Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đàn bà phải dựa vào chính mình trong cuộc đời

Thành công của một người phụ nữ trong cuộc đời này không nằm ở việc có được một người chồng yêu thương bạn hết mực, cũng không phải là bạn có được một người con trai tốt như thế nào mà chính là ở chính bạn.

Có trái tim độc lập, tự chủ và ý chí bất khuất là vốn sống đáng có của một người phụ nữ thời hiện đại. Càng về phía sau của cuộc đời, bạn sẽ càng hiểu rằng trên đời này không ai có thể là chỗ dựa vĩnh viễn của bạn, cuộc sống mà bạn muốn và hạnh phúc bạn tìm kiếm phải do chính bạn kiếm được. Bạn sẽ thấy rằng những người phụ nữ dựa dẫm vào cha mẹ và những người đàn ông dường như sống hạnh phúc, nhưng thực ra họ lại bị bao vây bởi cảm giác bất an sâu sắc. Một khi họ mất nơi cư trú, họ thậm chí không biết mình nên đi theo hướng nào trong cuộc sống tương lai.

Phụ nữ có những ý tưởng và vị trí khác nhau trong suốt cuộc đời của họ, và quỹ đạo cuộc sống của họ cũng rất khác nhau. Một số người chọn cách dựa vào bản thân, làm việc chăm chỉ ở nơi làm việc và làm việc chăm chỉ cho ước mơ của họ, cho dù con đường phía trước là một đoạn đường rất dài và khó khăn, nhưng ước mơ trong tim họ sẽ luôn thắp lên một tia sáng và dẫn đường cho con đường phía trước. Cuộc hành trình đầy khó khăn nhưng họ không bao giờ chọn từ bỏ, không dựa dẫm vào bất cứ ai mà tự mình bước ra con đường rộng lớn từng bước một.

Có người chọn cách đứng sau lưng chồng, nghe lời ngon ngọt của anh ấy mà từ bỏ mưu cầu. Tôi đã thấy rất nhiều người phụ nữ như vậy, bên ngoài thì có thể có được cuộc sống thong thả hào nhoáng, chỉ việc nằm và tận hưởng khoảng lương hằng tháng của chông, chỉ dựa vào tình yêu và lòng trắc ẩn của chồng dành cho họ, và sống một cuộc đời như một con ký sinh trùng. Sống trong cuộc sống như thế, lâu dần, những người phụ nữ ấy đã không đủ dũng khí để ra đi, vì cuộc sống của họ cần sự hỗ trợ của người chồng. Họ không còn suy nghĩ và cuộc sống độc lập của riêng mình.

Trên đời này, không có gì là vĩnh viễn, và cũng không có ai đáng để bạn hoàn toàn phụ thuộc. “Núi đổ, ắt người chạy.” Suy cho cùng, người khác không đáng tin cậy, đàn bà phải dựa vào chính mình trong cuộc đời. Một người phụ nữ không phụ thuộc vào người khác để sống có suy nghĩ và tính cách độc lập của riêng mình. Tình yêu thương của người chồng và sự ủng hộ của các con là gia vị trong cuộc sống của họV với những gia vị này, cuộc sống của họ có thể vui vẻ và hạnh phúc hơn, nhưng chúng không và sẽ không bao giờ cản trở cuộc sống bình thường của cô ấy.

Nhưng đối với những người phụ nữ cả đời phụ thuộc vào người khác thì chồng là cả cuộc đời của cô ấy, nếu không có họ, thế giới của họ sụp đổ và nhịp sống đột ngột kết thúc. Cuộc sống của họ luôn phụ thuộc vào một tài năng của một con người để hoạt động bình thường. Họ thật đáng thương và thảm hại.

Trên thực tế, mọi phụ nữ đều có thể dũng cảm. Chất lượng cuộc của cô ấy là do cô ấy quyết định, không cần phải nhìn vào sắc mặt ai để sống, không cần phải nhìn vào túi tiền của người khác để quyết định khoảng chi tiêu của mình. Tự mình quyết định số phận, cuộc đời của chính mình cho dù mối quan hệ của cô ấy có đổ vỡ, cô ấy cũng sẽ không trật bánh với thế giới. Một người phụ nữ phải học cách trở thành nhân vật chính trong thế giới của chính mình và là người ủng hộ cô ấy. Luôn luôn giữ một cái đầu tỉnh táo và tiếp tục có động lực học tập.

Bạn nên sống là chính mình, không phải là sản phẩm bỏ đi của thời đại này và là phụ kiện của riêng ai. Không cần dựa dẫm vào người khác, bạn cũng có thể thăng hoa trong cuộc sống của mình, một cuộc sống huy hoàng và bình dị.

Với phụ nữ, việc độc lập về tài chính là điều rất quan trọng, là bước đầu cho việc tự giành lấy sự hạnh phúc của riêng mình, Bạn biết đấy, sự tự tin của bạn đến từ thu nhập của bạn và sự dũng cảm không ngại rời đi. Khi bạn độc lập, khi thế giới nội tâm của bạn đủ phong phú, bạn sẽ không phải hứng chịu thiệt thòi suốt ngày, cũng không bất an, vì bạn có thể cho mình cảm giác an toàn trọn vẹn. Không có nguồn thu nhập độc lập, cuộc sống chỉ có thể phụ thuộc vào người khác. Tình yêu của người đàn ông dành cho bạn, thoạt đầu là những lời ngọt ngào, nhưng tình yêu dù ngọt ngào đến đâu thì cũng sẽ phải chịu thử thách của cuộc đời, tình yêu được người đời ca tụng ít nhiều đã trở nên hoàn toàn không thể nhận ra dưới thử thách của cuộc đời. Lời nói ngọt ngào chẳng qua là mấp máy môi, nhưng thực tế cuộc sống đòi hỏi nhiều áp lực hơn và tài chính đảm bảo giải quyết được những áp lực đó cho bạn.

Phụ nữ nhất thời không có tài chính, chồng vẫn có thể chu cấp cho cuộc sống của gia đình. Nhưng nếu không có thu nhập ngày này qua ngày khác, gánh nặng gia đình dồn hết lên một mình người chồng, và áp lực, lo lắng, tức giận sẽ tích tụ trong lòng, và một ngày nào đó sẽ trở thành ngòi nổ cho những cuộc cãi vã của bạn. Anh ta có thể tùy tiện ngắt nguồn tiền của bạn, và bạn chẳng có gì ngoài anh ta.

Chỉ khi giữ được sự độc lập và có thu nhập ổn định, bạn mới có đủ tự tin để sống một cuộc đời. Cho dù không có nhiều, nhưng ít nhất bạn sẽ không để mình chết đói, chết cóng, không phải cúi đầu xin bố thí của người khác. Đừng là con rối của hôn nhân, hay một thứ phụ kiện cho bất kỳ ai.

Trái tim đàn ông có thể thay đổi, nhưng khi bạn có đủ điều kiện sống độc lập thì dù anh ta có thay đổi thế nào đi chăng nữa, bạn cũng có dũng khí và khả năng sống tự lập. Cuộc sống không phải lúc nào cũng tốt đẹp như tưởng tượng, mối quan hệ dù tốt đẹp đến đâu cũng có thể tan vỡ trong một sớm một chiều.

Đừng đợi đến già mới hiểu rằng trên đời này không ai có thể tin tưởng được, chỉ có thể dựa vào chính mình.