Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

6 bí quyết làm đẹp từ tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản

Mặc dù ở trong vùng khí hậu khắc nghiệt, nhưng làn da của phụ nữ Nhật Bản luôn mềm mại và trắng hồng. Bạn có tò mò rằng: Vì sao phụ nữ Nhật Bản lại có làn da xinh đẹp không?

Theo Japanese Inside, một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống của người dân xứ anh đào là yếu tố then chốt giúp họ duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Các món ăn có lợi cho sức khỏe luôn được họ ưu tiên trong bữa ăn. Ngoài ra, bí quyết làm đẹp cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Sử dụng bột matcha thường xuyên

r-96-1632805083.jfif

Với mùi hương dễ chịu và thanh mát, Matcha không chỉ là loại trà giúp điều chỉnh các cơ quan thần kinh trở nên minh mẫn mà còn có lợi cho làn da của chị em phụ nữ. Theo các nghiên cứu gần đây, Matcha còn có công dụng bổ khí cho các nàng.

Matcha với đặc tính chống viêm và khả năng chống oxy hóa cao gấp 20 lần so với vitamin E, giúp chữa lành vết thương, làm dịu làn da chịu tác hại của ánh nắng, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây lão hóa.

Bên cạnh việc uống matcha, phụ nữ Nhật còn thoa trực tiếp lên da các sản phẩm có công thức từ matcha.

Bổ sung probiotics cho đường ruột

oip-32-1632805083.jfif

Trước nay, chúng ta chủ yếu nghĩ rằng mụn trứng cá hình thành do sự tích tụ của bã nhờn, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông và sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Tuy nhiên, việc thiếu vi khuẩn có lợi trong ruột cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Ý thức được rằng nếu muốn có làn da đẹp thì phải có đường ruột khỏe, phụ nữ Nhật Bản xem men vi sinh (probiotics) là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Probiotics có trong các thức ăn và đồ uống lên men như kombucha có thể giúp cân bằng độ pH của cơ thể, phòng ngừa các bệnh viêm da và hỗ trợ quá trình trị mụn. Bên cạnh đó, probiotics còn có tác dụng thải độc tố, cải thiện độ đàn hồi cũng như kết cấu da.

Dùng lotion mask thay kem dưỡng ẩm

oip-33-1632805083.jfif

Không chăm da với chu trình 10 bước cầu kỳ như những cô nàng xứ Hàn, phụ nữ Nhật Bản ưa thích thói quen skincare đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt, điển hình như phương pháp đắp lotion mask.

Phương pháp đắp mặt nạ bằng lotion đã trở thành từ khóa gây sốt trong cộng đồng làm đẹp quốc tế trong một thời gian dài bởi công dụng cấp ẩm sâu thần kỳ.

Sau bước làm sạch da, bạn dùng miếng bông cotton thấm đẫm lotion có dạng nước lỏng để đắp lên khắp mặt. Chỉ sau khoảng 3 phút đắp mặt nạ, làn da được cung cấp độ ẩm sâu, ngậm nước, tràn đầy sinh khí.

Nhiều phụ nữ Nhật chỉ sử dụng dầu dưỡng (facial oil) để khóa ẩm sau khi đắp lotion mask mà không thêm bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào khác.

Bôi kem chống nắng dạng gel

Phụ nữ Nhật Bản luôn dùng kem chống nắng kể cả khi ở nhà và ra ngoài. Hơn hết kem chống nắng dạng gel lại rất an toàn và được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản. Kem chống nắng dạng gel phù hợp cho tất cả mọi làn da, đặc biệt là da nhạy cảm. Khi sử dụng kem chống nắng dạng gel sẽ không làm tắt nghẽn lỗ chân lông, từ đó mà phù hợp với làn da có mụn.

Tẩy tế bào chết bằng đậu azuki

r-97-1632805083.jfif

Từ thời Nara (710-794), phụ nữ Nhật Bản đã sử dụng loại đậu đỏ này vào thực đơn ăn uống cũng như chăm da, theo Savvytokyo. Đậu được nghiền thành bột mịn, trộn với nước rồi bôi lên mặt để trị mụn trứng cá, đầu đen hay giảm nếp nhăn. Loại đậu này chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất tạo bọt tự nhiên được gọi là saponin giúp làm sạch, se khít lỗ chân lông.

Dùng các mỹ phẩm thuần chay

Theo quan niệm của phụ nữ Nhật Bản, những loại mỹ phẩm tốt nhất cho da là những loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Họ sẽ không quan trọng quá nhiều về công dụng và hiệu suất của những sản phẩm thuần chay. Vì theo các nàng, sản phẩm thuần chay sẽ ít tạo ra nhiều màu sắc và để sản phẩm thật sự có hiệu quả, người dùng nên kiên trì sử dụng.

Theo thống kế của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp. Các loại mỹ phẩm hiện nay thường chứa phần lớn nhiều các chất hóa học không tốt cho da như: chì, cồn… Đây là những chất hóa học khiến da bạn dễ bị bào mòn, môi sẽ trở nên dễ bị thâm hơn…