Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Để làn da trở nên rạng rỡ hơn mỗi ngày?

Không thể phủ nhận rằng mỹ phẩm đắt tiền, chăm sóc da đúng cách giúp chúng ta có làn da đẹp mịn. Tuy nhiên, chăm sóc da theo những cách dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí mua kem dưỡng trắng da, kem chống lão hóa hay các loại phấn nền che khuyết điểm đấy.

Uống đủ nước đẩy đủ

uong-nhieu-nuoc-1681370750.jpg

Một thói quen không chỉ tốt cho sức khỏe mà cho cả làn da của bạn đó là uống đủ nước. Bởi vì cơ thể của chúng ta cần nước để hoạt động trợ tru. Các tế bào cần nước để có thể cân bằng, sống khỏe mạnh hơn. Theo một cuộc nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nghiên cứu Da liễu, uống nước có thể giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

Bôi kem chống nắng khi ra đường

1-1681375288.jpg

Kem chống nắng là sản phẩm làm đẹp vô cùng quan trọng nhưng nhiều người chưa chú trọng đến bước chăm sóc này. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây lão hóa và có khả năng gây nguy cơ ung thư da. Và cũng là một trong những nguyên nhân khiến collagen ở da bị mất đi và gây ra nhiều nếp nhăn, vết đốm đen trên da.

Không được sờ tay lên mặt

2-1681375332.jpgĐây là thói quen xấu mà rất nhiều cô gái mắc phải, bạn có thể hay gãi, nặn mụn hoặc chống tay lên cằm mà không thực sự để ý. Chính bàn tay không được sạch sẽ, hết bám vào tay vịn trên xe bus đến bấm nút thang máy và nghịch điện thoại hàng giờ, sẽ lan truyền nhiều vi khuẩn lên da mặt, khiến bao nhiêu công sức dưỡng da đều tan thành mây khói.

Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa chất ngọt

3-1681370184.jpg

Có một thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại ảnh hưởng tới vẻ đẹp của làn da. Đó là bánh ngọt, kẹo và các loại nước uống nhiều đường. Xét về phương diện làm đẹp, đường chỉ có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết toàn thân. Tuy nhiên, nó lại tàn phá bên trong cơ thể bằng cách làm mất Collagen và Elastin khiến bạn nhanh già. Ăn ít đường rồi dần dần dứt hẳn là cách giúp da bạn sáng đẹp và trẻ trung.

Ngủ trước nửa đêm

3-1681370555.jpgCơ thể của bạn là một chiếc máy tính lạ thường. Chúng bắt đầu khởi động lại và sửa chữa bản thân trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, còn có bằng chứng cho thấy tế bào da tái tạo nhanh hơn một chút vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tăng một giờ cho giấc ngủ một đêm bạn sẽ tăng cơ hội để có một làn da hoàn hảo.

Thường xuyên tẩy da chết và dưỡng ẩm

4-1681375421.jpgẢnh minh 

Luôn luôn tuân theo nguyên tắc tẩy da chết và dưỡng ẩm. Sau khi da được đánh bóng và tẩy sạch các tế bào cứng đầu, lỗ chân lông của da mở ra tạo điều kiện cho các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Không hút thuốc Hãy nghĩ về những nếp nhăn, mụn, vết nám và dấu hiệu lão hóa sẽ có thể xuất hiện trên da chỉ vì bạn phải tiếp xúc với khói thuốc lá quá nhiều. Không một loại thần dược hay mỹ phẩm nào có thể đẩy lùi được tác hại của chúng.

5 nguyên tắc chăm sóc da khi đi du lịch:

1. Nắm rõ tình hình thời tiết

Thường thì hầu hết chị em phụ nữ đều không có thói quen tìm hiểu thời tiết nơi mình sắp đến. Thế nhưng, điều này hóa ra lại cực kỳ quan trọng! Bởi chỉ khi nắm rõ tình hình thời tiết, bạn sẽ biết được sản phẩm chăm sóc da nào là phù hợp cần đem theo chuyến du lịch. Tránh tình trạng “ôm đồm” cả thế giới skincare vào trong vali bạn nhé.

2. Ăn uống điều độ

Bạn biết không nước chính là “thần dược” quan trọng đối với làn da của chúng mình. Thiếu nước làn da bạn không chỉ rơi vào tình trạng bị khô, bong tróc trên mũi, má, cằm, da bị bóng dầu và nhờn nhiều hơn… mà còn khiến cho hoạt động cơ thể diễn ra không mấy suôn sẻ. Vì vậy, bạn cần uống nhiều nước, ít nhất là 2,5 lít (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để cả cơ thể và làn da trở nên khỏe mạnh.

3. Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là “bảo bối” không thể thiếu trong các chuyến du lịch của bạn. Bởi lẽ, chúng sẽ là “tấm lá chắn” hoàn hảo bảo vệ da bạn khỏi các bức xạ tia cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời. Và để làm được điều này, bạn đừng quên thoa kem chống nắng đúng cách từ 20 - 30 phút trước khi ra ngoài, để kem kịp thời thẩm thấu vào trong da

4. Tắm nước mát và tẩy trang

Tẩy trang cho da sau một ngày dài bên ngoài, cũng là điều bạn cần thiết phải làm. Để làn da được làm sạch hoàn toàn và nghỉ ngơi vào ban đêm. Bạn thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản theo thứ tự như sau: Tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, serum đặc trị và kem dưỡng ẩm ban đêm.

5. Không quên chăm sóc da toàn thân

Để có thể tự tin mặc bikini thả dáng dưới nắng vàng, biển xanh bạn đừng quên tẩy da chết cho da mỗi ngày, nhằm loại bỏ các tế bào da chết còn sót lại trên da. Và điều này cũng giúp cho các dưỡng chất của bước chăm sóc da sau đó, dễ dàng thẩm thấu vào trong da và nhanh chóng phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm.