Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vài thức uống bù nước mát lạnh rất tốt cho sức khoẻ mùa hè

Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thường làm cơ thể bị mất nước và mệt mỏi. Vì vậy, nên bổ sung những thức uống bù chất điện giải, giúp phục hồi trạng thái cơ thể một cách tốt nhất.

Chất điện giải là những chất dịch khoáng như Natri, Kali, Canxi, Magie, Clo, Phosphate,...có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, thúc đẩy hoạt động cơ diễn ra trong cơ thể dễ dàng, hiệu quả hơn. Bổ sung thành phần điện giải có trong một số loại rau, củ, trái cây và sữa bò an toàn đối với sức khoẻ.

1. Sữa

milk-1686575767.jpg

Trong sữa bò có hai hợp chất carbohydrate và protein hai chất dinh dưỡng đa lượng này có thể bổ sung năng lượng và thúc đẩy quá trình hồi phục mô cơ và bù đắp điện giải cho cơ thể. Sữa còn cung cấp canxi và các dưỡng chất khác ngoài chất điện giải. Vì vậy, sữa là một loại đồ uống bù đắp điện giải nên dùng.

2. Đồ uống thể thao

Những loại nước này chứa các chất như carbohydrate, chất điện giải. Carbohydrate trong các loại đồ uống này thường ở dạng đường như glucose, sucrose và fructose… Carbohydrate, nước và chất điện giải có chức năng dễ tiêu để tránh mất nước và tăng năng lượng trong suốt một sự kiện thể thao hoặc một buổi tập cường độ cao.
Tuy nhiên, đồ uống thể thao cũng có một số nhược điểm như chứa nhiều màu nhân tạo, hương vị tổng hợp và đường. Với loại đồ uống không đường cũng không hoàn toàn là sự lựa chọn thay thế tốt, bởi chúng thường chứa cồn hoặc chất làm ngọt nhân tạo.

3. Nước dừa

nuoc-dua-1686575867.jpg

Nước dừa chứa nhiều khoáng chất, có lượng đường tự nhiên thấp và chứa nhiều loại chất điện giải như natri, kali, canxi và magiê với khoảng 48 calo cho 250ml nước dừa. Đặc biệt trong những lúc cơ thể bị mất nước vì bệnh lý hay do vận động quá sức thì nước dừa chính là thứ đồ uống bù nước và điện giải khá hiệu quả.

4. Các loại nước ép trái cây

nuoc-ep-trai-cay-1686575895.jpg

Các loại trái cây thông thường sẽ mang trong mình một lượng lớn kali, magiê và phốt-pho. Mà đơn cử trong các loại trái cây chính là dưa hấu, nước ép dưa hấu chứa nhiều L-citrulline, kali, magiê cùng các chất điện giải khác như canxi và phốt pho. Khi dùng nó sẽ tăng cường lưu thông oxy trong cơ thể cùng lượng oxy và chất chống oxy hóa.

5. Sinh tố rau củ, trái cây

sinh-to-1686575944.jpg  

Loại đồ uống làm từ nhiều loại rau củ và trái cây khác nhau được trộn lại với nhau. Không chỉ kết hợp được nhiều chất điện giải khác nhau, mà sinh tố còn có hương vị ngon lành và bổ dưỡng hơn các loại đồ uống khác.

6. Nước chứa chất điện giải

Loại nước này phù hợp với nhiều đối tượng (vì đã được nghiên cứu để sử dũng rộng rãi), chúng có ở hầu hết ở các cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần tìm hiểu kỹ công thức của từng loại nước vì hiện nay có rất nhiều loại nước chứa chất điện giải với đa dạng công thức và giá cả trên thị trường. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ để tìm ra cho mình loại nước phù hợp nhé.

Các viên sủi này đều không nhiều calo, có ít hoặc không có đường, trong đó có chứa natri, kali, magiê và canxi trong mỗi viên giúp bù nước cho cơ. Một số loại còn có thêm nhiều hương vị trái cây độc đáo hay có thể chứa caffeine hoặc vitamin tùy vào nhu cầu người dùng. Viên sủi có cách dùng khá đơn giản chỉ cần bỏ vào nước và đợi tan là có thể dùng, tiện lợi mang theo bên mình.