Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cắt tử cung: Phụ nữ có còn ham muốn chuyện vợ chồng?

Cắt tử cung, phụ nữ có mất ham muốn quan hệ giường chiếu không?” đây là câu hỏi rất nhiều người sau khi phẩu thuật cắt bổ tử cung hỏi vì lo sợ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Sau đây, tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn

Một số phụ nữ buộc phải cắt bỏ tử cung vì bệnh tật hoặc nhiều lý do khác nhau. Đây không chỉ đơn giản là mất đi một bộ phận của cơ thể người phụ nữ mà còn là một cú đánh lớn vào trái tim của phụ nữ. Phụ nữ ngày càng thiếu tự tin và mất đi quyền được làm mẹ trong tương lai. Hơn nữa, một khi phụ nữ mất tử cung, một số thay đổi sẽ xảy ra trong hệ thống nội tiết của cơ thể, điều này sẽ dần dần đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cô ấy và cũng phải đối mặt với một vấn đề rất nghiêm trọng, đó là nếu buộc phải cắt bỏ tử cung thì cô ấy quả là người phụ nữ bất hạnh.

Sau khi cắt tử cung phụ nữ có còn ham muốn chuyện vợ chồng?

Do một số thay đổi về nồng độ hormone trong cơ thể sau khi bắt buộc phải cắt bỏ tử cung, estrogen có thể tiết ra ngày càng ít, không còn nhiệt huyết trước đó với đời sống vợ chồng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em và hòa khí gia đình. Nhưng đừng vì thế mà đánh mất nhiệt huyết với đời sống vợ chồng khi đã mất tử cung. Điều này có thể khiến quan hệ giữa hai người trở nên tồi tệ hơn. Theo ý kiến của bác sĩ, sau khi cắt bỏ tử cung, người phụ nữ không nên cự tuyệt chuyện vợ chồng với nữa kia của mình, Tuy không còn nồng nàn như xưa do estrogen ngày càng ít đi (vì estrogen có thể kích thích não bộ và hệ thần kinh của phụ nữ khiến cho chuyện chăn gối trở nên thú vị hơn). Tuy nhiên, có hai lợi ích cụ thể rất có lợi cho sức khỏe khi thực hiện đời sống vợ chồng đúng mực sau phẩu thuật, hãy cùng điểm qua nhé.

1 Cân bằng nội tiết tố

Nếu phụ nữ buộc phải sinh hoạt vợ chồng đàng hoàng sau khi cắt bỏ tử cung thì nồng độ hormone trong cơ thể có thể điều chỉnh được, vì sau khi cắt tử cung, estrogen không được tiết ra đầy đủ nên lượng hormone này giảm dần, không chỉ khiến phụ nữ bị lão hóa mà còn ảnh hưởng Sức khỏe phụ nữ. Vì vậy, đời sống vợ chồng hợp lý có thể cân bằng nội tiết tố ở nữ giới, cải thiện tình cảm vợ chồng, giúp tình cảm hai người trở nên khăng khít hơn.

2 Chữa khỏi viêm âm đạo do tuổi già

Sinh hoạt vợ chồng đúng cách sau khi cắt bỏ tử cung có thể ngăn ngừa hiệu quả bệnh viêm âm đạo do tuổi già, vì viêm âm đạo là bệnh phụ khoa rất cứng đầu, nhất là đối với những bạn lớn tuổi nếu một khi bị viêm âm đạo sẽ cảm thấy rất đau đớn. Sự lão hóa của cơ thể bị cản trở bởi chứng viêm. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên thực hiện đời sống vợ chồng đúng cách sinh hoạt bình thường để nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể để phòng tránh bệnh viêm âm đạo tuổi già.

Nếu buộc phải cắt bỏ tử cung người phụ nữ rất dể rơi vào tình trạng trầm cảm, đau buồn, khả năng giường chiếu giảm sút. Nhưng các bạn nam đừng vì thế mà bỏ mặc người phụ nữ của mình, đừng thúc ép người phụ nữ phải quan hệ với mình, hãy quan tâm và động viên phụ nữ nhiều hơn, để cô ấy dần thoát ra khỏi bóng tối và cảm thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời.