Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Có một nổi đau mang tên “Bỏ lỡ một người”

Bỏ lỡ một ai đó chắc chắn không phải là một cảm giác dể chịu gì với nhiều người nhất là trong lúc mình không thể nào xóa được hình bóng của người đó trong tâm trí của mình. Cảm giác đó thường làm tâm trí bạn xáo trộn và khiến bạn băn khoăn không biết phải làm sao, trong lúc đó những cảm xúc cứ đan xen với nhau, vừa ngọt ngào và đau đớn

Ngọt ngào là vì bạn có người này để nghĩ, có người này để nhớ, tự nhớ lại từng hành động của người đó khiến bạn như ấm hơn, những sự quan tâm của người đó với bạn như khiến bên trong con người nhỏ bé của mình như nổ tung. Đau là vì cứ suy nghĩ mãi cái cảm giác “nếu như lúc đó mình níu kéo”, đau khi bây giờ người đó quan tâm không phải là mình, là khi mình trở thành một người xa lạ trong tâm trí của người đó. Lâu dần, chỉ có thể thầm nghĩ người đó trong lòng, tự gặm nhấm nổi nhớ mà chẳng ai biết được.

Rõ ràng là hai người đã xa cách, nhưng mỗi lần nghĩ đến quá khứ và nghĩ đến sự ân cần của người đó đối với mình thì trái tim không loại bị loạn nhịp, càng nhớ lại càng không thể ngừng lại, giống như đang hát trong một bài hát. Đau lòng khi nhìn thấy tên người đó trong lịch sử trò chuyện đã từ rất lâu rồi, và sẽ rất đau khi nhìn thấy bài hát anh ấy nghe, cho đến khi kiệt sức, cho đến khi bạn tập cách quên đi

Nên làm gì trong hoàn cảnh này?

Trước hết phải cho phép loại cảm xúc này tồn tại, sau khi thất tình, việc nhớ một người kiểu này là chuyện bình thường, chỉ cần yêu thật lòng thì sẽ xảy ra tình trạng này. Hãy nghĩ cách để bản thân vượt qua, chuyển hướng chú ý, khiến bản thân bận rộn và không có thời gian nghĩ về điều đó. Đôi khi, chỉ cần nghiến răng và dậm chân tại chỗ, vấn đề này sẽ trôi qua. Đừng lúc nào cũng mắc kẹt trong tình yêu. Thật là phi lý khi mình chỉ luôn nhớ một người trong khi cuộc sống vẩn tiếp diễn

Sau cùng hãy luôn để bản thân mình thật bận rộn, di chuyển, lập thời gian biểu cho bản thân, thực hiện theo kế hoạch mỗi ngày, làm hết việc này đến việc khác thay vì không làm gì cả, sẽ chỉ có cảm giác. Trống vắng và nhàm chán, cuối cùng lại rơi vào cảnh nhớ nhung vô vọng đó.

Đừng bao giờ nói rằng cuộc sống là nhàm chán và không có gì để làm. Thực tế, cuộc sống rất tốt, chỉ cần bạn muốn thay đổi, bạn có thể tìm việc để làm, chẳng hạn như đi mua sắm với bạn bè, xem một bộ phim hài hước, chạy bộ và rèn luyện sức khỏe. Để học các kỹ năng, những kỹ năng này có thể giúp bạn lên một cấp độ cao hơn, nhưng cũng cho phép bạn thoát khỏi sự bỏ lỡ không thể ngăn cản đó.

Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhanh chóng buông bỏ được mối quan hệ đã qua, một mình đi du lịch, một mình đọc và viết, để cuộc sống thêm phần phong phú, khi cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống thì không còn gì bằng.

Nếu bạn không thể yêu thích người đó nữa, hãy để bản thân được tự do và thoải mái. Dù có chút khó khăn khi bắt đầu nhưng bạn có thể làm được bao lâu tùy thích. Điều cốt yếu là ở tâm lý của bạn. Không phải là vấn đề lớn nếu nhận ra thực tế trước rồi hãy hành động.

Có người không giữ được, có người không ép buộc được, cứ để tùy ý thì tốt hơn, chỉ cần làm những gì có thể và tận tâm tận lực. Điều quan trọng bạn cần nhớ là hãy tĩnh tâm và thả lỏng bản thân. Cứ để dòng chảy cảm xúc được trôi chầm chậm, đừng ép buộc bản thân. Từ từ bạn sẽ vượt qua

Thực ra, nhớ ai đó là chuyện bình thường và bạn không thể dừng lại. Chỉ cần bạn yêu nhau thật lòng, từng có quá khứ đẹp thì tự nhiên bạn sẽ nhớ và nhớ, nhưng hãy nhớ nếu mối quan hệ này không còn Của bạn, sau đó nó không có ý nghĩa gì, và nó không xứng đáng để bạn giành thời gian để suy nghĩ.

Đến lúc buông thì buông đi, đừng lưu luyến nữa, đừng gông cùm nữa, Không phải người khác gài bẫy bạn mà chính là bạn. Chỉ cần giữ tâm lý ổn định thì bạn mới có thể giải quyết được nỗi nhớ mong này và tin rằng bạn sẽ làm được!