GIỖ TỔ NGÀNH LÀM ĐẸP – SỰ KIỆN ẤN TƯỢNG NHẤT NĂM 2024

Sự kiện chào xuân Giáp Thìn 2024 do Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp TP.HCM tổ chức vào ngày 27/2/2024 (nhằm ngày 18 tháng Giêng) tại TTHN Pavillon Tân Sơn Nhất (Phú Nhuận, TP.HCM), quy tụ gần 500 chuyên gia là chủ của các Spa, Thẩm mỹ viện, Salon Tóc, Trung tâm makeup & Nail uy tín trên toàn quốc.

Đây là sự kiện đặc biệt và ấn tượng nhất từ trước đến nay trong ngành làm đẹp, đánh dấu mốc son mới cho sự phát triển của ngành. Và đồng thời cũng hứa hẹn sẽ là một dịp đặc biệt để tưởng nhớ và tri ân những người tiên phong đã góp phần xây dựng nên nền móng cho ngành làm đẹp Việt Nam. Bà Cao Thị Hồng Lam, Chủ tịch Hiệp Hội Ngành tóc và Làm đẹp TP.HCM nhấn mạnh: Sự kiện là cơ hội để tôn vinh và tưởng nhớ đến những bậc tiền bối đã đóng góp cho ngành làm đẹp Việt Nam; kết nối bền vững của nhiều ngành làm đẹp khác nhau.

Bà Cao Thị Hồng Lam, Chủ tịch của Hiệp Hội Ngành tóc và Làm đẹp TP.HCM

Bà Cao Thị Hồng Lam cũng cho biết thêm, Giỗ Tổ năm nay được tổ chức một cách đặc biệt, mang đậm bản sắc truyền thống và nhân văn; tập trung vào việc kết nối và chia sẻ giữa các nghệ nhân trong lĩnh vực làm đẹp, từ tóc, trang điểm, nail cho đến các phương pháp làm đẹp tự nhiên như phun thêu và chăm sóc sức khỏe - spa, ra mắt Chi hội Phun thêu thẩm mỹ và Chi hội Làm đẹp theo phong thủy. Điểm nhấn của sự kiện là trình diễn nghệ thuật bới tóc, trang điểm và phun thêu, cùng với các hoạt động như trao tặng xe lăn cho người khiếm thị và bốc thăm trúng thưởng.

Chia sẻ thêm về sự kiện, bà Bùi Thị Tháp, Phó Chủ tịch Hiệp hội (phụ trách chuyên ngành đào tạo trang điểm) - Trưởng Ban tổ chức mong muốn quốc tế hóa và đa dạng hóa để tạo ra một buổi lễ đáng nhớ và ý nghĩa. Và rất đặc biệt vì sự kiện vinh dự được đón tiếp các đại diện từ Hiệp hội Beauty Trung Ương Hàn Quốc, Hiệp hội Du lịch Y tế và Làm đẹp Hàn Quốc, đối tác Hàn Quốc và Thái Lan và những công ty đối tác quan trọng đã đồng hành và hỗ trợ Hiệp hội trong việc phát triển ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam.

Bà Bùi Thị Tháp, Phó Chủ tịch Hiệp hội (phụ trách chuyên ngành đào tạo trang điểm) chụp ảnh cùng hai nghệ nhân trang điểm hóa trang

“Nhiều năm qua, sự ra đời & phát triển của ngành làm đẹp có ý nghĩa vô cùng quan trọng, không chỉ tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động, mà còn giúp tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Cụ thể là trong năm 2023, hoạt động nổi bật của Hiệp hội là thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực giúp nâng cao năng lực cho các hội viên phát triển sự nghiệp kinh doanh tại cơ sở của mình ở khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam; thực hiện các chuyến từ thiện, hỗ trợ an sinh cho hội viên”, bà Bùi Thị Tháp cho biết.

