Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

10 ĐIỀU CẦN GHI NHỚ KHI ĐẾN HỘI AN LẦN ĐẦU!

Đối với những ai tới Hội An lần đầu, vài thông tin sau có lẽ hữu dụng đối với nhiều người. Bởi Hội An, dù phố nhỏ nhưng để ghé thăm và lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng thì cũng cần đi đến đúng nơi, tìm đúng người.

Vé vào phố cổ chỉ áp dụng cho khách đoàn

hoi-an-1692922328.jpeg
Ảnh: Shutterstock/Tang Trung Kien

Nhiều người nhầm tưởng vào Hội An du lịch phải mua vé với giá 60-80k/người. Quy định này có và đã có từ chục năm nay. Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho khách đoàn, hay khách quốc tế, khách lẻ người Việt thì chưa khắt khe. Tất cả Hội An chỉ muốn cân bằng khai thác, bảo tồn di tích.

Hội An là phố không động cơ

hoian-1692922391.jpeg
Ảnh: Shutterstock/saravutpics

Khu phố cổ được quy định là không cho xe máy và các loại xe có động cơ. Nên đối với những bạn lười đi bộ có thuê xe đạp và xích lô, giá cũng rẻ. Tuy nhiên, việc đi xe đạp hay xích lô sẽ khó để có những bức ảnh đẹp. Khuyên nên đi bộ vào, lúc ra đi xích lô.

Không nên nghe lời chèo kéo thả hoa đăng dọc đường

Chiều chiều tối tối, đi dọc sông Hoài và muốn đi thuyền, thả hoa đăng. Bạn hãy đến tận nơi bờ sông hỏi giá, giá ở đây chỉ khoảng 50k/người/chuyến trên song, chớ không phải 100-200 như lời mời.

hoa-dang-hoi-an-1692922474.jpeg
Ảnhh: lsaharhoian

Có 2 quán rooftop để chụp Hội An từ trên cao chứ không phải chỉ 1

Quán tên 92 station chụp bình minh đẹp hơn còn Faifo thì chụp hoàng hôn đẹp hơn nhé. Điểm giống là cùng nằm trên đường Trần Phú, view đều đẹp và đều đông như nhau. Chỉ cần khoảng 50k tiền nước là có thể lên tha hồ chụp.

checkin-quan-song-ao-hoi-an-1692922502.jpg
Ảnh: @dimoxavietnam

Lò gạch cũ nằm ở ngoại ô, cách Hội An phải từ 15 cây số

Nếu muốn đi quán cà phê Lò gạch cũ hay bất cứ quán nào có view đồng lúa xanh mướt ở bờ bên kia Hội An thì đừng đi vào tháng 5 và đầu tháng 6 nhé. Lúa vừa gặt hết rồi chẳng có cái view xanh mướt mắt nào chỉ có bùn thôi. Đặc biệt, Lò gạch cũ nằm ở huyện khác (không phải Hội An) và cách xa Hội An khoảng chừng 15 cây số.

anh-lo-gah-cu-1692922534.jpg
Ảnh: @dimoxavietnam

Chụp Hội An lúc vắng người sẽ đẹp hơn

Hội An chỗ nào cũng đẹp những đẹp nhất là lúc vắng người, nhất bình minh. Nếu chụp lúc đông người thì đừng thắc mắc sao người ta đi Hội An về ảnh nó đẹp lắm còn mình thì ố dề nhé. Là người ta chịu khó dậy đi đạp xe vòng vòng buổi sớm lúc vắng người đó. Lúc ấy trời đẹp, mát mẻ, nắng nhẹ mà lên ảnh thì mê mể mề mê.

hoi-an-1692922925.jpeg
Ảnh: @Kyuchoian

 

Cơm gà Hội An, bánh mỳ  như số dzách

 

Cơm gà thì cơm gà bà Nga, cơm gà Mom mới là chính hiệu nhé. Bánh mì thì bánh mì Madam Khánh mới là đỉnh. Còn những cái tên nổi tiếng hay xuất hiện trong các bài review thì không còn nên ăn, nếu thích thì cứ thử thôi, không sao.

an-uong-hoi-an-1692922683.jpg
Ảnh: @dimoxavietnamm

Đến Hội An không uống nước mót là thiếu sót

Trước đây, Hội An chỉ có 1 chỗ bán nước mót nay không chỉ có 1 chỗ bán nước mót. Nước mót uống ở các hàng khác ven sông Hoài hoặc ở chợ đêm cũng ngon lắm. Nhưng mà chỗ vừa uống vừa sống ảo đẹp nhất thì đúng là chỉ có 150 Trần Phú ở phố cổ thôi.

tra-mot-1692922719.jpeg
Ảnh: @hoiana

Đừng quên khám phá lắc thuyền thúng

hoi-an-2-1692922785.jpeg
Ảnh: Shutterstock/Hien Phung Thu

Rừng dừa bảy mẫu cách Hội An chỉ 5km, đến đây cũng phải nhớ đến thử trải nghiệm ngồi thuyền thúng nhé. Giá thuê tận nơi thuê thuyền khoảng 150-200k/ thuyền (khoảng 4 ng). Không nên nghe chào giá dọc đường thì sẽ đắt hơn rất nhiều đó.

Không đi xem Ký ức Hội An là một thiếu sót lớn nhất

ky-uc-hoi-an-1692922843.jpeg
Ảnh: @kyuchoian

Ký ức Hội An là một show nghệ thuật rất đáng xem đó, được ca ngợi là show diễn đẹp nhất thế giới. Ở đây, tái hiện chiều dài lịch sử của một thương cảng Hội An một thời huy hoàng nhất nhì khu vực Đông Nam Á đến giá trị Hội An hôm này đển lại. Tuy giá hơi mắc một chút (Khoảng 500k) nhưng đáng đồng tiền bát gạo.

 

Còn thêm gì nữa, mọi người note nhé!