Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Triển lãm quốc tế thành tựu Y Dược Việt Nam lần thứ 31 năm 2024

Từ 9/5 đến 12/5/2024, triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện này là một trong nhiều giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp dược phát triển theo Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2030.

Theo đó, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM MEDI - PHARM 2024) sẽ tôn vinh thành tựu Y Dược Việt Nam và thế  giới; cũng  như định hướng Việt Nam đến năm 2045, thuốc sản xuất trong nước sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước và nâng cao giá trị xuất khẩu, hội nhập sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

vietnam-medipharm-expo-2024-1713533596.jpeg

Việt Nam sẽ chủ động sản xuất được các thuốc chuyên khoa đặc trị, thuốc mới, thuốc biệt dược gốc, vaccine, sinh phẩm và nguyên liệu làm thuốc; có thuốc biệt dược gốc từ nguồn dược liệu trong nước được nghiên cứu, sản xuất và đăng ký bản quyền. Đồng thời, phấn đấu tổng giá trị ngành công nghiệp dược đóng góp vào GDP trên 20 tỷ USD.

Hệ thống kiểm nghiệm, phân phối thuốc, công tác dược lâm sàng, thông tin thuốc và cảnh giác dược đạt trình độ tương đương với các nước tiên tiến trên thế giới.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam được tổ chức mỗi năm là sự kiện uy tín quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu, gặp gỡ nhau, để bàn các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Triển lãm lần này sẽ  mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề "Y - Dược thông minh", "Thiết bị thí nghiệm và phân tích", "Máy móc, công nghệ sản xuất dược".

Trong khuôn khổ Triển lãm cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động chuyên môn thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và các nhà chuyên môn, đặc biệt tập trung vào ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực y tế, chuyển đổi số trong lĩnh vực y - dược và chăm sóc sức khỏe; y tế kết nối và theo dõi sức khỏe; ứng dụng AI trong y tế số...

Năm 2024, Triển làm quy tụ 350 đơn vị tham dự với 550 gian hàng, giới thiệu các thành tựu, sản phẩm, công nghệ, tiên tiến nhất trong ngành Y tế của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài có văn phòng tại Việt Nam và các thương hiệu, sản phẩm đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.