Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

5 cách phối dây chuyền layer cho quý cô quyền lực

Dây chuyền được xem là một phụ kiện không thể thiếu khi diện những “bộ cánh” mới của chị em phụ nữ. Tùy thuộc vào những phong cách khác nhau mà khiến cho cách phối của họ cũng trở nên hoàn toàn phá cách độc đáo. Nếu như bạn vẫn chưa biết cách phối dây chuyền sao cho “sang chảnh”, hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây.

1. Kiểm soát độ dài của dây chuyền

5-bi-quyet-phoi-layer-day-chuyen-6-1637734839.jpg
Nguồn: Internet

Điểm quan trọng nhất để layer dây chuyền tạo thành điểm nhấn với trang phục là các quý cô nên tạo hiệu ứng phân tầng để từng thiết kế của dây chuyển toát lên vẻ đẹp vốn có của nó. Ngoài ra, trước khi đeo, bạn nên điều chỉnh kích thước dây sao cho phù hợp với chiều cao và dáng đi. Đối với sợi dây chuyền ở vị trí cao nhất trên cổ, bạn có thể chọn dây joker hoặc dây chuyền vàng (bạc hoặc bạch kim) có chiều dài tương tự. Tiếp theo đó là một sợi nằm ở vị trí ngang xương quai xanh. Cho đến sợi cuối cùng có độ dài nhất, có thể dài rũ xuống phần ngực tùy theo chủ ý cũng như phong cách bạn muốn hướng đến là gì để lựa chọn phù hợp.

2. Chọn một thiết kế dây chuyền làm vetted

5-bi-quyet-phoi-layer-day-chuyen-2-1637734839.jpg
Nguồn: Internet

Khi thực hiện layer, chắc chắn rằng bạn sẽ phối nhiều kiểu dây chuyền lại với nhau. Tuy nhiên, việc phối quá nhiều sẽ tạo nên sự mất cân xứng và rối mắt đối với mọi người xung quanh. Hơn hết, chúng còn khiến bạn trở nên rườm rà và khó di chuyển. Để thực hiện được tốt layer, các quý cô cần chọn ra một vetted chính trong các thiết kế, để làm nổi bật lên dây chuyền và phụ kiện đi kèm. Đó có thể lại một thiết kế dây chuỗi hạt đi kèm với các dây chuỗi xích mỏng, hoặc dây có thiết kế to bản đi kèm với các sợi mỏng khác.

3. “Less is more”

5-bi-quyet-phoi-layer-day-chuyen-5-1637734839.jpg
Nguồn: Internet

Khái niệm “Less is more” thường được dùng để chỉ những bản kết hợp lấy tinh thần tối giản để nói lên nhiều điều ẩn chứa bên trong, có giá trị vượt thời gian. Với cách phối layer dây chuyền cũng vậy, giờ đây, bạn không còn e ngại việc các thiết kế dây chuyền tối giản trở nên mờ nhạt trên tổng thể set đồ, mà chúng còn mang đến một vẻ ngoài vừa điệu đà, nữ tính vừa sang trọng, quý phái. Bên cạnh đó, các quý cô nên chọn những mẫu thiết kế dây chuyền có màu sắc phù hợp và có thể liên kết với trang phục, tránh chọn những thiết kế quá nổi sẽ khiến bạn trở nên diêm dúa hơn.

4. Dây chuyền nhiều chất liệu

5-bi-quyet-phoi-layer-day-chuyen-4-1637734839.jpg
Nguồn: Internet

Như đã đề cập ở trên, các kiểu dây chuyền có thể kết hợp lại với nhau nhưng phải có một thiết kế chủ đạo để làm điểm nhấn. Nhưng vẫn còn một cách khác giúp bạn tiết kiệm thời gian tính toán xem nên phối mẫu dây chuyền nào với nhau để trông thật cuốn hút. Đó là dựa vào sự tương đồng về chất liệu. Các quý cô có thể dùng các mẫu thiết kế có chất liệu như: vàng, bạc, ngọc trai…để tạo nên hiệu ứng thị giác cho mọi người xung quanh. Bằng cách này, bạn có thể bỏ qua phom dáng thiết kế của phụ kiện nhưng vẫn tuân thủ quy tắc tạo hiệu ứng phân tầng khi layer. Bất luận bạn mix-&-match kiểu dây chuyền nào với nhau cũng trông vô cùng sành điệu.

5. Sử dụng nhiều mặt di chuyền

5-bi-quyet-phoi-layer-day-chuyen-7-1637734838.jpg
Nguồn: Internet

Từ khi phụ nữ biết làm đẹp, những người đàn bà thuộc dòng dõi quý tộc đã biết dùng mặt dây chuyền để tạo điểm nhấn cho mỗi bộ trang phục. Và hiện nay, các quý cô sành điệu cũng như thế, họ sở hữu rất nhiều các mặt dây chuyền khác nhau, chúng là những "bảo bối" không thể nào thiếu khi muốn biến hóa vẻ ngoài mới mẻ với kiểu phối layer dây chuyền. Các thương hiệu trang sức liên tục mang đến cho giới mộ điệu muôn hình vạn trạng mặt dây chuyền khác nhau, từ mặt cung hoàng đạo, chữ viết đến các biểu tượng trừu tượng. Với các thiết kế này, bạn có thể phối 3 hoặc 4 kiểu dây chuyền khác nhau trên cùng một set đồ để cảm nhận sự đổi mới trong phong cách của mình.