Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Vì sao nên tập chào mặt trời đều mỗi sáng thức dậy?

Một nghiên cứu cho thấy, bất kỳ nam hay nữ, tập chào mặt trời đều đặn mỗi sáng trong 1 tháng sẽ nhận được loạt tác dụng hữu ích cho sức khỏe tinh thần.

 

pasted-image-0-14-6beb625df29c4ac79efec34b317fef92-1024x1024-1649494353.png

1. Cơ thể được cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Bắt đầu tập động tác chào mặt trời mỗi sáng thức dậy sẽ thấy nhịp tim của mình tăng lên, giúp cải thiện lưu thông máu, làm sạch máu và tăng cường thể chất cho bạn.

Đồng thời phổi, hệ tiêu hóa cũng như các cơ và khớp đều được hưởng lợi từ việc thực hiện động tác chào mặt trời, giúp sức khỏe tinh thần được cải thiện.

2. Cơ thể được kéo giãn cơ gân và làm săn chắc cơ bắp

Thực hiện liên tục bài tập chào mặt trời chắc chắn giúp cơ xương khớp dẻo dai, trẻ khỏe hơn. Bài tập giúp mở gân kheo, vai và ngực, cũng như giải phóng căng thẳng. Khi di chuyển qua các tư thế cũng đang bôi trơn các khớp, từ đó hỗ trợ việc duy trì toàn bộ chuyển động của cơ thể.

Đặc biệt, bài tập chào mặt trời giúp giải phóng sức căng của cột sống, tăng tính linh hoạt cho cột sống. Trong khi động tác gập người về phía trước và uốn cong nhẹ về phía sau giúp bạn hít thở sâu, cực kỳ tốt cho cột sống. Trong khi đó, ai cũng biết cột sống càng khỏe càng dẻo dai thì bạn càng trẻ khỏe, dù có đang ở độ tuổi nào.

3. Điều hòa hơi thở tốt hơn

Chào mặt trời là một bài tập với sự đan xen của một loạt các asana. Khi chuyển từ tư thế này sang tư thế khác, bạn theo dõi hơi thở và để nó dẫn đường. Hơi thở cung cấp cầu nối giữa cơ thể và tâm trí. Điều này mang lại khoảnh khắc hoàn hảo cho một buổi thiền tĩnh lặng và chuyển động.

Hãy để tâm trí theo dõi hơi thở. Và khi nó đi lang thang, hãy đưa nó trở lại với hơi thở. Hãy tập tận hưởng khoảnh khắc và không nghĩ về việc bạn đã thực hiện được bao nhiêu hiệp hay còn bao nhiêu hiệp nữa. Bạn sẽ được trải nghiệm thiền chuyển động đúng nghĩa để điều hòa hơi thở tốt hơn.

4. Tăng cường sự tập trung

Làm việc, ai cũng muốn tập trung cao độ để đạt hiệu quả cao nhất. Dân văn phòng cũng không ngoại lệ. Và thật tuyệt vời khi tập chào mặt trời sẽ giúp bạn tập trung cao độ. Bởi lẽ, chào mặt trời có đến 12 động tác. Nếu không tập trung, bạn sẽ dễ thực hiện sai động tác.

Tập đều đặn mỗi sáng liên tục trong 1 tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Không chỉ là sức khỏe nâng cao cả về thể chất lẫn tinh thần mà công việc của bạn chắc chắn cũng sẽ thuận lợi hơn.

Hướng dẫn 13 cách tập tư thế chào mặt trời:

1. Bắt đầu từ tư thế cơ bản, đứng thẳng, chân khép sát và hít sâu mở lồng ngực ra, vai thả lỏng tự nhiên.

2. Khi bạn hít vào thì nâng 2 tay lên 2 bên ngang vai, thở ra và kéo 2 tay vào trước ngực thành tư thế cầu nguyện.

3. Tiếp tục hít vào và đưa 2 tay qua đầu ra phía sau, ưỡn ngực căng tới trước.

4. Khi thở ra, bạn cúi gập người xuống trước cố gắng gập càng sát người vào chân càng tốt, chân không cong.

5. Tiếp tục cong gối trái, chân phải duỗi thẳng ra sau, lòng bàn tay đặt trên sàn và ưỡn ngực tới trước mặt hướng lên trần.

6. Tiếp tục đưa chân trái ra sau bằng chân phải, tạo tư thế Plank chó cúi đầu.

7. Hạ ngực sát xuống sàn, 2 chân duỗi ra sau, đẩy hông lên cao, sao cho gối, ngực và cằm chạm sàn.

8. Tiếp tục hít vào, giữ tay cố định và chuyển sang tư thế rắn hổ mang (ưỡn ngực tới trước và mặt ngẩng lên trần) đồng thời thở ra.

9. Sau đó bạn đẩy hông lên cao về tư thế Plank chó cúi đầu số 6.

10. Khi hít vào, kéo chân phải về trước và thực hiện động tác số 5.

11. Kéo chân trái về, hít sâu và tạo thành tư thế số 4

12. Đứng thẳng người lên duỗi 2 tay về sau thành tư thế số 3.

13. Quay về tư thế thầy tu cầu nguyện lúc đầu nhé!