Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Phim ngắn “Không hẹn gặp lại”:

Thước phim lấy đi nước mắt về sự trao đi lặng lẽ người điều dưỡng

Bệnh viện FV vừa cho ra mắt bộ phim ngắn “Không hẹn gặp lại" - một món quà ý nghĩa tri ân giàu cảm xúc dành cho sự cho đi lặng lẽ của người điều dưỡng trong bệnh viện.
benh-vien-fv-1-1713535635.jpeg

KHÔNG PHẢI LÀ MỘT LỜI CHIA LY?

Nội dung phim được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thể, khai thác chiều sâu tâm lý và hành trình vượt qua nghịch cảnh của nhân vật nữ chính. Bằng ngôn ngữ điện ảnh, bộ phim đưa người xem cuốn theo tâm lý về hành trình vượt qua nghịch cảnh của một cô diễn viên múa vừa mất việc, bị người yêu phản bội rồi gặp tai nạn gãy cả tay và chân.

Từ những tổn thương nặng nề cả thể chất và tâm hồn, cô suy sụp đến mức không muốn tiếp tục sự sống của mình nhưng cuối cùng đã được chữa lành trọn vẹn bởi sự chăm sóc đầy tử tế như tình thân của đội ngũ nhân viên y tế thông qua hình ảnh người điều dưỡng tận tâm. Khi trải qua những cơn đau của cả thể xác lẫn tinh thần, phương thức điều trị hiệu quả nhất đối với một bệnh nhân không chỉ là thuốc men hay máy móc, mà nó cần được kê toa bằng sự đồng cảm và quan tâm chân thành.

“Không hẹn gặp lại” – một món quà đặc biệt từ để vinh danh đội ngũ Bác sĩ, điều dưỡng, các nhân viên y tế cùng đồng nghiệp. Chúng ta có chung một niềm tin và sức mạnh chữa lành của y khoa và y đức. Và hơn nữa, ‘’Không hẹn gặp lại’’ không phải là một lời chia ly, nhưng chính là một lời chúc lành. Với bạn, ‘’không hẹn gặp lại’’ ở đây có ý nghĩa thế nào?

(Nguồn: Bệnh viện FV)

VÀ TRAO ĐI THÔNG ĐIỆP HAY ẨN SAU LỜI THOẠI...

Có những thông điệp mãi mãi sẽ không “có cơ hội” xuất hiện qua lời thoại trên phim, mà nó ẩn sâu trong từng khung hình theo ý đồ của đạo diễn. “Không hẹn gặp lại” cũng vậy, một số khán giả khi xem phim sẽ cảm nhận được phần nào ngôn ngữ được lồng ghép trong hình ảnh, nhưng không phải tất cả. 

3-1713535635.jpeg
4-1713535635.jpeg
2-1713535636.jpeg
6-1713535643.jpeg
5-1713535635.jpeg

Phim ngắn “Không hẹn gặp lại” đã mang đến cho người xem những cảm xúc đặc biệt đặc biệt đặc biệt là các y, bác sĩ, điều dưỡng và những người đang làm việc trong nghề Y.