Ông Trần Phước Tấn – Phó Chủ tịch Hiệp hội (phụ trách chuyên ngành Phun thêu) đang hướng dẫn học viên thực hành nghề nghiệp

Không chỉ là một phần quan trọng của ban tổ chức mà còn là nguồn động viên và sức mạnh cho sự kiện; và nhiều mong muốn đưa ngành làm đẹp - thẩm mỹ Việt Nam vươn tầm quốc tế và tạo dấu ấn đậm nét của người Việt trong ngành này, ông Trần Phước Tấn – Phó Chủ tịch Hiệp hội (phụ trách chuyên ngành Phun thêu) rất hạnh phúc và vinh dự khi thấy được sự lớn mạnh của ngành làm đẹp Việt Nam cũng như những nỗ lực của Hiệp hội đưa ngành làm đẹp Việt Nam vươn tầm thế giới và đưa công nghệ làm đẹp tiên tiến thế giới đến gần hơn với Việt Nam.

Bà Lương Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội (phụ trách đối ngoại) tự hào khi góp phần công sức làm nên sự kiện.

Cùng niềm hân hoan, bà Lương Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Hiệp Hội (phụ trách đối ngoại) cũng hạnh phúc và tự hào khi mang đến cho chương trình cái nhìn sâu rộng về tầm quan trọng của đào tạo và phát triển nghề nghiệp trong ngành làm đẹp. Bằng cách kết nối và đào tạo chuyên môn với quốc tế, Bàhướng tới mục tiêu đưa ngành này lên tầm cao mới.

Để có một Hiệp hội không ngừng lớn mạnh phải kể đến sự đóng góp tích cực của các chi hội và hội viên. Bà Võ Thị Mỹ Phượng, Chủ tịch Chi hội chăm sóc sức khỏe và làm đẹp TP.HCM - người luôn đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức các sự kiện, hội thảo và hoạt động khác của Hiệp hội. Sự hiện diện và sự đóng góp của bà đã làm cho Hiệp hội đặc biệt là chương trình giỗ tổ trở thành một điểm hội tụ đáng tin cậy cho cộng đồng ngành làm đẹp. Hay như ông Trần Nguyên Linh – Phó Chủ tịch chăm sóc sức khỏe cộng đồng - đại diện cho sự đoàn kết và phát triển của ngành sức khỏe từ các khu vực khác nhau trên cả nước. Ông mong muốn Hiệp hội không chỉ là nơi nâng cao tay nghề làm đẹp mà còn là cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Giỗ Tổ Ngành tóc và Làm đẹp năm 2024 hứa hẹn sẽ là một cơ hội lớn để cùng nhau tôn vinh những thành tựu, đánh dấu những bước tiến mới và tạo ra những kết nối mạnh mẽ, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành  làm đẹp trong thời gian tới.

Chương trình có sự hỗ trợ từ các đối tác: Công ty đồng hành tập đoàn JK Air A:zet Tour Hàn Quốc, cùng các công ty khác như Tứ Quý, Obsidian, Công ty Busan, Công ty đầu tư TGTM, Đông Nguyễn đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của chương trình này.

Hiệp Hội Ngành tóc và Làm đẹp TP.HCM thực hiện chuyến từ thiện trao 250 phần quà cho bà con nghèo tại Tiền Giang cuối năm 2023.

Chương trình sẽ chính thức diễn ra vào 16h30 – 22h00 ngày 27/02/2024 tại Trung tâm Hội nghị Pavillon Tân Sơn Nhất (202 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Hiệp hội ngành Tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh (tiền thân là Hội Ngành Tóc Thành phố Chí Minh) được thành lập theo quyết định số 3130/QĐ-UBND của UBND TP.HCM ngày 15/07/2010. Tôn chỉ và mục đích hoạt động của Hiệp hội là nơi giao lưu, chia sẻ, kết nối và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho hội viên, từng bước khẳng định tay nghề người thợ Việt Nam. Trải qua hơn 13 năm, Hiệp hội Ngành tóc và Làm đẹp Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành, tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.