Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

6 nguyên tắc cần thiết cho da mặt nhạy cảm

Nếu bạn đã tốn rất nhiều tiền cho việc chăm sóc da nhưng vẫn không có kết quả như bạn hằng mong đợi. Bạn cần xem qua những nguyên tắc sau, xem bạn đã làm sai những gì?

Không phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với bạn.

rua-mat-1628314387.jpg

Như các bạn đã biết, mỗi chúng ta sở hữu một cơ địa hoàn toàn khác nhau. Nên việc chọn sữa rửa mặt sao cho phù hợp với từng làn da là một điều hết sức cần lưu ý. Vì có thể sữa rửa mặt này phù hợp với người A nhưng với người B thì không. Nếu như bạn đang dùng một loại sữa mặt, mà chúng gây kích ứng da, bạn nên dừng việc sử dụng lại và đi hỏi qua ý kiến bác sĩ. Khi chọn sữa rửa mặt cho da, bạn cần tìm hiểu làn da bạn đang sở hữu là loại da dầu hay da khô. Nếu sở hữu làn da dầu, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dạng gel có công thức làm sạch sâu từ thiên nhiên. Ví dụ như bùn khoáng, tinh dầu bưởi, tinh dầu trà…

Còn với da khô và da nhạy cảm thì bạn cần một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các thành phần gây kích ứng. Hãy chọn mua sữa rửa mặt có chứa Hyaluronic Acid hay Glycerin. Đồng thời tránh xa các sản phẩm có Paraben, cồn hoặc hương liệu.

Dùng nước nóng để rửa mặt

Nếu bạn tìm hiểu trên mạng xã hội và được khuyên là dùng nước nóng để giúp da được sạch các vi khuẩn, thì bạn nên dừng việc này lại trước khi quá muộn. Vì khi rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến giãn các mạch máu trên cơ mặt và hơn hết chúng còn khiến làm dầu bảo vệ làn da của bạn bị bốc hơi. Tốt nhất, bạn nên rửa  mặt với loại nước ấm có nhiệt đồ vừa phải, vừa giúp thông thoáng lỗ chân lông, mà còn đánh sạch các vi khuẩn. 

Dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm

ec183e0758a20239dd51c243e3ac33afduong-da-1024x569-1628314387.png

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên rằng: Bạn không nên dùng quá nhiều các loại kem dưỡng và dùng chúng với một lượng lớn. Vì nếu dùng nhiều, chúng sẽ khiến các lỗ chân lông trên làn da của bạn “tắt nghẽn”. Từ đó mà sản sinh ra nhiều mụn ẩn. Bạn nên sử dụng một lượng kem dưỡng vừa đủ cho gương mặt và nên dùng chúng vào ban đêm.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Ánh nắng mặt trời chứa các tia cực UV gây hại cho da. Nếu như bạn không dùng kem chống năng sẽ khiến cho da dễ bị lão hóa và trông thiếu sức sống. Để kem chống nắng thực sự phát huy hiệu quả, bạn nên sử dụng trước 30 phút, để kem có thể thẩm thấu vào da.

Lưu ý: Việc dùng kem chống nắng vẫn có khả năng sản sinh ra mụn, nếu như bạn có quá nhiều mụn viêm, bạn cần chú trọng đến việc điều trị mụn nhiều hơn là dùng kem chống nắng. Hơn hết việc dùng kem chống nắng nên được thực hiện ít nhất 2 lần một ngày. Mỗi lần cách nhau khoảng 5 đến 6 tiếng. Để thoa thêm lớp kem chống nắng mới. Bạn cần tẩy trang sạch sẽ, tránh tình trạng “tắc nghẽn” lỗ chân lông.

Tẩy da chết vào buổi sáng

Tẩy da chết là công đoạn quan trọng trong chu trình skincare của hội chị em. Tuy nhiên thời điểm phù hợp nhất để tẩy tế bào chết cho da là vào buổi tối. Nếu như bạn thực hiện việc này vào buổi sáng thì AHA, BHA có trong sản phẩm tẩy da chết sẽ khiến da trở nên mẫn cảm. Từ đó làm tăng nguy cơ bắt nắng khiến da đen sạm khó hồi phục.

Không thay vỏ gối thường xuyên

Vỏ gối chứa rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường chúng ta không hề thấy. Chúng là nguyên nhân dẫn đến các mụn ẩn trên gương mặt. Để khắc phục điều này, mỗi tuần chúng ta cần thay vỏ gối một lần. Mỗi khi ngủ, bạn cần nằm ngửa tránh nằm sấp, để làn da tiếp cận vỏ gối.