Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

6 loại nước giúp bạn “vượt cạn” mùa Covid

Để có một sức khỏe tốt ứng phó với dịch bệnh Covid – 19. Điều đầu tiên, bạn nên có một hệ miễn dịch khỏe và tối ưu. Để làm được điều đó bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp.

Theo kinh nghiệm y học dân gian, các loại nước như: gừng, trà xanh… được xem là những loại nước rất tốt cho sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Vì đa số những nguyên liệu này đều mang trong mình những công dụng riêng, có lợi cho sức khỏe và ít có tác dụng phụ.

1. Trà gừng

oip-2021-07-16t142433372-1626420560.jfif

Trà gừng giúp tăng miễn dịch cho cơ thể. Gừng có đặc tính sản sinh nhiệt, do đó hấp thụ trà gừng sẽ làm cơ thể bạn được giữ được nhiệt lâu hơn, hạn chế nguy cơ bị cảm lạnh hoặc các bệnh viêm. Trên thực tế, một ly trà gừng vào mỗi buổi sáng bên cạnh việc nâng cao sức đề kháng còn hạn chế những cơn đói bất chợt trong ngày. Ngoài ra, trà gừng cũng rất có ích cho hệ tiêu hoá và đường lưu thông máu. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thức uống có khả năng tạo màn chắn bảo vệ cơ thể hiệu quả thì trà gừng chính là sự lựa chọn phù hợp.

2. Nước ép cà chua

uong-nuoc-ep-ca-chua-giup-cai-thien-suc-khoe-tim-1626420560.jpg

Cà chua là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe và sức đề kháng của con người. Trong cà chua có chứa axit folic giúp cơ thể bạn tái tạo và kích thích sản sinh tế bào mới, giúp làm đẹp da và ngăn chặn các tác nhân lão hóa.

Việc chế biến từ cà chua thành nước ép trái cây là vô cùng đơn giản vì đây là loại quả mọng nước. Không khan hiếm như các loại khẩu trang y tế hay nước sát trùng đặc dụng, bạn có thể dễ dàng mua cà chua với giá rẻ tại các siêu thị hay chợ truyền thống gần nhà để làm nước ép cà chua.

3. Nước dưa hấu

nuoc-ep-dua-hau-bao-ve-da-khoi-tia-uv-1626420560.jpg

Nước dưa hấu không chỉ giúp bảo vệ hệ miễn dịch của bạn mà còn làm giảm những triệu chứng đau nhức do các bệnh về xương khớp gây ra.

Nước ép dưa hấu rất thích hợp đối với các thành viên trong gia đình vì chúng có vị ngọt, thanh và dễ uống. Bạn có thể kết hợp sử dụng dưa hấu với những loại trái cây khác như táo, cam hay xoài để bổ sung vitamin A cho người thân.

4. Trà xanh

tra-xanh-1-1626420560.jpg

Trà xanh có chứa thành phần chống ôxy hoá tuyệt vời. Không chỉ có công dụng chống lão hoá cho làn da của phái đẹp mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc dịch bệnh. Hơn nữa, nguồn axit amin dồi dào có trong trà xanh là yếu tố thúc đẩy sự sản sinh của các hợp chất chống vi khuẩn từ trong tế bào. Từ đó, tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

5. Nước cam

nuoc-cam-1626420560.jpg

Cơ thể không thể sản xuất vitamin C mà phải bổ sung thêm từ bên ngoài, trong nước ép cam có chứa nhiều vitamin C giúp các tế bào của hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực. Những người uống nước cam đều đặn bao giờ cũng có sức đề kháng và thể lực tốt hơn.

6. Nước chanh sả

chanh-sa-mat-ong-vinut02-600x600-1626420560.jpg

Giúp cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả, bởi lẽ trong nước sả chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C và khoáng chất giúp chống lại nhiều loại bệnh thường gặp trong cuộc sống xung quanh chúng ta như cảm cúm, ho, cảm lạnh,… Ngoài ra, uống nước sả còn giúp mỗi chúng ta “đánh bay” cơn đau họng không mong muốn và làm dịu nhẹ sự kích ứng của niêm mạc họng. Có được điều đấy bởi lẽ trong nước sả chứa rất nhiều thành phần ức chế sự phát triển và hình thành cũng như hoạt động của vi khuẩn, đặc biệt là những vi khuẩn gây hại trực tiếp đến răng miệng.