Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vì sao nên uống nước ấm trước khi ngủ?

Uống nước ấm trước khi đi ngủ mang lại lợi ích như thế nào đến sức khỏe. Những lưu ý khi uống nước ấm trước khi ngủ.

Loại bỏ độc tố

Nước nóng làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và tiết ra mồ hôi, từ đó lưu thông máu tốt hơn và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Buổi tối là thời gian thích hợp để đào thải các chất độc không mong muốn ra ngoài cơ thể, vì vậy uống nước ấm trước khi ngủ sẽ hỗ trợ việc thải độc tố và làm sạch hệ thống cơ quan nội tạng.

Vì sao nên uống nước ấm trước khi ngủ?

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Trang Ngoisao.net dẫn lại nội dung trên tờ Aboluowang cho biết, buổi sáng là lúc dễ xảy ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não nhất do máu đặc, nhớt.

Tuy nhiên uống một ít nước trước khi đi ngủ có thể làm loãng độ nhớt của máu và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, huyết khối não cũng như các trường hợp cấp cứu khác.

Cải thiện tâm trạng tích cực hơn

Một số nghiên cứu tâm lý đã cho thấy tâm trạng cảm xúc của con người dễ bị ảnh hưởng nếu cơ thể mất nước. Điều này cũng có thể thành căng thẳng áp lực khiến giấc ngủ khó và không thể ngủ sâu ngày càng gia tăng hơn. Tuy nhiên uống nhiều nước quá cũng không phải là sẽ mang lại tác dụng tích cực cho sức khỏe và tâm trạng.

Khi bạn uống nước đúng cách và uống nước ấm dễ ngủ sẽ cải thiện tốt cho cảm giác. Nhờ vậy, bạn sẽ loại bỏ được nhiều tư duy tiêu cực ra khỏi suy nghĩ khiến cơ thể bớt phải chịu áp lực mệt mỏi.

Bổ sung chất lỏng bị mất

Cơ thể của chúng ta liên tục sử dụng và làm mất chất lỏng do quá trình đổ mồ hôi, đi tiểu và đi tiêu. Do đó, uống nước ấm trước khi đi ngủ là giải pháp cung cấp nước cho cơ thể để bù vào lượng nước đã mất, giúp giữ cho các hệ thống thiết yếu của cơ thể hoạt động trơn tru.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Bổ sung một ít nước trước khi đi ngủ giúp kiểm soát tình trạng đường trong máu cao. Tuy nhiên, những người có lượng đường trong máu cao nên uống nước ấm và tránh các đồ uống chứa đường như mật ong, cola.

Làm đẹp và sạch da

Chúng ta có thói quen rửa mặt bằng các sản phẩm chuyên dụng để làm sạch và giữ cho làn da căng bóng. Tuy nhiên cách này trị ở ngọn chứ không thể trị dứt điểm tận gốc. Bạn hãy thử uống nước ấm trước khi đi ngủ để giải độc tự nhiên và cải thiện chức năng cho hệ tiêu hóa.

Nước ấm vào cơ thể sẽ giúp màu dễ dàng lưu thông và mang oxy đi khắp mọi nơi. Đồng thời nhờ tuyến mồ hôi, các chất bã nhờn sẽ được bài tiết trên da để giảm thiểu lượng độc tố tích tụ trong cơ thể xuống thấp. Việc uống nước ấm ngoài ra còn giảm đau, hạn chế chuột rút trong dạ dày.

Vì sao nên uống nước ấm trước khi ngủ?

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước nóng hòa tan thức ăn trong đường tiêu hóa và giúp tiêu hóa tốt hơn. Hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động yếu nhất vào ban đêm, vì vậy uống nước ấm sẽ ngăn ngừa táo bón và giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Từ đó, hỗ trợ cho việc giảm cân một cách hiệu quả. Ngoài ra, thói quen uống nước ấm trước khi ngủ cũng giúp giảm đau và hạn chế co thắt dạ dày.

Ngăn ngừa bệnh gút tấn công

Axit uric tích tụ quá nhiều dẫn đến bệnh gút, nhưng axit uric có thể được bài tiết qua nước tiểu. Nói cách khác, bạn càng uống nhiều nước, bạn càng đi tiểu nhiều và bài tiết càng nhiều axit uric. Hơn nữa, bệnh gút thường tấn công vào ban đêm, uống nước trước khi đi ngủ có thể ngăn chặn axit uric tích tụ.

Dưỡng ẩm đường hô hấp

Bạn bị mất nước qua đường thở khi ngủ nên cổ họng thường có cảm giác khô sau khi thức dậy. Thời tiết hanh càng khiến bạn cảm thấy khô rát, ngứa ngáy và đau họng. Vì vậy, uống một ít nước trước khi đi ngủ giúp dưỡng ẩm đường hô hấp.

Lưu ý khi uống nước trước khi ngủ

Uống nước ấm trước khi đi ngủ tuy mang lại một số lợi ích nhưng vẫn tồn tại vài nét tiêu cực như ảnh hưởng sức khỏe tim mạch và gián đoạn giấc ngủ. Hàng ngày bạn cần uống nước theo thói quen lặp đi lặp lại để cung cấp đủ nước cho cơ thể và hạn chế dư thừa vào ban đêm.

Dựa vào màu sắc của nước tiểu bạn có thể nhận định phần nào nhu cầu nước của cơ thể. Màu càng sẫm thì tức là mức độ thiếu càng cao. Vì thế mà bạn nên uống đến khi màu nhạt dần và trong. Trung bình chúng ta được khuyến khích bổ sung 1,5 tới 3 lít nước tùy nhu cầu và giới tính.

Ưu tiên dùng nước ấm, nhiệt độ nước uống nên gần bằng nhiệt độ cơ thể, không quá nóng hoặc quá lạnh.

Uống từng ngụm nhỏ và uống từ từ. Uống nhiều nước một lúc sẽ nhanh chóng làm loãng máu, tăng gánh nặng cho tim và không có lợi cho giấc ngủ.

Không nên uống quá gần giờ ngủ hoặc đi ngủ ngay sau khi uống nước. Có thể uống trước đó khoảng 2 giờ và tiểu tiện trước khi đi ngủ. Việc tiểu tiện trước khi đi ngủ sẽ giảm khả năng bạn mất ngủ do tiểu đêm hoành hành.