Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đừng nghĩ làm bạn với người yêu cũ là dễ, “lợi bất cập hại” không lường trước được!

Đã có rất nhiều trường hợp không mong muốn xảy ra khi làm bạn với người yêu cũ. Và những điều đấy vô tình làm tổn thương cảm xúc của chúng ta.

Một số ý kiến của các nhà tâm lý học cho rằng việc làm bạn với người yêu cũ là một ý tưởng tệ hại, xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

1. Không kiểm soát được cảm xúc

Ảnh minh họa

Việc quyết định trở thành bạn với nhau sau chia tay chính là do cả hai vẫn còn tình cảm và không muốn đoạn tuyệt với nhau. Thực chất đây là một sự sai lầm, vì nếu bạn tiếp tục qua lại với người cũ, bạn sẽ không thể xóa được cái tình cảm mà đáng lẽ ra nên kết thúc từ lâu. Điều đó sẽ dẫn đến việc hình thành thói quen và bạn sẽ khó có thể bắt đầu một tình yêu mới.

2. Càng gặp càng không thể quên

Ảnh minh họa

Gặp gỡ người cũ đã từng yêu giống như tự tra tấn bản thân mình vậy. Dẫu biết rằng không thể quay lại, nhưng vẫn cứ mong chờ điều gì đó, để rồi tự làm mình tổn thương. Sẽ chẳng ai muốn bản thân mình cứ bị nhấn chìm trong mớ cảm xúc hỗn độn cả. Việc qua lại với người cũ sau chia tay là việc ngớ ngẩn nhất, vì bạn cần thời gian để chữa vết thương lòng hơn là tiếp tục khổ sở.

3. Người cũ còn thương

Ảnh minh họa

Nếu bạn là người hết tình cảm, là người chủ động chia tay thì hãy nhất quyết không gặp lại. Bởi vì có thể người cũ vẫn còn tình cảm với bạn và luôn muốn hàn gắn mối quan hệ này. Tuy nhiên, đã không yêu xin đừng gieo hi vọng cho người khác, đó là đang gieo nghiệp đấy.

4. Tình một đêm là điều khó tránh

Ảnh minh họa

Việc tái hợp trong một khoảng thời gian ngắn chẳng có gì hay ho cả. Khi mới chi tay, bạn thường còn phân vân về việc mình làm đúng hay sai, dẫn đến cảm xúc còn rối rắm. Từ đó dẫn đến việc bạn có thể sẽ tìm đến người yêu cũ để giải tỏa và tình một đêm chắc chắn sẽ xảy ra.

5. Bạn sẽ bị tổn thương

Ảnh minh họa

Thực tế, cảm giác khi người yêu cũ có người yêu mới không hề dễ chịu một tý nào. Nhưng với tư cách là bạn, chúng ta chẳng có quyền ghen hay gì cả. Thậm chí nếu người yêu mới của người yêu cũ bạn là một người không hề cool một tý nào, bạn vẫn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” mà thôi. Vậy nên chớ dại mà dây dưa với người yêu cũ nhé, chưa kể đến việc nó sẽ ngăn bạn tìm được những “option” tốt hơn nữa đấy.