Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

“Chào Em!” – Yêu kiều vẻ đẹp Việt Nam

Từ thành công của nhà hàng Phố Xưa, nơi vinh dự được đón tiếp Cựu Tổng Thống Mỹ Bill Clinton và Ngoại trưởng Hillary năm 2000, cùng với niềm đam mê ẩm thực, chị tin tưởng mãnh liệt chuỗi Chào Em Bistro sẽ là dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Đi giữa Sài Gòn nhộn nhịp, bỗng chợt nghe câu chào rất đỗi thân thương … “Chào Em!”, lòng chợt thấy dịu nhẹ giữa cuộc sống bộn bề. Chuỗi nhà hàng Chào Em là điểm đến để bạn trầm trồ với nét đẹp ruộng bậc thang, cánh đồng Tam Giác Mạch và nụ cười. Tất cả giờ chỉ còn trong ký ức, nhưng đó là một ký ức đẹp về tình yêu Việt Nam của chị Như Loan và những người bạn.

"Chào em! Viet Bistro" giờ chỉ còn là ký ức trong tâm trí chị Như Loan và những người bạn.

Việt Nam có nền văn minh lúa nước lâu đời. Theo quy luật, mọi thứ đều thay đổi theo thời gian, chỉ có lúa gạo vẫn tồn tại hàng ngày trên mâm cơm của mỗi gia đình. Chuyến thăm Sa Pa đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của chị Như Loan, do đó chị đã quyết định chọn hình ảnh cánh đồng lúa vàng làm chủ đạo cho logo chuỗi Chào Em Bistro. Trên cánh đồng lúa ấy còn thấp thoáng chiếc nón lá, hình ảnh thân thương của một Việt Nam trải rộng trên suốt chiều dài hình chữ S. Những chất liệu ấy đã giúp chị tích lũy nhiều ý tưởng để sáng lập chuỗi Chào Em Bistro.

Chị Như Loan (thứ ba từ trái sang) và những người bạn trong lễ khai trương nhà hàng.

Chị vốn là diễn viên điện ảnh trước 1975, khi sang Mỹ chị tiếp tục góp mặt với một số phim tại California, trong đó có phim The Torn (Sự Giằng Xé) do Hollywood sản xuất mà chị được bầu chọn là “Nữ diễn viên xuất sắc” do New York Film Festival trao tặng. Bản chất vốn là một nghệ sĩ, chị đã chọn cho mình cuộc sống “du mục” nhiều nơi trên thế giới. Đi nhiều và cảm nhận vẻ đẹp ở nhiều nơi nhưng trong tâm thức chị luôn hướng về quê hương bằng trái tim giàu cảm xúc, khao khát được góp phần quảng bá nét đẹp của quê nhà, văn hóa ẩm thực đa dạng, cũng như các địa danh đã được thế giới tôn vinh.

Không gian sang trọng, thanh lịch và tinh tế của "Chào em! Viet Bistro" ngày ấy.

Chị nói: “Việt Nam là một chuỗi Giang Sơn Cẩm Tú không đâu đẹp bằng”. Rồi khi về Việt Nam chị ngược xuôi khắp mọi miền đất nước, tìm kiếm, khám phá và tích lũy chất liệu cho ước mơ đã ấp ủ. “Duyên” và “Nợ”, chị cùng với cô bạn thân MC Kỳ Duyên, ca sĩ Thanh Hà và ba người bạn rất thành công trên mỗi lĩnh vực quyết định đồng hành với “Chào Em!”. “Chào Em!”- âm điệu vang lên thay cho hình ảnh một Việt Nam thân thiện, ổn định, giàu bản sắc và nền ẩm thực phong phú mà năm 2011 món Phở truyền thống đã được CNN bầu chọn.

Hương vị Phở của Chào em rất đậm đà, ngọt thanh ăn kèm với anh tím chua nồng rất đặc biệt.

Không gian Chào Em Bistro được trang trí bằng chất liệu dân gian, gần gũi môi trường như Mây, Tre, Lục Bình… Với niềm đam mê đến kinh ngạc, chị Như Loan đã cất công tìm đến tận làng gốm sứ Bát Tràng, mô tả từng chi tiết với họa sĩ để khắc họa hình ảnh cây đa đình làng, chú tiểu đồng vắt vẻo trên lưng trâu, cảnh thả diều ngoài cánh đồng lúa mạ và cả cô hàng xén quẩy gánh trên đê lên từng bát đĩa, bình, tách cho chuỗi Chào Em. Rồi đây bạn bè quốc Tế sẽ không chỉ thưởng thức món ngon thuần Việt, mà còn biết đến cả gốm sứ Bát Tràng nổi tiếng qua câu dân ca đã được truyền tụng:

“Ước gì anh lấy được nàng

Để anh mua gạch Bát Tràng về xây

Xây dọc rồi lại xây ngang

Xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân.”

Không gian ấm cúng của Nhà hàng Chào Em! Viet Bistro một thời.

Đặc biệt, thực đơn “Chào Em” Bistro được chắt lọc từng vùng, miền vì chị tin rằng khi thưởng thức món ăn phải đúng hương vị và nguồn gốc… Điển hình như Phở, nếu được nấu đúng hương vị của Nam Định, nguồn gốc món phở nổi tiếng khắp Năm Châu, thì có lẽ ẩm thực Việt Nam ngày nay đã không bị lai tạp. Chào Em là chuỗi nhà hàng đầu tiên sử dụng rau, củ, quả hữu cơ (Organic) hoặc tiêu chuẩn VietGap với tiêu chí: Delicious – Organic – Healthy và slogan “We make every dish with passion”. Đó cũng là lời cam kết với khách hàng khi đến với Chào Em không chỉ thưởng thức món ngon, nguồn thực phẩm an toàn mà còn được cảm nhận niềm đam mê cháy bỏng.

Từ thành công của nhà hàng Phố Xưa, nơi vinh dự được đón tiếp Cựu Tổng Thống Mỹ Bill Clinton và Ngoại trưởng Hillary năm 2000, cùng với niềm đam mê ẩm thực, chị tin tưởng mãnh liệt chuỗi Chào Em Bistro sẽ là dấu ấn trên bản đồ Thế giới. Bên bức tranh với nụ cười hồn nhiên tươi sáng của các em trên cánh đồng Tam Giác Mạch, chị Như Loan chia sẻ: Cuôc sống vốn đã đầy ắp suy tư… chúng ta cần nụ cười và “Chào Em” nhiều hơn là toan tính.

Những món ngon chỉ có tại "Chào Em! Viet Bistro" mê hoặc gu ẩm thực của thực khách một thời:

Gỏi cuốn

Gỏi bò Củ Chi

Sườn nướng

Cua bể nướng phô mai