Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

BS. CKI Đinh Hồng Cẩm, Sáng lập Dr. Reju Beauty Medi:

Không chỉ phái nữ mà nam giới cũng nên dùng kem chống nắng

Giữa thời tiết oi bức nắng nóng hiện tại, tia UV từ khung giờ từ 10h đến 16h sẽ phá hoại làn da chúng ta nếu không được bảo vệ bằng kem chống nắng.

BS.CKI Đinh Hồng Cẩm, sáng lập Dr. Reju Beauty Medi, chia sẻ câu chuyện sử dụng kem chống nắng trong hội thảo “Nhân sống khỏe kiến tạo” ngày 13/4. Bác sĩ cho biết ở mỗi độ tuổi, dù nam hay nữ việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da là điều hết sức cần thiết.

gip-5498-1-1713115069.jpg
Các chuyên gia chia sẻ tại Hội thảo “Nhân sống khỏe kiến tạo" ngày 13/4.

Ánh nắng mặt trời có hàm lượng tia UV rất lớn gây hại cho làn da và dễ dẫn đến nguy cơ ung thư da, chính vì thế việc sử dụng kem chống nắng nên là thói quen hằng ngày trước khi ra ngoài từ 10 đến 15 phút. Kem chống nắng có khả năng bảo vệ một loại gen có tên gọi P53, loại gen chống lại ba loại bệnh ung thư da hiện nay là ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào sừng và ung thư tế bào hắc sắc tố.

Khi một vùng da bị tác động của ánh sáng mặt trời, gen P53 sẽ ngay lập tức di chuyển đến đó và chữa lành các vùng da bị tổn thương, đồng thời không để cho tế bào ung thư hình thành. Khi ra chúng ta ra ngoài vào những khung giờ từ 10h đến 16h cần sử dụng quần áo chống nắng, khẩu trang, mũ rộng vành, kính râm để bảo vệ cơ thể.

Để có làn da khỏe ngoài việc bảo vệ da trước tia UV thì việc chăm sóc bằng những thói quen ăn sạch, uống đủ và cung cấp dưỡng chất phù hợp trên da, BS. CKI Đinh Hồng Cẩm đưa ra lời khuyên: “Ngoài việc chúng ta cung cấp thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C, vitamin A, vitamin E, thì việc chăm sóc làn da bằng việc bôi thoa trực tiếp những sản phẩm phù hợp là điều mà làn da rất cần như thoa serum có mật độ vitamin C cao 10 - 15%, những hoạt chất vitamin B3, những serum cấp ẩm cho làn da. Để chọn lựa serum tốt nhất cho làn da, chúng ta nên gặp trực tiếp bác sĩ da liễu để có những liệu trình tương thích với làn da mỗi người” .

Chuyên gia chia sẻ cách thoa kem chống nắng đúng cách cho làn da khỏe đẹp toàn diện:

Thoa kem chống nắng không đúng cách gây nên rất nhiều tác hại như ung thư da, da nám sạm hay lão hóa sớm, bưng bít lỗ chân lông gây mụn, làn da không đều màu… Vậy nên tìm được loại kem chống nắng phù hợp là chưa đủ mà cần phải sử dụng đúng cách. 

be2854fd3416bb56fc1364c327436ebe-1713115367.jpg

-Vệ sinh da thật sạch sẽ:

Làn da cần được làm sạch với sữa rửa mặt phù hợp là bước đầu tiên cần thực hiện trong quy trình sử dụng kem chống nắng. Dù bạn mới ngủ dậy làn da vẫn cần được làm sạch vì da mặt chứa bụi bẩn, chất nhờn và vi khuẩn. Nếu làn da không được làm sạch sẽ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn, chất nhờn và lớp kem chồng lên gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn, nám sạm.

- Cân bằng da và dưỡng ẩm:

Hãy để làn da khô hoàn toàn sau khi làm sạch da và bắt đầu các bước skincare tiếp theo như toner, kem dưỡng ẩm. Thực hiện đầy đủ các bước trong chu trình skincare để đảm bảo khi thoa kem chống nắng phát huy được tối đa hiệu quả bảo vệ da.

- Thoa kem chống nắng đúng cách:

Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ ra tay rồi chấm lên các vùng trên da mặt như vùng mũi, trán, 2 má, cằm và đừng quên vùng cổ. Sau đó, bạn dùng tay hay mút rồi tán đều khắp da mặt và vỗ nhẹ để kem thẩm thấu đều. Tránh tình trạng chỗ chỗ nhiều chỗ ít vừa gây mất thẩm mỹ vừa gây bưng bít lỗ chân lông gây mụn.

- Dặm lại kem chống nắng:

Thật là sai lầm khi bạn nghĩ kem chống nắng chỉ dùng 1 lần là có thể bảo vệ làn da cả ngày dài. Đối với kem chống nắng khi đã apply lên làn da thì chỉ có thể bảo vệ làn da trong khoảng thời gian từ 2 - 4 tiếng đồng hồ. Vì vậy, các bạn cần dặm lại kem chống nắng 2 lần để làn da được bảo vệ tối ưu. Mỗi lần dặm lại kem chống nắng cần làm sạch da để việc thẩm thấu được tốt nhất.

- Tẩy trang vào cuối ngày:

Bạn có dùng kem chống nắng hay không đều phải tẩy trang vào cuối ngày và thực hiện các bước skincare buổi tối khác. Nhưng với những bạn có dùng kem chống nắng hay trang điểm thì nhất định phải chú ý đến bước tẩy trang cho kỹ. Bởi những sản phẩm này chứa rất nhiều hoạt chất khó làm sạch.

Một số chú ý cần nhớ khi sử dụng kem chống nắng ai cũng cần nắm rõ:

Sử dụng kem chống nắng đúng cách với 5 bước đơn giản ở trên. Bên cạnh đó, bạn cần ghi nhớ một số chú ý dưới đây để làn da được bảo vệ tốt nhất và luôn khỏe đẹp, rạng rỡ mỗi ngày.

Cần phải duy trì thoa kem chống nắng từ 7h đến 17h và cần thoa trước khi ra ngoài từ 15-30 phút.

Chọn kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên, đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phù hợp với làn da, mục đích sử dụng của mình.

kem-chong-nang-4-1713141883.jpeg
Nên thoa kem chống nắng đúng cách để phát huy hiệu quả

Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ, đừng thoa quá nhiều vừa lãng phí vừa gây bít tắc lỗ chân lồng sinh mụn. Còn nếu thoa một lượng kem chống nắng quá ít không đủ bảo vệ làn da an toàn trước tia UV, ánh sáng xanh và các yếu tố môi trường khác.

Nhớ sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác serum, đắp mặt nạ, kem dưỡng ẩm… song song với kem chống nắng.

Thử phản ứng của kem chống nắng trước khi thoa toàn bộ lên da mặt để tránh tình trạng kích ứng.

Đọc kỹ thành phần và hướng dẫn trước khi sử dụng sản phẩm.

Nên sử dụng kem chống nắng cho từng vùng da riêng biệt. Vì cấu tạo của vùng da mặt và body là khác nhau.