Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

NHỮNG QUY TẮC TÂM LINH KHI “CHECK-IN” PHÒNG KHÁCH SẠN

Ông bà xưa có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và “Nhập gia tùy tục”. Cho dù bạn thuộc tín ngưỡng, hay tôn giáo nào, tin hay không tin những chuyện về tâm linh thì Tourista nghĩ những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đỡ vướng phải những điều kiêng kỵ hay những phiền toái “nổi da gà” của nơi lưu trú mới. Nhất là khi nhận phòng khách sạn bạn nhé!

11

Trước khi vào phòng, gõ cửa 3 cái

Trước tiên, bạn gõ cửa 3 cái sau đó mở cửa ra và để yên như thế. Sau đó, bạn đứng sang bên trái của cửa nếu là nam giới và đứng qua bên phải nếu là nữ giới khoảng 1m. Sau đó bạn nói thầm “xin cho tôi vào phòng”. Lúc này bạn đã có thể bước vào phòng như bình thường. Bạn gõ cửa để báo hiệu có người vào thì những điều không tốt sẽ đi ra ngoài.

Cốc, cốc, cốc…

Không chọn phòng cuối dãy

Các khách sạn khi không đầy phòng và cách sắp xếp phòng cho khách, nhân viên thường bắt đầu từ sảnh thang máy. Và những phòng ở cuối cuối cùng sẽ ít được sử dụng hơn, việc dọn dẹp cũng không diễn ra thường xuyên như những phòng ở đầu. Do đó, bạn không nên chọn những phòng cuối cùng của khách sạn vì nơi đó sẽ chứa nhiều “âm khí”.

Những căn phòng ở cuối dãy thông thường sẽ có mức giá tốt nhưng những điều đi liền với nó là những câu chuyện đáng sợ và những hiện tượng lạ có thể xảy ra liên tục quấy nhiễu trong thời gian lưu trú của bạn. 

Không chọn phòng đối diện lối thoát hiểm

Theo phong thủy, các phòng đối diện lối thoát hiểm khá xấu, những ai yếu bóng vía thì không nên ở. Nhưng nếu hết phòng và bắt buộc phải chọn nó, thì bạn nên để 2 chiếc dép hoặc giày bắt chéo nhau dưới chân giường khi ngủ. Cách này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Không chọn phòng âm u, không thoáng khí

Khi bước vào phòng, nếu căn phòng ẩm thấp, âm u, không cửa sổ chẳng hạn, không khí không tốt, cảm giác ngộp. Bạn nên đổi phòng. Đừng chọn kiểu phòng đầy “âm khí” như vậy.

Luôn mang theo hột quẹt, que diêm

Khi vào phòng bạn phải kích hoạt năng lượng dương, bằng cách đốt thử một que diêm. Nếu que diêm cháy tốt, thì không khí trong phòng tốt. Nếu que diêm tắt ngay thì không ổn, bạn phải làm thêm vài thủ tục nữa.

Một căn phòng rất thoáng và ấm áp
Căn phòng rất thoáng, có view đẹp

Tourista luôn rất quan trọng chi tiết trong dịch vụ, nhất là việc chọn phòng ngủ cho khách hàng. Du khách bỏ tiền ra để có những trải nghiệm xứng đáng, chứ không phải chỉ đi cho qua loa, rồi chọn đại cho người ta một căn phòng chỉ để nằm ngủ, rất ngộp, không có cửa sổ, không có view…”

Tourista Founder

Mở cửa sổ phòng (nếu có), bật đèn, bật nước

Mở cửa sổ để không khí bên ngoài lưu thông vào. Đồng thời bật tất cả các vòi nước, và đèn để kích hoạt tối đa năng lượng dương sẽ xua đi “âm khí”.

Kích hoạt tối đa năng lượng dương.

Không nên đi vào chính giữa phòng lúc ban đầu và ngủ trên giường đối diện gương 

Sau khi hoàn thành xong xuôi các thủ tục “chào hỏi”, bạn đừng quên ghi nhớ thêm lưu ý tâm linh khi ở khách sạn bằng hành động vào phòng nhưng hãy đi men theo lối vào. Người ta nói, cách này giúp bạn tránh bất kính và dễ va vào “ai đó” đang đi ra.

Ngoài ra, gương và kính là vật “nhốt vong” nên tốt nhất bạn đừng ngủ ở những phòng có gương đối diện giường nhé!

Căn phòng này không tốt vì thiết kế ngộp và nhiều gương đối diện giường.

Không nằm ngay. Phải tạo tiếng động trong phòng 

Nhiều bạn có tâm lý sau khi vừa nhận phòng xong liền gạt đồ đạc sang 1 bên và ngay lập tức ngả lưng xuống giường nghỉ ngay. Không ổn đâu nhé! Trước khi ngủ, bạn nên tạo thêm những tiếng động trong phòng, hoặc xếp đồ đạc hoặc đi lại 1 chút để báo hiệu rằng căn phòng này đã có người ở và không muốn bất cứ 1 “thế lực” nào làm phiền. 

Vỗ nhẹ vào gối trước khi ngủ

Ngoài mục đích làm sạch bụi bẩn bám trên gối thì việc vỗ nhẹ này cũng là để báo hiệu nếu “ai đó” đang ở trong phòng thì hãy rút lui vì nơi đây đã có chủ mới rồi.

Không nên cắt móng tay móng chân vào ban đêm

Việc cắt móng tay, móng chân vào nửa đêm ở khách sạn là điều rất kiêng kị, đặc biệt là móng tay trẻ con. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong chuyến đi.

Không để giường trống

Nếu bạn ở một mình trong một căn phòng có hai giường thì tốt nhất là hãy để đồ đạc của mình ở trên chiếc giường còn lại. Đây là một cách thể hiện chủ quyền để không bị thế lực nào khác chiếm chỗ.

Không chụp ảnh lúc nửa đêm

Sau khi vào khách sạn, bạn không nên chụp ảnh vào lúc nửa đêm, nhất là những bức tranh treo trong phòng khách sạn xuất hiện trong khung ảnh. Hơn nữa, theo phong thủy, việc chụp hình trong thang máy cũng được xem là tối kỵ.

Trên đây là những quy tắc tâm linh mà Tourista muốn chia sẻ để các bạn có những chuyến đi suôn sẻ. Thực tế Tourista đã gặp, và trải nghiệm những chuyện tâm linh này khi check-in phòng khách sạn ở Việt Nam rồi, nhất là ở Đà Lạt nhé! Nhưng bạn yên tâm đi, ngày nay trên thế giới và cả ở Việt Nam còn có những chương trình “đi săn ma tại những ngôi nhà hoang” nữa mà!