Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

‘Quiet Luxury’ xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng

Năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của từ khóa “Quiet Luxury” (sự sang trọng thầm lặng) trên Google, tăng trưởng ấn tượng 614%. Số liệu này, mặc dù không đầy đủ, nhưng đã phần nào phản ánh sự lan tỏa của một xu hướng sống mới, ưu tiên giá trị thực thụ hơn là vẻ ngoài lộng lẫy, xa xỉ.

Năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của từ khóa “Quiet Luxury” (sự sang trọng thầm lặng) trên Google, tăng trưởng ấn tượng 614%. Số liệu này, mặc dù không đầy đủ, nhưng đã phần nào phản ánh sự lan tỏa của một xu hướng sống mới, ưu tiên giá trị thực thụ hơn là vẻ ngoài lộng lẫy, xa xỉ.

'Quiet Luxury' xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng - 4

Bối cảnh ra đời của “Quiet Luxury”

Thuật ngữ này trở nên phổ biến vào năm 2023, đặc biệt sau khi được nhắc đến trong series phim “Succession”, với lượng tìm kiếm trên Google tăng vọt lên 684%. Tuy nhiên, theo Alexandre Samson, một chuyên gia giám tuyển tại Palais Galliera, “Quiet Luxury” không phải là khái niệm mới mẻ. Điều đặc biệt là sự quan tâm đến lối sống này đã thay đổi đáng kể.

Xu hướng này trở nên phổ biến do sự thay đổi trong hành vi và nhận thức của con người, đặc biệt sau đại dịch và suy thoái kinh tế, khi mọi người bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các giá trị ngoài giá cả và chất lượng sản phẩm.

'Quiet Luxury' xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng - 10

'Quiet Luxury' xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng - 7

'Quiet Luxury' xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng - 6

“Quiet Luxury” vượt ra ngoài thời trang

Không chỉ làm mưa làm gió trong thế giới thời trang, “Quiet Luxury” còn lan rộng sang các lĩnh vực khác như du lịch. Mastercard đã nhấn mạnh sự đề cao giá trị bản thân và không ngần ngại đầu tư vào những trải nghiệm khác biệt qua nghiên cứu “Mastering the Art of Experiences”. Theo dự đoán từ Booking.com, đa số du khách muốn du lịch ẩn danh và đánh giá cao sự tinh tế trong thiết kế lưu trú, ưa thích sự gần gũi với thiên nhiên và sự riêng tư.

'Quiet Luxury' xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng - 8

'Quiet Luxury' xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng - 9

Xu hướng “Quiet Luxury” trong du lịch phản ánh nhu cầu của du khách muốn trải nghiệm cá nhân hóa cao, tôn vinh văn hóa bản địa và khám phá câu chuyện địa phương thay vì chỉ chú trọng đến sự xa xỉ. Các thương hiệu du lịch hàng đầu đã nắm bắt xu hướng này, kết nối khách hàng với tinh thần và văn hóa địa phương.

Ví dụ điển hình, Amanoi, nằm giữa vườn Quốc gia Núi Chúa, tôn vinh di sản văn hóa Việt Nam, cung cấp trải nghiệm du lịch kín đáo với sự riêng tư tuyệt đối, chăm sóc sức khỏe và trị liệu tinh thần. Amanoi gây ấn tượng với thiết kế kiến trúc hài hòa, ấm cúng và truyền thống, cùng với dịch vụ đẳng cấp và sự chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho du khách.

'Quiet Luxury' xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng - 2

'Quiet Luxury' xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng - 11

'Quiet Luxury' xu hướng du lịch định nghĩa lại sự sang trọng - 1

Nơi này cũng nổi bật với hoạt động khám phá di sản văn hóa Chăm, tạo cơ hội cho du khách kết nối sâu sắc với vùng đất Ninh Thuận qua các tour trải nghiệm đặc sắc, ẩm thực và lễ hội địa phương.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa dịch vụ xuất sắc, không gian nghỉ dưỡng yên bình và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tại Amanoi đã khiến nơi này trở thành biểu tượng của “Quiet Luxury” trong ngành du lịch.