Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những bảo tàng tại TP.HCM du khách nên tham quan thử ít nhất một lần trong đời

Đối với những người thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Việt Nam thì top 3 bảo tàng tại TP.HCM này sẽ là những điểm đến tuyệt vời không làm bạn thất vọng.

Nhắc đến đất nước Việt Nam, du khách sẽ nhớ ngay đến một đất nước xinh đẹp với lịch sử dân tộc hào hùng. Để lưu lại những chứng tích đó, các bảo tàng đã được xây nên, trong số đó có 3 địa điểm giúp khách du lịch có thể “quay ngược thời gian” một cách chân thực nhất, cùng Sống Khỏe Plus điểm qua nhé!

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

Hướng vào bảo tàng được trưng bày rất nhiều máy bay (Ảnh minh họa)

Nằm trên đường Võ Văn Tần (Quận 3), Bảo tàng chứng tích chiến tranh là một bức tranh sinh động, chân thật nhất lột tả được sự khốc liệt, gian khổ của chiến tranh mà dân tộc Việt Nam phải đấu tranh để giành sự tự do cho đất nước. Bảo tàng được chia thành 3 tầng, ở mỗi tầng triển lãm các hiện vật, tranh ảnh khác nhau theo từng thời kỳ . Ngoài ra, phía bên ngoài có một công trình mô phỏng nhà tù Côn Đảo (hay còn gọi là Chuồng Cọp), nơi lính Mỹ tra tấn và hành hình các tù binh. Tại đây, bạn tham quan có thể mở rộng kho tàng kiến thức lịch sử của mình cũng như chiêm nghiệm giá trị mà nó mang lại cho chính mình.

Chuồng cọp - Một kiểu giam giữ tại nhà tù Côn Đảo (Ảnh Internet)

Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Tông màu chủ đạo của Bảo tàng Mỹ thuật là màu vàng đặc trưng (Ảnh Internet)

Tọa lạc trên con đường Phó Đức Chính (Quận 1), Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những tâm hồn đam mê nghệ thuật và văn hóa. Với tông màu vàng chủ đạo, bảo tàng mỹ thuật mang đến du khách đến một chiều không gian xưa, nơi thời gian như ngừng trôi, chúng ta dường như có thể “chạm” được vào quá khứ. Với lối kiến trúc Art Deco, giao thoa giữa hai trường phái mỹ thuật Châu Á và Châu Âu, Bảo tàng Mỹ thuật chính là một “viên ngọc” ẩn mình giữa lòng Sài Gòn mà du khách nên khám phá.

MV "Bùa Yêu" của ca sỹ Bích Phương cũng được quay tại đây

Dinh Độc Lập

Lối vào Dinh (Ảnh minh họa)

Nằm trên đường Nguyễn Du (Quận 1), Dinh Độc Lập là một trong những công trình kiến trúc do người Pháp xây dựng từ xa xưa, chứng kiến sự chuyển mình của lịch sử qua nhiều biến cố. Đây là một dinh thự được thiết kế theo phong cách truyền thống phương Đông, nơi làm việc của các nguyên thủ quốc gia. Hãy đến và cảm nhận “Di tích đặc biệt” của quốc gia để hiểu hơn về văn hóa cũng như lịch sử Việt Nam nhé!

Đây là một địa điểm tham quan rất được du khách nước ngoài yêu thích

Khi đến du lịch tại TP.HCM đừng quên tham quan các địa điểm hấp dẫn này nhé!