Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 điều về sự khác biệt giữa cơ thể của nam giới và nữ giới

Mọi thứ trong cơ thể chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi giới tính của chúng ta , từ các tế bào đến các cơ quan bên trong. Điều này không chỉ bởi vì nam giới và phụ nữ có nội tiết tố khác nhau, mà còn bởi vì các tế bào trong cơ thể chúng ta có DNA một cách khác biệt, và đây là điều then chốt quyết định giới tính.

Sống Khỏe Plus đưa ra danh sách những điều khác nhau trên cơ thể nam giới và phụ nữ.

1. Trí nhớ được kết nối với giới tính.

khac-biet1-1646917025.jpg
 

Đúng vậy, trí nhớ của phụ nữ vượt qua đàn ông ngay cả từ thời thơ ấu. Sau tuổi dậy thì, sự khác biệt này trở nên rõ ràng hơn và tiếp tục kéo dài đến tuổi trưởng thành.

Phụ nữ thường hoàn thành nhiệm vụ ghi nhớ bằng lời nói tốt hơn và nhanh hơn nam giới - như ngày tháng của một số dịp nhất định trong quá khứ, thể hiện nhiều cảm xúc hơn khi kể lại điều gì đó đã xảy ra và mức độ chi tiết cao hơn khi nói đến các sự kiện trong tương lai. Bây giờ bạn đã hiểu tại sao bạn gái của bạn luôn nhắc lại ngày cụ thể mà bạn đã từng hứa hẹn với cô ấy đấy nhé!

2. Khứu giác mạnh hơn đối với nữ giới.

khac-biet2-1646917025.jpg
 

Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ có nhiều tế bào thần kinh hơn 50% trong “trung tâm khứu giác”, tức là khu vực não giải thích mùi, hơn nam giới - điều này thậm chí có thể quan sát được đối với một  em bé sơ sinh . Trước đây, việc khứu giác tốt hơn này giúp phụ nữ chọn bạn tình khi họ muốn sinh sản. Ngày nay, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chúng ta có thể ngửi thấy tính cách của một ai đó theo đúng nghĩa đen .

Không chỉ vậy, trong thời kỳ rụng trứng, mùi nội tiết tố của đàn ông đối với phụ nữ cao hơn 10.000. Phụ nữ cũng dễ cảm thấy buồn nôn hơn khi ngửi thấy mùi sơn hoặc nước hoa nồng nặc. Không có gì ngạc nhiên khi phụ nữ được biết là nhạy cảm hơn!

3. Kích thước trái tim của họ khác nhau.

khac-biet3-1646917025.jpg
 

Tất cả chúng ta đều biết rằng đàn ông lớn hơn phụ nữ về mặt thể chất, nhưng điều này cũng bao gồm cả trái tim của họ ! Đàn ông có trái tim lớn hơn, và do đó, trái tim của họ đập chậm hơn. Nhịp tim trung bình của một người đàn ông là từ 70 đến 72 nhịp một phút, trong khi nhịp tim của phụ nữ là từ 78 đến 82 nhịp một phút.

4. Sự khác biệt về khả năng.

khac-biet4-1646917025.jpg
 

Nam giới có thể thực hiện một số nhiệm vụ tốt hơn phụ nữ và ngược lại. Tuy nhiên, điều này không phải vì họ thông minh hơn mà nó liên quan nhiều hơn đến việc sử dụng các bán cầu não khác nhau.

Ví dụ, nam giới hoàn thành các nhiệm vụ và thách thức một cách đơn lẻ, độc lập, tập trung, đòi hỏi sự phối hợp tay mắt tốt hơn phụ nữ, trong khi phụ nữ giỏi phân tích, lập luận và đa nhiệm hơn, đồng thời có khả năng tập trung chú ý và hoạt động xã hội tốt hơn. Điều này rõ ràng nhất ở trẻ em từ 12-14 tuổi và khi chúng lớn hơn, sự phân biệt trở nên ít hơn.

5. Phụ nữ cảm nhận vị giác tốt hơn.

khac-biet5-1646917026.jpg
 

Phụ nữ nói chung có nhiều vị giác hơn nam giới, có nghĩa là họ có thể nếm tất cả các loại hương vị khác nhau bao gồm cả vị chua và vị đắng chính xác hơn nam giới (đặc biệt là trong thời kỳ mang thai).

