Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nhu cầu đi du lịch

Xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm cá nhân hóa, phù hợp với sở thích riêng!

Theo báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng (nhà nghỉ, khách sạn, resort) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương APAC 2024 của Booking.com, các thế hệ khách du lịch tại Việt Nam có yêu cầu đa dạng khi đặt thuê phòng lưu trú. Trong đó, có sự khác biệt đáng kể giữa nhu cầu của Gen X, Y và Z.

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking tại Việt Nam chia sẻ: "Trong những năm gần đây, chúng tôi quan sát và nhận thấy nhu cầu lưu trú tại các căn nhà nghỉ dưỡng đang có xu hướng tăng trưởng, những nét chấm phá độc đáo của mô hình này là điều hấp dẫn khách du lịch. Hiện nay, khách du lịch quan tâm đến nhiều yếu tố khác hơn chỉ là một nơi để ở. Họ khao khát tìm kiếm những trải nghiệm cá nhân hóa, phù hợp với sở thích riêng của mình".

Đồng thời, ông Varun Grover cũng hy vọng báo cáo nhà nghỉ dưỡng sẽ giúp các chủ khách sạn và du khách hiểu rõ hơn về sở thích của từng thế hệ, qua đó điều chỉnh dịch vụ, yêu cầu phù hợp tới từng cá nhân.

Kết quả cuộc Khảo sát được thực hiện tại 7 quốc gia gồm Việt Nam, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc với 11.000 chủ và khách thuê phòng tham gia trả lời về sở thích đặt phòng của từng thế hệ.

nhungquytactamlinhkhicheckinkhachsan-1713066824.jpeg

Trong đó, Gen X (1965-1980) sẽ ưu tiên chọn giá cả hợp lý là yếu tố quan trọng (chiếm 53%), ảnh hưởng đến quyết định chọn nơi nghỉ dưỡng của Gen X, theo sau là yêu cầu sạch sẽ (chiếm 48%). Thế hệ X cân nhắc đến nhiều yếu tố khác như an toàn an ninh, giá cả minh bạch, quy trình đặt phòng đơn giản, nhanh chóng. Bên cạnh đó, 29% người khảo sát cũng yêu thích những địa điểm lưu trú gần biển.

Còn với thế hệ Millennials (1981-1996), họ yêu cầu nơi lưu trú sạch sẽ và gọn gàng được đặt lên hàng đầu với 58% người thuộc thế hệ Millennials (Gen Y) làm báo cáo. Tiếp đến, họ chọn nơi ở giá cả phải chăng (57%) và an toàn an ninh (54%). Khách sạn có vị trí thuận lợi như gần bãi biển, điểm tham quan, phương tiện công cộng hoặc cảnh quan đẹp cũng được 53% người được hỏi mong muốn.

Millennials cũng là thế hệ thích khám phá, trải nghiệm điều mới mẻ. Do đó, một ngôi nhà nghỉ dưỡng gần biển hoặc có đường dẫn ra biển (25% người chọn), có hồ bơi và khu vực BBQ (24%) hay nằm trên đồi, núi, ít người sinh sống (23%) đều là những khía cạnh thu hút đặc biệt với họ.

45eec3932858b619e395f956215bc851-1712506530.jpg

Cuối cùng là Gen Z (1997-2012), nhóm này 47% khách Gen Z tham gia khảo sát cho biết ưu tiên lựa chọn các khu nghỉ an ninh, an toàn và 46% chọn nơi minh bạch về giá cả, không có thêm phụ phí, dịch vụ bổ sung.

Ngoài ra, hơn 20% khách thuộc lứa tuổi này thích các loại hình nghỉ dưỡng độc đáo, mang đến cơ hội trải nghiệm khám phá như glamping (cắm trại kiểu sang trọng) và 18% ưu tiên các điểm đến chấp nhận cho khách mang theo thú cưng.