Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Trị tàn nhang hiệu quả, từ 3 nguyên liệu trong căn bếp của bạn

Phụ nữ khi bước vào độ tuổi trung niên, thường xuất hiện nhiều tàn nhang trên da mặt. Những tàn nhang này tuy không gây ung thư da, nhưng chúng làm mất thẩm mỹ trên gương mặt của bạn. Để loại bỏ các vết tàn nhang này, chúng ta có thể dùng các nguyên liệu có khoáng chất tự nhiên như: khoai tây, cà chua, lá trầu không.

Tàn nhang là những đốm nhỏ kích thước khác nhau và có màu nhạt hoặc đậm có thể xuất hiện thành 1 vùng hoặc rải rác nhất là ở những vùng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như mặt, gò má, trán, 2 bên má, tay, cổ và ở lưng.

Tuy nhiên đây chỉ là một bệnh da liễu lành tính không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chúng ta. Nhưng những vết tàn nhang ấy lại là nguyên nhân khiến các chị em phụ nữ ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Thông thường, tàn nhang chỉ xuất hiện đối với những nhóm người có làn da trắng sáng và người có sẵn bệnh lý về da liễu do các sắc tố melain tăng cường không kiểm soát. Và rất ít những trường hợp tàn nhang xuất hiện trên làn da đen. Hầu hết, mọi người đều nhờ đến sự can thiệp của các bệnh viện thẩm mỹ để can thiệp vào vấn đề này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên để xóa dần những vết tàn nhang trên gương mặt

Cà chua

ca-chua-1636455860.jpg
Những khoáng chất vitamin A, C sẽ đánh bại những vết tàn nhang cứng đầu. Ảnh: T.L

Cà chua có chứa rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời như vitamin A, C và B6 cùng với các loại nguyên tố vi lượng như canxi, kẽm sắt. Do đó, cà chua được đánh giá nguyên liệu chăm sóc da được rất nhiều cô nàng yêu thích sử dụng, không chỉ giúp dưỡng trắng da hay bổ sung độ ẩm mà cà chua còn có khả năng đánh bay tàn nhang rất hiệu quả.

Cách làm: Trước hết chuẩn bị một quả cà chua và một hộp sữa chua không đường. Sau đó, rửa sạch chúng với nước muối và thái nhỏ cho vào máy sinh tố xay thật nhuyễn. Trộn đều sữa với cà chua thành một hỗn hợp theo tỉ lệ 1:1. Làm sạch da với sữa rửa mặt và bắt đầu dùng bông tay trang y tế hỗ trợ thoa hỗn hợp lên da, đặc biệt là vùng da có tàn nhang. Mát xa nhẹ nhàng và rửa sạch với nước sau 20-30 phút. Cần thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần mỗi tuần.

Lá trầu không

la-trau-khong-1636455860.jpg
Chứa chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, trầu không có công dụng xóa tàn nhang. Ảnh: T.L

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng lá trầu không là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian quen thuộc, nhưng không chỉ vậy mà lá trầu không còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với việc chăm sóc da đấy nhé. Nổi bật trong đó lá trầu không là một cách trị tàn nhang tự nhiên vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Chuẩn bị một vài lá trầu không, nước lọc và một chút muối tinh. Lá trầu cần được rửa sạch với nước muối loãng trước khi sử dụng trên da mặt. Cho lá trầu đã rửa sạch vào nước và đun sôi trong khoảng từ 30 phút đến 40 phút. Khi lá trầu chuyển sang trạng thái chín, xay nhuyễn lá trầu không với một ít nước luộc. Tiếp tục đun phần lá trầu đã được xay nhuyễn với một chút muối cho đến khi chúng cô đặc lại như kẹo mạch nha thì tắt bếp. Để nguội, cho chúng vào một lọ thủy tinh có nắp đậy và bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Đến khi cần dùng, chỉ cần lấy một lượng nhỏ rồi xoa lên vùng da xuất hiện tàn nhang. Nên đắp từ 15 phút đến 20 phút và rửa lại với nước sạch.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện cách trị tàn nhangg trên mặt với lá trầu không này 10 ngày liên tiếp rồi giảm xuống là 1 tuần 1 lần. Sau khi sử dụng bạn không nên để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp nên bạn hãy chăm sóc da theo cách này vào buổi tối. Tránh bôi loại keo này lên các vùng da khác trên mặt và không nên giữ keo trên da quá lâu nhé các nàng.

Khoai tây

khoai-tay-1636455860.jpg
Khoai tây đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen. Ảnh: T.L

Giống như cà chua trong khoai tây có chứa rất nhiều các loại vitamin giúp chăm sóc da tuyệt vời như vitamin C, B6, các khoáng chất, canxi, kali, chất xơ và chất oxy hóa mạnh. Do đó, khoai tây sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên trên da giúp da căng bóng, mịn màng và trắng mịn hơn.

Đồng thời, khoai tây còn là cách trị nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả, làm tăng khả năng tuần hoàn máu trên da và làm se khít lỗ chân lông.

Cách thực hiện: Sử dụng một củ khoai tây không mọc mầm và rửa sạch chúng với nước muối, thái miếng nhỏ để có thể bỏ vào máy xay nhuyễn. Trong lúc xay trộn thêm 3 thìa nước cốt chanh và trộn đều hỗn hợp. Tiếp theo cho hỗn hợp vào ngăn đông trong tầm khoảng 5 tiếng. Sau thời gian ấy, rửa mặt thật sạch và xoa đều hỗn hợp khoai tây lên các vùng da tàn nhang trong tầm khoảng 10 phút và làm sạch da với nước sạch.

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên này vào buổi tối trước khi đi ngủ thôi nha.