Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

7 bí kíp xua tan loài kiến hiệu quả tại nhà

Kiến, một loài côn trùng không độc hại nhưng lại gây khó chịu, bực bội mỗi khi chúng tạo thành bầy đàn để kéo thức ăn về tổ. Hàng tá cách trị không cũng tài nào triệt để nổi cả tổ.

Các nguyên liệu tự nhiên, hằng ngày dưới đây vừa hiệu quả lại vừa an toàn cho sức khỏe, sẽ khiến cho các chú kiến không bao giờ dám bén mảng đến ngôi nhà của bạn nữa:

Quả chanh

Chanh – bí kíp truyền thống, điều trị mọi nỗi lo, đánh bay mọi vết bẩn. Mùi chanh rất dễ khiến cho kiến sợ hãi và rời đi ngay với cách thức đơn giản, nhỏ một ít nước cốt chanh lên trên những khu vực có kiến. Hay mỗi lần lau sàn nhà bạn chỉ cần lấy 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước làm sạch, chắc chắn chúng sẽ biến mất tức khắc.

Vỏ cam

Cách thức: cho vỏ cam + một ít nước vào cối xay thành hỗn hợp sệt, sau đó dùng hỗ hợp này chét lên những chỗ có kiến, chúng sẽ ở yên trong đó và không dám lỏ mặt ra ngoài.

Đường

Hũ đường luôn là nơi cư ngụ của đàn kiến ngay cả khi để tủ lạnh. Khi phát hiện thấy, bạn nên lấy vài que đũa cắm sâu xuống tận đáy bình để dụ kiến. Đợi lúc kiến bám đầy lên trên đó thì bạn nhấc đũa ra và giũ sạch và cứ tiếp tục cho đến khi kiến bò ra hết.

Hạt tiêu

Sau chanh thì tiêu chính là cách xua kiến khá nhanh vì kiến rất sợ tiêu. Bạn chỉ cần rắc một ít tiêu lên bếp hoặc chỗ nào mà kiến cư ngụ, chúng sẽ nhanh chóng giải tán ổ.

Ớt bột

Nếu mệt mỏi với lũ kiến đáng ghét này, bạn chỉ cần sử dụng ớt bột rải lên đường đi của kiến. Mùi cay của ớt bột sẽ khiến kiến tự di tản ngay tức khắc.

Dầu hoả

Dầu hỏa như một thứ “khắc tinh” với loài kiến, do đó bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, giường hay đặt bát dầu hỏa vào góc tường. Loài kiến thấy dầu hỏa sẽ “tự hiểu” và rút lui khỏi nhà bạn.

Phấn

Kiến sẽ không vượt qua vạch kẻ phấn, điều này có vẻ khó tin nhưng thực tế lại chứng minh đó là sự thật. Các chất trong bột phấn sẽ phá vỡ pheromone của côn trùng – những dấu hiệu mùi hương mà kiến sử dụng để giao tiếp với các thành viên khác trong “lãnh thổ” của nó.

Bạn chỉ cần vẽ một đường phấn hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực kiến thường xâm nhập hay nguồn thức ăn mà kiến hay đến như tủ, bếp, thùng rác,… phấn sẽ giúp bạn đuổi sạch những chú kiến khó bảo nhất.

Hãy trải nghiệm những cách thức với những nguyên liệu trên và xua đuổi kiến tránh xa khỏi căn nhà yêu dấu của mình nhé!