đồng quan điểm với nhau. Chia tay, hai người họ ít khi gặp mặt, rồi mỗi người cũng có những mối tình mới nhưng cũng tan vỡ. Sau cùng, với sự trưởng thành và chín chắn hơn, họ dần dần làm hoà rồi lại yêu nhau thêm một lần và lần này họ đã nhận được một cái kết khả quan, một cuộc hôn nhân đẹp chờ đợi ở phía trước.

Lauren từ nhỏ cũng được bố dạy rằng: “Khi con phạm phải sai lầm, con rút ra cho mình bài học để lần tới con sẽ làm tốt hơn. Ngày mai con sẽ làm tốt hơn hôm nay một chút.” Rồi Lauren trưởng thành, ghi nhớ câu nói đó trong tim, mỗi ngày cô đều khám phá những điều mới, mối quan hệ mới. Cuối cùng, cô đã có được hôn nhân trong viên mãn với Thomas Rhett. Trong thời gian sau đó, cô tham gia chuyến đi trợ giúp y tế tại Haiti. Ở Haiti, Lauren chứng kiến được những cảnh tượng tồi tàn tại nơi đây: “Chỉ có những ngôi nhà xập xệ chắp vá,và những đứa trẻ mặc quần áo rách rưới, đang cố gắng lấy nước từ các ao nước đọng dọc theo lề đường”. Trực tiếp chứng kiến những cảnh tượng đó, cô bắt đầu giúp đỡ, mỗi lần một đứa trẻ rồi trao cho từng con người nơi đây thứ mà bố mẹ cô đã từng trao cho cô, đó là tình yêu và sự hỗ trợ. Là một công dân Hoa Kỳ và giờ lại được chứng kiến cảnh trái ngược ở Haiti, Lauren cảm thấy mình cần giúp đỡ càng nhiều người càng tốt, cô lao vào công việc và giúp đỡ mọi người hết sức mình với tất cả những gì mình có thể làm. Sau chuyến đi đó, cô tiếp tục một cuộc hành trình mới ở đất nước Uganda, lúc đó cô 26 tuổi. Cuộc sống ở đây cũng không khá khẩm hơn ở Haiti là mấy, và cô bắt gặp hình ảnh một đứa bé đang nằm sấp trên nền xi măng, đứa trẻ sau này được nhận nuôi bởi vòng tay dang rộng của Lauren và chồng mình.

Cuộc đời của Lauren không chỉ có những niềm vui mà cũng chứa đựng những khó khăn, đặc biệt là sự qua đời của Hunter - người từng gắn bó thân thiết với cô. Lúc nghe được tin Hunter bị chết trong lần mạo hiểm đu dây rồi bị rơi xuống thung lũng. Cái chết của cậu đã để lại nỗi đau quá lớn không chỉ với gia đình Hunter mà còn để lại một khoảng trống lớn với những người bạn của cậu, đặc biệt là Lauren. Lúc nhận được tin, cô không thể chấp nhận sự thật như vậy, đến khi tham dự đám tang của Hunter về, cô không thể nào chợp mắt được, cô tiếp tục vật lộn với suy nghĩ: “Tại sao chuyện này có thể xảy ra chứ? Tại sao lại là Hunter?”.

img-6979-1713083969.jpg
Tác giả cùng cuốn sách giới thiệu

Cuốn sách đã đem đến cho mình những bài học giá trị về tình bạn, tình yêu đôi lứa và tình yêu thương với câu chuyện truyền cảm hứng của Lauren. Mỗi chúng ta đều phải lớn lên, phải trải qua những khó khăn, thử thách, những niềm vui, những nỗi đau nhưng đằng sau chúng ta luôn có điểm tựa là những tháng ngày tươi đẹp của thời thơ ấu. Nhờ nó mà chúng ta có thêm động lực để sống tiếp, luôn suy nghĩ tích cực để theo đuổi mục tiêu của cuộc đời mình.

Sống đời yêu thương là cuốn sách không thể bỏ qua đối với bất kì ai muốn có thêm suy nghĩ tích cực về cuộc đời này. Đọc cuốn sách này, ta có thể chậm lại một chút để suy ngẫm cuộc đời này bằng nhiều góc nhìn hơn, hãy yêu lấy nó và sống một cuộc đời thật trọn vẹn, dành tình yêu thương đối với những người xung quanh nhiều hơn nhé!

Tác giả: Vũ Gia Kỳ

[vuk7304@gmail.com]