Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mùi hương của khách sạn là yếu tố níu kéo du khách quay trở lại

Mỗi một mùi hương đều có thể kể riêng một câu chuyện và mỗi loại tinh dầu cũng mang đến những thông điệp riêng của nó, cũng như tạo ra các bầu không khí khác nhau cho không gian khách sạn.
giai-phap-mui-huong-cho-khach-san-2-1712738145.jpg

Gắn liền với cảm xúc và ký ức dài hạn

Tạp chí Discover từng cho rằng thông tin đi từ mũi đến các vùng vỏ não giúp khơi dậy cảm xúc và ký ức mà chúng ta không nhận thức được. Khi nói đến mùi hương, mọi người có thể bị ảnh hưởng và lại không nhận ra điều này và con người có thể phát hiện hơn 1 nghìn tỷ mùi, nhưng chúng ta không có một nghìn tỷ từ để mô tả chính xác những mùi hương đó.

Đó là lý do tại sao mùi hoa như oải hương, hoa hồng, hoa cúc la mã có có thể đưa bạn đến một khu vườn hoặc tại sao một làn gió thoảng qua có mùi hương bưởi có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn ở bãi biển.

Mùi hương gắn liền với cảm xúc và ký ức dài hạn, giúp tạo ra trải nghiệm và ấn tượng đáng nhớ cho chúng ta.

Khảo sát gần 123.000 người thường xuyên lưu trú tại khách sạn 5 sao cho biết: không phải là những chiếc khăn trắng siêu mịn, hay chiếc TV siêu to có trong phòng, mà mùi hương của khách sạn chính là yếu tố khiến họ quay trở lại vào lần sau.

Sợi dây liên kết thương hiệu với du khách

Một nghiên cứu từ công ty xây dựng thương hiệu mùi hương của Mỹ, cho biết rằng: “một người có thể nhớ lại mùi với độ chính xác 65%. Ký ức mùi hương còn dai dẳng trong tâm trí của họ”.

Trong khi đó, Giám đốc Toàn cầu của tập đoàn khách sạn Langham Hospitality Mina Vardar cho biết: “Một mùi hương đặc trưng duy nhất là điều quan trọng nhất vì nó tạo nên bản sắc cho thương hiệu khách sạn 5 sao cao cấp. Mùi hương là sơi dây liên kết niềm vui và sức khỏe, cảm xúc và trí nhớ, từ đó nó sẽ mang lại ấn tượng lâu dài và giúp tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa khách hàng và khách sạn.”

Đồng quan điểm, Emilie Hoyt, nhà sáng lập khách sạn LATHER chia sẻ: “Nếu du khách tình cờ ngửi được mùi hương quen thuộc ở nơi họ đã từng nghỉ dưỡng, thì họ sẻ ngay lập tức hồi tưởng lại những ký ức đẹp đẽ tại nơi đó”.

Hiểu được điều này, các khách sạn 5 sao thường xuyên chọn cho mình những mùi hương thư giãn, tích cực, nhằm đạt được những lợi ích của liệu pháp hương thơm mà tinh dầu cho khách sạn mang lại cũng như đáp ứng nhu cầu thực tế khá cao của du khách.

giai-phap-mui-huong-cho-khach-san-3-1712738190.jpg
Chi phí tạo hương cho khách sạn có đắt không?

Nổi tiếng hơn nhờ mùi hương

Các thương hiệu khách sạn 5 sao thường chi một số tiền lớn để lựa chọn tinh dầu thơm phòng mang đến những trải nghiệm đáng nhớ nhất về mùi hương một cách hoàn hảo, phù hợp với mô hình kinh doanh và đẳng cấp của thương hiệu. Bằng cách đầu tư “thiết kế” mùi hương sang trọng đặc trưng riêng, thương hiệu khách sạn đã mang đến cho du khách những cảm giác lãng mạn, tràn đầy năng lượng, vui vẻ và đầy thư giãn.

Điển hình, khách sạn The Mandarin Oriental Hotel & Spa ở Hyde Park (London, Anh) đã sử dụng mùi hương đặc trưng từ sự kết hợp tinh tế của tinh dầu gỗ đàn hương, hoa lài, hoa mộc lan và hoắc hương. Du khách cũng có thể mang về nhà mình mùi hương độc đáo ấy thông qua những ngọn nến thơm như một món quà lưu niệm được bày bán trong khách sạn.

Chuỗi khách sạn Westin lại sở hữu mùi hương đặc biệt nhất, từ sự pha trộn tinh tế của tinh dầu trà trắng, vani và gỗ tuyết tùng.

Các chuỗi khách sạn W trên khắp thế giới sử dụng bình xịt thơm phòng với mùi hương đặc trưng để tạo cảm giác thư thái nhất trong phòng nghỉ của họ. Du khách có thể mua bình xịt này để mang về nhà mình với hương thơm của hoa chanh, nguyệt quế và trà xanh kết hợp hoàn hảo.

Nếu bạn đã từng đi nghỉ dưỡng ở tại khách sạn Langham, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy họ sử dụng tinh dầu phối hương từ sự pha trộn vô cùng tinh tế của tinh dầu hoa hồng, tinh dầi hoa cúc La Mã và tinh dầu hoa nhài.

Nâng cao trải nghiệm du khách

Mỗi một mùi hương đều có thể kể riêng một câu chuyện và mỗi loại tinh dầu cũng mang đến những thông điệp riêng của nó, cũng như tạo ra các bầu không khí khác nhau cho không gian khách sạn. Mùi hương tinh dầu thơm phòng khách sạn như một công cụ marketing và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Nếu bạn muốn tạo bầu không khí hoa cỏ thơm ngát, ngọt ngào, lãng mạn cho khách sạn, thì các loại tinh dầu mùi hoa cỏ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn muốn mùi hương ấm áp, đẹp đẽ, thư giãn sâu cho khách sạn thì các loại tinh dầu mùi gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời.

“Nếu khách sạn tọa lạc ở giữa một khu rừng, họ thường lựa chọn tinh dầu phối hương Đà Lạt của chúng tôi, vì mùi hương của nó gợi lên sự tự nhiên, yên tĩnh, thư giãn, không khí thoáng đãng và yên tĩnh. Nếu khách sạn tọa lạc tại thành phố nhộn nhịp hướng đến khách doanh nhân, họ thường chọn mùi hương tinh dầu phối hương Spring Morning giúp tiếp thêm sinh lực, mang đến sự vui tươi cho du khách”, ông Đặng Quốc Nguyên, giám đốc thương hiệu Art of Scent, cho biết: