Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Hoa bưởi là bài thuốc quý trị nhiều bệnh liên quan đến ăn uống, hô hấp và da

Hoa bưởi có nhiều công dụng cho sức khỏe, sắc đẹp và được sử dụng trong nhiều bài thuốc Đông Y trị bách bệnh

Hoa bưởi nở thành chùm hơn chục bông, trắng muốt với 5 cánh hoa uốn cong quanh đài hoa, nhụy hoa màu vàng, mọc thẳng. Hương thơm không gay gắt, không quá nồng mà thoang thoảng, dễ chịu. Ngoài vẻ đẹp mộc mạc, hương thơm dễ chịu, hoa bưởi còn mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe, sắc đẹp, được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc Đông y:

Ho có đờm, táo bón

Hoa bưởi 4g, hoa đậu một bát, nước gừng nửa thìa, 1 thìa đường phèn. Đun hoa bưởi sôi, sau đó lọc nước bỏ bã, cho thêm nước gừng, đường, hoa đậu vào đun sôi, tắt bếp. Ăn cả nước lẫn cái sẽ giúp trừ đờm, thông đại tiện.

Lưu thông khí huyết, đau dạ dày

Hoa bưởi 5g, đường phèn một thìa nhỏ. Cho khoảng 200ml nước vào hoa bưởi đun sôi 5 phút, sau đó cho thêm đường phèn rồi uống trong ngày sẽ giúp khí huyết lưu thông, giảm đau dạ dày.

Đặc điểm và công dụng của hoa bưởi

Nấc, ngáp vặt, khí trệ

Hoa bưởi 12g, đem hãm nước trà, cho thêm 1 thìa đường phèn. Sử dụng làm nước uống trong ngày sẽ giúp hết nấc, ngáp vặt nhanh chóng.

Đau bụng, đầy bụng

Hoa bưởi đun sôi, cho thêm đường phèn rồi uống sẽ chữa được đau bụng. Trong khi đó đun hoa bưởi lẫn trà cho đến sôi rồi uống trong ngày sẽ chữa được chứng đầy bụng.

Giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần

Ướp hoa bưởi với trà, uống mỗi ngày sẽ giúp giảm áp lực, căng thẳng, thư giãn tinh thần, nâng cao khả năng tập trung, hiệu suất làm việc.

Đặc điểm và công dụng của hoa bưởi

Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Thả hoa bưởi vào nước đun sôi, nấu khoảng 5 phút. Gạn lấy nước, dùng thay dầu gội đầu.

Xả tóc lại với nước sạch, hong khô tự nhiên. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

Đào thải độc tố từ bên trong, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Rửa sạch 2 lạng hoa bưởi, đun sôi với 500ml nước, hãm khoảng 5 phút là có thể xông.

Hoa bưởi chứa rất nhiều flavonoid, có vai trò hỗ trợ chống oxy hóa, bảo vệ dam giảm thâm nám, nếp nhăn, tàn nhang, ngăn tình trạng sạm da.

Thực hiện ít nhất 2 lần 1 tuần để có làn da tươi trẻ, hồng hào.

Đặc điểm và công dụng của hoa bưởi

Thấm tinh dầu hoa bưởi bằng bông trang điểm, thoa lên mặt, cổ, vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu vào da. Thực hiện 2 lần 1 ngày, vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt.

Giúp vòng eo thon gọn

Kết hợp 3 giọt tinh dầu hoa bưởi cùng 2 giọt oải hương, 2 giọt trà xanh.

Dùng tinh dầu massgae bụng sẽ giúp thon gọn vòng eo, kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện đúng cách sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Lưu ý khi dùng hoa bưởi: Hoa bưởi thơm, không độc nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, nếu hít hương bưởi và gặp các vấn đề khó chịu, dị ứng… thì bạn cần dừng lại ngay lập tức và đến thăm khám bác sĩ. Tùy cơ địa, một số người có thể không hợp hương bưởi thì không nên sử dụng