Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những thói quen tốt và xấu của mẹ bầu ảnh hưởng tới bé sau khi chào đời

Trong quá trình mang thai mọi thói quen của mẹ đều ảnh hưởng tới sức khỏe và tính cách bé sau khi chào đời.

Thói quen tốt cho mẹ bầu và thai nhi:

Cung cấp đủ nước: Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần phải uống đủ nước có như vậy cả mẹ và con mới khỏe mạnh. Dù công việc bận rộn dễ cuốn bạn đi, khiến bạn dễ dàng bỏ qua việc uống nước cho tới khi thực sự thấy khát. Nước tác động tới mọi phần trên cơ thể con người và điều này đặc biệt đúng với phụ nữ mang thai cũng như cho con bú. Việc mẹ bầu uống đủ nước giúp bé khỏe mạnh, phát triển tốt.

Bổ sung thêm vitamin: Trong quá trình mang thai sức khỏe của mẹ bầu suy giảm, cần nhiều năng lượng để nuôi thai nhi. Chính vì vậy, vitamin là thứ không thể thiếu cho mẹ và bé. Mẹ nên bổ sung thêm các loại vitamin theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để cả mẹ và con đều được khỏe mạnh.

Những thói quen tốt và xấu của mẹ bầu ảnh hưởng tới bé sau khi chào đời - Ảnh 1

Vận động phù hợp: Nhiều người cho rằng khi mang thai thì mẹ bầu không nên vận động sợ làm ảnh hưởng tới em bé. Điều này là hoàn toàn sai lầm, trong quá trình mang thai mẹ bầu nên vận đông nhẹ nhàng phù hợp để quá trình sinh nở được dễ dàng hơn.

Do đó, mẹ bầu nên tìm cách tập luyện ở mức vừa phải và duy trì thường xuyên giúp cơ thể có được sự chuẩn bị tốt nhất. Đồng thời, nó cũng giúp bạn nhanh hồi phục hơn.

Những thói quen xấu mẹ bầu nên hạn chế

Đi ngủ muộn: Nhiều mẹ bầu thường có thói quen ngủ muộn điều này  sẽ làm ảnh hưởng tới đồng sinh học của trẻ được thiết lập từ khi còn là bào thai, chính vì vậy, việc mẹ thức khuya, dậy sớm cũng ảnh hưởng đến bé. Sau khi bé chào đời cũng dễ bị thức khuya ngủ ngày.

Hay cáu gắt, căng thẳng: Trong quá trình mang thai nếu như mẹ bầu thường xuyên cáu gắt sẽ làm ảnh hưởng tới tính tình của bé sau này. Điều này khiến cho bé sinh ra trở nên khó nuôi dễ cáu bẳn. Chúng ta đều biết rằng tính cách của thai nhi bị ảnh hưởng rất lớn từ tính cách và tâm trạng của mẹ bầu.

Những thói quen tốt và xấu của mẹ bầu ảnh hưởng tới bé sau khi chào đời - Ảnh 2

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tâm trạng của mẹ thường xuyên stress khi mang bầu có thể dẫn đến những thay đổi trong môi trường vật lý và truyền đến bé qua nhau thai, đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tính cách của trẻ.

Ít vận động: Trong khi mang thai, nhiều thai phụ thường nghĩ rằng đây là thời gian mình cần được nghỉ ngơi nhiều và gia đình cũng ưu tiên hết mức. Vì vậy, thai phụ thường không làm việc và chỉ nằm một chỗ. Đây chính là quan niệm hoàn toàn sai lầm và dễ sinh ra những đứa trẻ kém phát triển.