Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

'Đổi gió' với 5 quán cà phê chủ đề anime tại Sài Gòn

Gợi ý một cuối tuần lý tưởng cho các 'tín đồ' anime: Sáng cà phê sữa đá Naruto, trưa đắm mình giữa một thư viện truyện tranh bạt ngàn, tối nhâm nhi ly cocktail trên con tàu hải tặc Sunny trứ danh.

Sự lớn mạnh của cộng đồng yêu thích anime và manga đã mở ra cơ hội cho các quán cà phê theo chủ đề anime, mô hình nhân vật kết hợp với không gian đọc truyện phát triển.

Không chỉ làm xiêu lòng giới mộ điệu, 5 quán cà phê phong cách anime dưới đây chắc chắc sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho những buổi tụ tập bạn bè cuối tuần.

Ara Ara Cafe

alt Nguồn: Ara Ara Coffee / Facebook

Với không gian ấm cúng, trang nhã, Ara Ara Coffee được trang trí nhiều hình ảnh, đồ lưu niệm, truyện tranh, mô hình nhân vật (figure) liên quan đến anime.

Menu quán cũng đậm chất anime ngay từ tên món như cà phê sữa đá Naruto hay trà sữa Sakura. Ngoài ra, quán cũng có phục vụ một số món ăn nhẹ của Nhật như sushi, ramen, takoyaki hay dango. Nhìn chung, menu tại quán đều được pha chế, chế biến khá chất lượng với hương vị ổn áp

Quán cũng rất chiều lòng các tín đồ anime với nhiều dịch vụ và hoạt động thú vị như vẽ chân dung manga chibi, quay máy gắp quà gacha, đặt làm mô hình giấy (papercraft) của các nhân vật manga, anime mà bạn yêu thích, và bày bán nhiều món đồ lưu niệm độc đáo.

Thông tin cơ bản

Địa chỉ: 349 Hoàng Sa, Tân Định

Thời gian mở cửa: 16:00 - 22:00

Giá: 35.000 ~ 60.000 đồng

Facebook

Trên Boong Concept

Từ những ngày đầu khai trương, Trên Boong Concept đã gây “sốt” vì thiết kế theo chủ đề One Piece.

alt Nguồn: Huang Zhai

Quán chào đón các vị khách vào một không gian ngập tràn nội ngoại thất gỗ và bao trùm trong ánh đèn vàng. Ngay quầy là mô hình thuyền trưởng Luffy với nụ cười ngoác miệng đặc trưng, sẵn sàng selfie với các fan. Con tàu hải tặc Sunny trứ danh cứ như từ trang sách bước ra đời thực

Điểm "ăn tiền" nhất bên trong Trên Boong Concept là triển lãm One Piece đầu tiên ở Việt Nam, bao gồm nhiều ấn phẩm và đồ lưu niệm sưu tầm. Trong đó có tác phẩm độc đáo được các bạn nghệ nhân Việt Nam làm ra dành riêng cho cộng đồng hâm mộ bộ truyện.

Không gian quán được chia thành hai tầng, phục vụ menu đồ ăn uống đa dạng. Từ 18 giờ trở đi, tầng 2 sẽ chuyển thành quán rượu với những món cocktail signature đặc biệt.

Thông tin cơ bản

Địa chỉ: 343/5 Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10

Thời gian mở cửa: 7:00 – 16:00 (cà phê), 16:00 – 23:30 (phục vụ đồ uống có cồn).

Giá: 35.000 - 60.000 đồng

Facebook

Top Toon Comic Coffee

alt Nguồn: Top Toon Comics / Facebook

Được anh chủ người Hàn Quốc mở ra với mục tiêu chia sẻ và cộng hưởng niềm đam mê truyện tranh với độc giả Việt, Top Toon Comics là một nơi "trú ngụ" lý tưởng cho những tâm hồn hướng nội, tìm kiếm những phút giây thư giãn bên niềm đam mê truyện tranh.

Bước vào quán bạn sẽ choáng ngợp bởi nơi đây dường như là một thư viện cỡ nhỏ với những dãy kệ dựng đầy ắp truyện tranh bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Việt. Không gian của Top Toon Comics được bố trí một dãy ghế kiểu "sofa bed" tựa lưng, với chăn, gối và bộ sạc tại từng nơi để khách hàng có thể nằm đọc truyện với tư thế thoải mái nhất.