Cảm giác mùi vị mạnh mẽ hơn này xảy ra đối với những “người siêu nếm ” và 35% phụ nữ có thể nhận biết được điều đó. Đó không phải là tất cả, phụ nữ phì nhiêu cũng có hương vị mạnh mẽ hơn phụ nữ trẻ hơn hoặc lớn tuổi.

6. Sự tích tụ mỡ trong cơ thể xảy ra nhanh hơn đối với cơ thể phụ nữ.

khac-biet6-1646917025.jpg
 

Bởi vì nam giới có nhiều testosterone hơn, họ có nhiều khả năng giảm cân nhanh hơn. Phụ nữ có lượng mỡ cơ thể nhiều hơn khoảng 6-11% , và lý do đằng sau điều này là do sự thích nghi (mang thai). Ngay cả khi bạn là phụ nữ và bạn ăn ít calo hơn trong ngày, bạn vẫn có thể có nhiều mỡ cơ thể hơn nam giới.

7. Sâu răng có liên quan đến giới tính.

khac-biet7-1646917026.jpg
 

Phụ nữ mọc răng sớm hơn nam giới, khiến họ dễ bị sâu hơn. Điều này dẫn đến việc răng của họ có nhiều thời gian bị sâu răng hơn.

Điều này có liên quan đến tổ tiên của chúng ta  - khi họ trở thành nông dân. Phụ nữ thường xuyên chuẩn bị bữa ăn và tất nhiên, ăn vặt trong quá trình chuẩn bị chúng. Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, phụ nữ trở nên đói hơn do các hormone thích hoạt động sai cách, dẫn đến tiết nhiều nước bọt hơn, khiến răng của họ bị thối rữa. Các quý cô, có thể là khôn ngoan khi đến gặp nha sĩ thường xuyên hơn.

8. Thính giác liên quan nhiều đến di truyền.

khac-biet8-1646917026.jpg
 

Nghiên cứu cho thấy nam giới có nguy cơ bị mất thính lực cao gấp 5 lần rưỡi so với phụ nữ, nhưng điều này không thể hiện rõ ở trẻ sơ sinh.

Các nhà nghiên cứu cho rằng thực tế này là do lối sống của nam giới, thích tiếp xúc với tiếng ồn nhiều hơn và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch (ảnh hưởng nhiều hơn đến nam giới). Tuy nhiên, những người khác nói rằng phụ nữ có thính giác tốt hơn, đặc biệt là ở tuổi trung niên, nhưng điều này giảm dần khi họ già đi.

9. Những người có bàn tay nhỏ hơn có xúc giác nhạy bén hơn.

khac-biet9-1646917026.jpg
 

Theo một nghiên cứu, những người có ngón tay nhỏ hơn sẽ có cảm giác xúc giác mạnh hơn. Vì bàn tay của phụ nữ nhỏ hơn nam giới nên họ có cảm giác  xúc giác tinh tế hơn , một cách hợp lý.

Lý do đằng sau điều này liên quan đến các thụ thể cảm giác - chúng gần nhau hơn khi bàn tay nhỏ hơn. Đó là lý do tại sao họ có nhiều khả năng phát hiện ra nhiều loại kích thích bên ngoài hơn. Tuy nhiên, một số nam giới có đầu ngón tay nhỏ hơn có thể có cảm giác xúc giác tốt hơn so với phụ nữ có ngón tay lớn hơn. Ở đây nó phải làm nhiều hơn với kích thước hơn là giới tính.

10. Quá trình lành bệnh hoàn toàn khác nhau đối với nam giới và phụ nữ.

khac-biet10-1646917026.jpg
 

Khi nói đến vết thương ngoài da, vết thương của nam giới lành chậm hơn so với nữ giới do sự gia tăng testosterone trong cơ thể họ, đặc biệt là những người đàn ông lớn tuổi. Đàn ông lớn tuổi cũng lành chậm hơn phụ nữ lớn tuổi. Ví dụ, trong khi phụ nữ có các triệu chứng nghiêm trọng hơn sau một  vụ tai nạn , nhưng đàn ông lại phải mất nhiều thời gian hơn để hồi phục chúng.