Bạn có tin tinh dịch chứa nhiều vitamin rất tốt cho làn da và cơ thể?

Admin
Khi nói đến tinh dịch, đa phần cánh "mày râu" chỉ nghĩ đây là công cụ để thực hiện “phép lai” với người phụ nữ của mình. Nhưng ít ai biết, tinh dịch còn ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn quanh đó. Điều cuối cùng còn khiến bạn gây sốc là chưa vitamin...

Tinh dịch là sản phẩm chăm sóc da mặt tự nhiên

Có thể nhiều bạn sẽ bất ngờ với điều này, nhưng điều này hoàn toàn là tồn tại . Các nhà khoa học phát hiện rằng một chất có trong tinh trùng có tác dụng xóa mờ các nếp nhăn và làm mịn da. Hiện nay, các nhà nghiên cứu đang tiến hành đồng bộ hóa chất này trong phòng thí nghiệm nhằm sản xuất đồng loạt các sản phẩm chăm sóc da.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuần tinh dịch để chăm sóc da lại không mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da hay điều trị mụn trứng cá. Nhưng bạn cứ yên tâm một điều là sử dụng tinh dịch để chăm sóc da không hề gây hại đến da mặt của bạn

Tinh dịch có thể tồn tại trong cơ thể người trong thời gian dài

Tinh trùng có thể sống sót khoảng 5 ngày trong cơ thể của con người. Vì thế, tinh trùng thực sự có thể tồn tại trong cơ quan sinh sản của phụ nữ trong một thời gian khá dài.

Nhưng nếu tinh trùng bị khô, chúng sẽ chết. Tinh trùng xuất tinh rơi vào các vật thể khô, lạnh có thể chết sau vài phút, mặc dù rất hiếm khi chúng có thể kéo dài đến tận 30 phút. Thậm chí chúng có thể chết nhanh hơn trong bồn nước nóng hay do nhiệt hoặc hóa chất trong nước.

Tinh trùng thực chất là một phần của tinh dịch

Tinh trùng chính xác là mấy con bơi bơi có đuôi ấy. Tinh dịch thực chất là một chất lỏng được tiết ra từ dương vật trong quá trình xuất tinh, nó chứa tinh trùng và rất nhiều những hợp chất khác như fructose; proteolytic (nhóm enzym phân hủy), cùng với các enzym khác, để bổ sức cho hành trình của tinh trùng.

Có nhiều người vẫn lầm tưởng tinh trùng chính là tinh dịch, nhiều người còn sử dụng cả hai thuật ngữ thay thế cho nhau. Nhưng chính xác thì tinh trùng chỉ là một phần trong tinh dịch

Hãy cẩn thận khi tinh dịch có mùi hôi

Tinh dịch khỏe mạnh thường có độ pH dao động từ 7,2 đến 7,8. Đây là độ pH tương tự như máu và thấp hơn một chút so với nước biển và baking soda. Một số người cảm thấy mùi nặng hơn tương tự như thuốc tẩy hoặc amoniac, đó là bình thường.

Các hóa chất khác có trong tinh dịch cũng có thể ảnh hưởng đến mùi. Ví dụ, một số người có thể nhận thấy mùi đường vì tinh dịch có chứa fructose, một loại đường có trong trái cây. Tinh dịch cũng chứa magie và canxi, có thể tạo ra mùi hơi kim loại hoặc mặn. Tinh dịch chủ yếu được tạo thành từ nước, vì vậy mùi thường nhạt.

Vì thế khi mà bạn cảm nhận được mùi hôi lạ từ tinh dịch hoặc thậm chí chuyển sang màu vàng. Nếu điều này xảy ra, nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe sâu xa hơn như nhiễm trùng hoặc thậm chí là bệnh lây qua đường tình dục.

Tinh dịch có thể gây ra dị ứng

Mặc dù đây là một tình trạng rất hiếm, nhưng có người thực sự bị dị ứng với tinh dịch. Họ có thể có các phản ứng dị ứng điển hình như ngứa, sưng tấy và thậm chí mẩn đỏ tại điểm tiếp xúc.

Chất dịch trước xuất tinh có khiến phụ nữ mang thai?

Trong quan hệ tình dục, trước khi đạt tới trạng thái lên đỉnh, cả nam giới và nữ giới đều trải qua quá trình kích thích, hay còn gọi là màn dạo đầu. Trong quá tình này, dương vật sẽ tiết ra dịch dịch trước khi xuất tinh.

Có rất nhiều thắc mắc khi nói đến dịch tiết trước khi xuất tinh. Mặc dù chất dịch trước xuất tinh này được biết là giúp bôi trơn, nhưng phụ nữ vẫn nên tránh nó nếu không muốn mang thai. Điều này là do đôi khi dịch trước khi xuất tinh có thể chứa một lượng nhỏ tinh trùng.

Số lượng tinh trùng trong một lần xuất tinh là rất lớn

Số lượng tinh trùng ở mỗi người nam giới là khác nhau, nhưng thường ở trong khoảng từ 20 triệu đến 100 triệu con tinh trùng trong mỗi ml khi xuất tinh. Một người đàn ông khỏe mạnh xuất tinh trung bình một lần khoảng 200 triệu tinh trùng. Cả số lượng và chất lượng của tinh trùng đều là hai nhân tố mang tính chất quyết định đối với việc sinh sản. Con số này có thể giảm dần do ảnh hưởng bởi tuổi tác của bạn

Tinh dịch chứa vitamin

Đúng vậy, tinh dịch thực sự chứa các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C, B12, axit ascorbic, canxi, axit xitric, fructose, axit lactic, magie, kẽm, kali, natri, chất béo và protein.

Nhưng đây không phải là lý do để bổ sung tinh dịch vào chế độ ăn vì lượng dinh dưỡng rất ít, không đủ để trở nên hữu ích. Chưa kể đến việc chắc chắn nó không phải món ăn thông thường, phải không?

Huỳnh Đa (t/h)