Quán có phục vụ một số món nhẹ kiểu Hàn Quốc như mì trứng, bánh gạo cay, cơm kim chi. Menu đồ uống cũng khá đa dạng và chất lượng. Bạn còn có thể giao lưu với anh chủ quán người Hàn, một người yêu thích truyện tranh và yêu thích văn hóa Việt Nam.

Vì bầu không khí tại quán rất yên tĩnh, nên đây cũng là một lựa chọn phù hợp để chạy deadline hoặc học bài. Do thiết kế của quán là dành cho khách đến đọc sách, truyện hoặc làm việc nên chắc chắn sẽ không phụ thu thêm nếu khách ngồi lâu.

Thông tin cơ bản

Địa chỉ: 43 Cao Triều Phát, Tân Phong, Quận 7

Thời gian mở cửa: 9:00 - 22:00

Giá: 55.000 đồng

Instagram | Facebook

Aekkony Coffee & Dessert

alt Nguồn: Aekkony Coffee & Dessert

Là một quán cafe vừa có mặt gần đây có chiếc vibe tối giản nhưng đầy sáng tạo, Aekkony đủ khả năng làm các fan anime “chìm đắm” bởi không gian nhỏ xinh, được “lắp đầy” bởi các tấm áp phích và cả trăm món đồ trang trí, gấu bông chibi dễ thương.

Điểm thu hút chính của quán là menu đồ uống và tráng miệng đa dạng, ngon miệng và đẹp mắt như trong truyện tranh, hoạt hình Nhật Bản.

Nổi bật trong menu là món soda mát lạnh, dùng kèm các loại thạch hình các nhân vật anime trong veo, ngon miệng đã mắt. Ngoài ra, các món tráng miệng như pudding và bánh gato được trang trí bắt mắt của quán cũng rất đáng thử, không chỉ ngon miệng mà còn đảm bảo độ “ngon mắt" cho những tấm hình check-in lung linh.

Thông tin cơ bản

Địa chỉ: 234 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh

Thời gian mở cửa: 10:00 - 22:00

Giá: 40.000 - 55000 đồng

Instagram

Figure MECHA Maid Coffee

alt Nguồn: Figure MECHA Maid Coffee / Facebook

Figure MECHA SHOP Coffee là một trong những quán hiếm hoi đi theo phong cách Maid Cafe (Quán cà phê hầu gái) theo kiểu Nhật Bản. Khi bước vào quán, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào một thế giới anime, với sự đón tiếp nhiệt tình và dễ thương của các cô gái mặc đồng phục hầu gái.

Các bạn Maid tại quán không chỉ là những nhân viên phục vụ, mà còn là những người yêu thích anime và cosplay. Họ thường xuyên tham gia các sự kiện cosplay, và quảng bá để quảng bá hình ảnh và văn hóa cosplay.

Bạn có thể yêu cầu các Maid nấu ăn, chơi game, hát, nhảy, hoặc chỉ đơn giản là trò chuyện. Mỗi dịch vụ sẽ có phí khoảng 30.000 đồng cho 30 phút. Bạn cũng có thể chọn Maid yêu thích của mình cũng chụp ảnh, tặng quà, gửi lời nhắn, v.v.

Quán khá rộng với ba tầng, mỗi tầng có một không gian riêng biệt, gồm khu bày bán các sản phẩm liên quan đến anime như mô hình, game, đồ chơi.

Ngoài ra còn có khu ngồi ghế sofa, phù hợp cho những ai muốn thư giãn và tận hưởng không khí ấm cúng. Tầng ba là khu ngồi bệt thích hợp cho những buổi họp mặt, offline, hay tổ chức sự kiện nhóm.

Thông tin cơ bản

Địa chỉ: 409/2 Hoà Hảo, Phường 5, Quận 10

Thời gian mở cửa: 9:00 - 21:00

Giá:

  • Đồ uống: 25.000 – 35.000 đồng
  • Maid service: khoảng 30.000 đồng / dịch vụ như trò chuyện, hát, nhảy…