Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cơ thể sẽ cảm ơn bạn nếu ngưng hút thuốc từ bây giờ

Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, thuốc lá tàn phá cơ thể bạn trong thời gian dài một cách từ từ và đau đớn. Nhưng nếu bạn ngưng hút thuốc, những điều kỳ diệu sẽ đến với cơ thể bạn

1. Tăng sức đề kháng cơ thể

Trong vòng 2 đến 12 tuần kể từ khi ngừng hút thuốc, lưu thông máu của bạn sẽ được cải thiện. Điều này làm cho tất cả các hoạt động thể chất, bao gồm cả đi bộ và chạy, dễ dàng hơn nhiều.

Bạn cũng sẽ tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại cảm lạnh và cúm dễ dàng hơn . Sự gia tăng oxy trong cơ thể cũng có thể làm giảm mệt mỏi và khả năng đau đầu .

2. Giảm bớt tình trạng căng thẳng

Những người nghiện thuốc thường tìm đến thuốc lá để giải quyết căng thẳng, nhưng nghiên cứu thì lại chỉ điều ngược lại, theo các nghiên cứu khoa học cho thấy mức độ căng thẳng của những người hút thuốc cao hơn nhiều so với những người không hút thuốc và ngưng hút thuốc.

Để lý giải việc này, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, những người hút thuốc thường căng thẳng trong quá trình thèm thuốc, những căng thẳng này thường rất dể nhầm lẫn với những căng thẳng bình thường khác. Vì thế, không ít người hiểu lầm rằng hút thuốc làm giảm căng thẳng, nhưng thực chất là đang làm giảm cơn nghiện của người hút thuốc. Điều này giống như một vòng tuần hoàn, hút thuốc để bớt căng thẳng do thiếu nicotine và khi căng thẳng lại tìm đến thuốc. Làm cho người hút ngày càng căng thẳng hơn

Nếu bạn nhận thấy rằng bạn dễ bị căng thẳng, thay thế hút thuốc bằng một cách lành mạnh hơn, tốt hơn để đối phó với căng thẳng có thể mang lại cho bạn một số lợi ích thực sự.

3. Ngưng hút thuốc giúp bạn hô hấp tốt hơn

Hút thuốc làm gia tăng các bệnh về hô hấp Bệnh phổi mãn tính, tắc nghẽn thông khí, viêm phế quản mãn tính. Đặc biệt ở người hút thuốc còn gây ô nhiễm không khí và ảnh hưởng tới môi trường, những người xung quanh hít phải cũng bị nhiễm độc, nguy hiểm nhất là đối với các cháu nhỏ.

Vì thế, ngưng hút thuốc giúp cho bạn cải thiện được lá hổi của bạn, tránh các bệnh nghiêm trọng về đường hô hấp. Ngoài ra, ngưng hút thuốc còn làm tăng dung tích của phổi lên đến 10% trong vòng 9 tháng

4. Cải thiện khả năng “giường chiếu”

Ngừng hút thuốc cải thiện lưu lượng máu của cơ thể, do đó cải thiện độ nhạy. Nam giới ngừng hút thuốc có thể cương cứng tốt hơn. Phụ nữ có thể nhận thấy cực khoái của họ được cải thiện và họ dễ dàng bị kích thích hơn.

Người ta cũng phát hiện ra rằng những người không hút thuốc hấp dẫn hơn 3 lần so với những người bạn đời tương lai so với những người hút thuốc.

5. Cải thiện khả năng sinh sản

Những người không hút thuốc dễ mang thai hơn. Bỏ thuốc lá cải thiện niêm mạc tử cung và có thể làm cho tinh trùng của nam giới mạnh hơn.

Còn đối với những người hút thuốc, Ở đàn ông sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy giảm cương cứng, giảm lượng tinh trùng. Còn ở phụ nữ sẽ làm giảm khả năng rụng trứng và thụ thai. Chính vì thế nếu bạn mún sinh con thì nên từ bỏ thuốc lá nhé vì nó không tốt cho sức khỏe cuả bạn và cả đứa trẻ trong tương lai.

6. Giúp da bạn đẹp hơn

Các nhà khoa học đã chứng minh việc ngưng hút thuốc từ sớm làm chậm quá trình lão hóa da mặt và trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Da của người không hút thuốc nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn, bao gồm cả oxy, và việc ngừng hút thuốc có thể đảo ngược tình trạng da sạm, da láng của người hút thuốc thường mắc phải.

7. Cải thiện vị giác và khứu giác

Bạn có thể nhận thấy rằng thức ăn có vị và mùi khác nhau khi miệng và mũi của bạn phục hồi sau khi bị xỉn màu bởi hàng trăm hóa chất độc hại có trong thuốc lá.

Việc bỏ thuốc là sẽ làm cho ăn ngon miệng hơn, cải thiện được khẩu vị cũng như các chức năng khác của giác quan, cảm nhận được mùi vị tốt hơn, hạn chế được việc nghiện các loại thức ăn bất lời với hàm lượng cholesterol cao .

8. Cải thiện tuổi thọ của bạn

Một nửa số người hút thuốc lâu năm chết sớm vì các bệnh liên quan đến hút thuốc, bao gồm bệnh tim , ung thư phổi và viêm phế quản mãn tính .

Đàn ông bỏ thuốc ở tuổi 30 có thể sẽ sống thêm 10 năm. Những người bỏ thói quen ở tuổi 60 thêm 3 năm vào cuộc đời của họ.

Nói cách khác, không bao giờ là quá muộn để thu lợi từ việc dừng lại. Không hút thuốc lá không chỉ giúp bạn tăng thêm tuổi thọ mà còn giúp bạn cải thiện đáng kể cơ hội có một tuổi già không bệnh tật, di động và hạnh phúc hơn.